•••
Mamu, please wag mo akong iwan. Hindi ko Kaya mamu. - sa mga oras na Yun ay pilit kong pinatitibay Ang aking loob, ayokong umiyak sa harapan nya kaya pilit Kong pinipigilan ang mga luhang nais ng magsipag unahan sa pag tulo.
Hindi ko na k-kaya, Hearter l-lagi ka-ang magiingat. Wag na wag m-mong aalisin Ang k-kwintas m-mo. Balang araw malalam-man m-mo lahat. - sa bawat salitang kaniyang binibitawan alam Kong Hindi nya na kakayanin pa, Alam ko na nais nyang lumaban pero Hindi nya na Kaya pa.
No! Mamu please don't do this to me! You can make it! - patuloy parin akong nakikiusap sa kaniyang wag nya akong iwan dahil sya nalang Ang tanging pamilyang meron ako. Ang aking Lola na lamang ang pamilya ko.
I'm sorry but I can't make it a-anymore, I love y-you my granddaughter. - Yan Ang mga huli nyang salita bago sya tuluyang nawalan ng buhay at kasabay sa pagpikit ng kaniyang mga Mata ay sya namang pagkawala ng mga luhang kanina ko pa pilit na pinipigilan.
Kasalanan nila to! May Kung anong mga kapangyarihan ang lumalabas sa mga kamay nila, oo Hindi kapani-paniwala Kaya nga gusto ko nalang isipin na panaginip nalamang lahat Ng nangyaring yun, na Sana paggising ko ay makita ko si Mamu sa kusina at naghahanda ng almusal pero Hindi, Hindi ito panaginip. Hindi ko Alam Kung Sino at ano sila pero sisiguraduhin kong pagbabayaran nila ang ginawa nila sa Lola ko. Magbabayad sila!!
Agent Hearter, uhmm Agent Hearter are you ok?
Agad akong bumalik sa aking katinuan Ng marinig kong tinatawag ako Ni Agent Clark. Nasa loob kami Ng headquarters at pinaguusapan namin ang gagawin naming raid mamaya ngunit bigla ko nalang naalala Ang nga nangyari sakin seven years ago. Hanggang ngayon andito parin Ang sakit at galit na nararamdaman ko sa pagkawala Ng aking Mamu.
Yes I'm ok. Ituloy nyo Lang Ang discussion. - ipinagpatuloy nila ang discussion samantalang ako ay patuloy paring inaalala lahat Ng nangyari samin Nung gabing Yun.
Ako nga pala si Agent Hearter Scarlett, 22 years old at Isa akong agent. Nung mawala Ang aking Lola ay pinilit kong magsumikap pra maging agent, ito Lang Ang Alam kong paraan para maging sanay ako sa pakikipaglaban at Ng saganun sa susunod na makaharap ko Ang mga nilalang na iyon ay sisiguraduhin Kong mabibigyan ko Ng hustisya si Mamu.That's all, now get ready!! - tapos na pala ang meeting Ni Hindi ko man Lang namalayan dahil sa lalim Ng iniisip ko. Nagsihanda na Ang Ilan Kong kasama, kaniya-kaniyang Kuha Ng baril, bawat Isa ay naghahanda sa mangyayaring raid Kaya tumayo nalang ako at kinuha Ang mga baril ko, papaalis na Sana ako Ng hinarang ako Ni Agent Clark.
Agent Hearter are you ok?? Kanina ka pa Wala sa sarili mo. Kaya mo bang sum- agad Kong pinutol Ang iba nya pang Sasabihin.
Yes, Kaya ko Ang sarili ko Agent Clark. - pagkatapos Kong sabihin Yun ay agad akong tumalikod sa kaniya at umalis. Alam kong kabastusan ang ginawa ko pero Wala akong pakialam Lalo na ngayong may mission kami.
BINABASA MO ANG
Agent Hearter : The Queen Of Magic
FantasyAng libro ng mahika ay muling umilaw na nangangahulugang buhay at malapit Ng magbalik Ang REYNA NG MAHIKA!