Chapter Two

1 0 0
  • Dedicated kay Cristina Erandio
                                    

Hi . Im Cristin Erandio . 18 years old . Nag-aaral .

Si Lialine Malacad , Bestfriend ko . Brainy . Boyish . Nag-aaral .

Author: Sa Susunod na yung ibang Character :))

"Bestie Wait!!!! "

Ang bilis naman maglakad ng bruhang yun! Nakakainis talaga sya minsan , iniiwan na lang ako basta basta ! Lakad pa lakad , pabilis ng pabilis ang paglakad ko....
Tuggggggs !!!!!!

A-aray !


Aray ! We-wait??? Anyare ?? Dilat mata .

OH MY GOSH!!! Yung Mga gamit ko ?!!! Bat nakakaKalat ? Baket nakahiga ako ???? Bat parang masaket ulo ko, katawan ko, binti ko, lahat na. Baket?

Isa-isa ko ng niligpit mga nakakalat na gamit ko, clueless parin ako bat nagkalat at bat nakahiga ako. Magic?? Wait ?! Nasan na si Bestie? Wala na sya? Hindi ko sya naabutan? Kailangan ko syang makita at makausap about sa jeep kanina, im so confused, nakakahiya kung nakita ako ng Crush ko na nagdeday dreaming!! Kailangan ko ng tumakbo! Ready ! Set ! Go !

"Hey!"

"Dont touch me! I need to go now!"

sabi ko without looking sa humahawak sa kamay ko,nagpupumiglas na ako, kailangan ko tlaga makausap si Lia kase mamaya mahirap ng kausapin yun, ayaw paistorbo nun kapaga nagkaklase eh!

"Stop!!!!" ay mukang galet , pwes galit rin ako!

"Let me Go!!!!" sinigawan ko na si mamang stranger , care ko sa kanya ! Without looking parin , tinatanaw ko parin kasi si Bestie , baka nasa tabi tabi lang nakikipagchikahan! Madaldal din yun minsan eh! Chismosa rin ! Opps haha wag kayo maingay hehe . back fighter .

"Ano ba? Sabi kong Wait muna Eh!!! Para kang tanga na nagpupumiglas jan!!para kang bata !! College kana , pero ugali mo pang elementary . tignan mo muna kase ako , kahit saglet lang!!"

Ayy ?? Bat naging sweet voice nya?? Singer ba sya?? Dj ata . pero , let me see muna before we judge hehe !!!
Lingon .

Toinks O,O !!!

"Ang cute mo talaga sa malapitan!haha now i know.. Totoo nga pala talaga"

"Ha? - aw nablanko ako . pano ba naman kase , yung humawak sa kamay ko ay walang iba kundi ang super bestfriend ng crush ko!! Ang gwapo nya , para syang angel sa langit na binalik sa lupa kase di pa nya oras. Pero mas Angelic Face si Crush . Makikilala nyo rin yun hehe ;) Pero bakit nya ko hinawakan sa kamay ?

" Sorry , Nabangga Kita , Ms.Cute;)"

Ms.Cute? Ako Cute? *-*(blush)

"Ah Ok Lang hehe ! Sorry din ."

"Im Rayan . and You ?"

"Cristin . Cristin Erandio "

"So ,wag ka ng magmadali ha? Ingat ms.cute"

Then umalis na sya, OMG!!! WeweWait!? May crush na ako , hindi pwedeng dalawa ang crush ko , magulo kapag ganun . Pero Ang Pogi Nya , Sana One Time Makausap Ko Din Si Crush Ng Malapitan .....

Uwian na , pero ayoko pang umuwi wala akong kasabay , si bestie iniwan na naman ako . Mag aabang na lang ako kung sino lang ang kakilala ko .

Mukang mapait ang swerte sa akin , walang dumadaan na kakilala ko . Sabagay di naman ako maano kung uuwi ako mag isa diba? So ayun , nakasakay na ako . At ako pa lang ang sakay , matagal na pag aantay na naman ito pero ok lang . nagbayad ako , sabi ng manong kung ilan , mukang magandang barahin si manong hehe !

"Isa lang ho!lage naman po akong nag-iisa eh!!dati ho dalawa, e iniwan nya ako eh! Kaya isa lang po " ;))))

"Ang drama mo naman ineng, Ganyan talaga ang buhay, bakla tomboy nag aaway"

laughtrip naman si manong hahahahahaha !!

Marami marami narin ang sakay , hanggang sa isa na lang,

"Meron pa ho ba?"

"Meron pa iho, kasya pa yan sa kaliwa"

Kaliwa? E?masikip na eh! Si manong talaga .

"Excuse me po, pausod konte, miss ?"

Aww sakin pa tatabe , Pero wait ??? Wait baka hindi , medyo madilim , baka nga hindi pero parang ..

"Thanks!!! "

Tug gu dug tug tug !
Puso ko , puso ko ! Manahimik ka baka marinig ka nya . tug tug tug tug !

Playing: Sumakay ako sa Jeppney, ikaw ang nakatabi , di makapaniwala sa hiwagang nadama "

ang lakas ng tibok ng puso !
Tug gu dug tug tug
Tug gu dug tug tug .. O_-

Grabe magreact ang puso ko ! Super lakas ng kabog ? Hindi ko maHandle , Pero kailangan iHandle ko to ! Ayokong malaman nya na May Crush ako sa kanya .
Nakaka hiya .
Calm Cristin , Calm !
Enhale
Exhale !

Jeepney LoveStoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon