Chàng trai tháng 12!

28 0 0
                                    

Vào buổi sáng đẹp trời tháng 10, tôi- 1 cô gái mới chập chững bước vào đại học, sau 1 tháng quân sự tôi đã bắt đầu việc học ở ngôi trường Đại học mà tôi có duyên được dạt tới. Tôi- Đỗ Mộng Di, 18 tuổi, sinh viên trường Đại học X TP Hồ Chí Minh, 1 cô gái mơ mộng, ngoại hình ko xuất sắc, đôi lúc có vẻ lạnh lùng với người lần đầu tiếp xúc. Sau kì quân sự tôi vào trường với 1 tâm trạng đã vui hơn những ngày đầu rất nhiều, tôi bắt đầu chuẩn bị đón nhận những môn học đại cương mà ai cũng sợ. Hôm đầu tôi va phải môn Triết, môn mà cả thiên hạ đều ko hiểu và sợ hãi nó 1 cách tột độ, tôi nhìn trong danh sách tên giảng viên của tôi là Phùng Vĩnh Uẩn ( là thầy đó mấy đứa, nhưng mà dạy triết chắc cũng là 1 ông già nào đó.. chán chết). Ngoài lề 1 xíu, trường tôi gái rất nhiều và cực cực xinh...nhưng trai thì thôi rồi, rất ít và còn cong nửa phần. Ngày đầu tôi học triết cũng có chút chán nản và rồi 1 cô giáo xuất hiện...( các bạn đừng tưởng đây là truyện Bách hợp nha...nooo), hơi ngỡ ngàng ngạc nhiên thì cô giới thiệu cô là giáo viên dạy thay và cô có chút giới thiệu về thầy : "Cô là giảng viên dạy thay thầy của các e hôm nay, nay thầy có việc bận nên ko lên lớp buổi đầu dc,thầy là thạc sĩ, quy tắc trong lớp chắc cô sẽ để thầy quy định với mấy đứa ha". Nói tới đây trong đầu chúng tôi là 1 ông già nào đó dạy triết, chắc môn này khó nuốt rồi đây. Rồi cô cho chúng tôi học luôn, cô giảng bài thì khá là dễ hiểu nên tôi thấy môn này cũng khá nhẹ nhàng chỉ tiếc cô dạy có 1 buổi.

Buổi học sau, tôi lên lớp với tâm thế để ngủ nên chui xuống bàn kế cuối ngồi, được một lúc thì có 1 ông thầy bước vào lớp, lướt nhanh như 1 cơn gió khiến ai cũng hơi giật mình. Tôi đang quay ra sau tám chuyện thì quay mặt lên, trước mắt tôi là 1 thầy giáo cực đẹp trai, có nụ cười hiền và lại còn 2 đồng xu nữa chứ, dáng người lại chuẩn, nhanh nhẹn nữa. Tôi nghe đâu đó xung quanh có vài tiếng cảm thán " thầy trẻ quá ha", " thầy đẹp trai ghê á"... đó cũng là tiếng lòng của tôi. Nhưng tỉnh lại thì đó cũng là ông thầy dạy triết, tự nhiên thấy ổng bớt đẹp hẳn. Ấn tượng ban đầu tốt đẹp là thế... 1 vài lời giới thiệu và 1 câu nói làm bọn tôi bớt áp lực hẳn " thầy rất giàu điểm nha mấy đứa, vậy nên thầy tin tưởng vào độ trung thực của mấy đứa để tính điểm chuyên cần, thầy sẽ tin tưởng mấy đứa!" tới đây thì ôi thầy thật là perfect .. Nhưng... sau giờ ra chơi... "B.N.A"..."có".."B.N.B.C"..."có"...những cái tên đầu tiên được gọi để điểm danh...tôi hoang mang buộc miệng " ủa gì vậy bọn mày...'Thầy tin tưởng mấy đứa????'" và sau đó là hàng loạt thanh niên ngây thơ bị điểm danh vắng do đi chơi vô trễ... Bất ngờ rồi đây.

Kể từ ngày hôm đó tôi bắt đầu có ấn tượng về ông thầy này, tôi bắt đầu để ý những tiểu tiết. Những buổi đầu ổng giảng hồi lại bay qua tới sinh mệnh Kim- Mộc- Thủy- Hỏa- Thổ, mới giảng tới đây tự nhiên ổng lại phát ngôn 1 câu làm tôi tò mò

- mấy đứa hình như mệnh Kim đúng ko? Thầy hợp với mấy đứa á... thầy mệnh Thủy

chưa đợi tới tôi thì có 1 đứa hỏi ngay:

- thầy có người yêu chưa thầy?

- Thầy chưa có...hihi ( 1 nụ cười trừ ko thấy mặt trời)

Tôi bất giác theo bản năng tò mò liền lôi điện thoại ra search xem năm bao nhiêu...và rồi có 2 kết quả là năm 81 và 92... Theo phán đoán thì tôi đoán chắc 81 nhưng cần có đồng minh nên giờ ra chơi đó, chúng tôi đã có 1 kèo lớn:

Cuộc Hẹn tháng 12!Where stories live. Discover now