Chương 208: Trướng

654 65 0
                                    

Hoang dã vắng lặng.

Ai có thể ngờ được? Đêm đầu tiên gặp lại, hai chúng ta chỉ có thể cách qua lều bạt như vậy, một trong một ngoài, một nằm một đứng, vẫn duy trì tình thế giằng co có chút kỳ quái, trong hồi lâu.

Trên lớp da thú thật dày, đường nét in bóng mơ hồ kia thủy chung vẫn đứng yên không nhúc nhích, cho nên càng về sau, cũng bắt đầu dần dần nhìn thấy không còn rõ lắm, đây là bởi vì đống lửa bên ngoài dần dần suy yếu, cũng là bởi vì hai mắt đã bắt đầu mơ hồ...Mệt mỏi, giằng co quá lâu, lâu đến mức tâm tình vốn là thấp thỏm không yên từ từ biến mất, mệt mỏi nhân lúc vắng lặng đó mà ập đến, dần dần chiếm được thượng phong.

Chẳng lẽ —— liền cứ như vậy, trong đầu lại vẫn không thể bỏ qua mà chuyển động —— chẳng lẽ nàng liền quyết định đứng như vậy cả đêm? Nàng đang suy nghĩ cái gì? Không mệt mỏi sao? Không nghỉ ngơi sao? Hay là không biết từ lúc nào, đã học được công phu ngủ đứng...Ân...

Ý thức trở mơ hồ nên có vài phần hoang đường, cuối cùng trở nên vụng vỡ, triệt để rút xuống...

Ngũ giác dần mất...

Tất tất hảo hảo...Ngay một khắc trước khi triệt để mất đi cảm giác, trong tai lại tiếp nhận được một động tĩnh rất nhỏ, đó là, một tiếng rung động vô cùng nhỏ nhẹ...

Tất tất hảo hảo...Khi có khi không...Chút động tĩnh nhỏ đó lại thành công khiến cho ý thức sắp phiêu tán lại một lần nữa tụ họp lại. Làm sao vậy? Tuy rằng đã thanh tỉnh một chút, nhưng thật sự là chỉ có một chút mà thôi, sự mỏi mệt vẫn giữ vai trò chủ đạo chiếm cứ phần lớn thân thể, ngay cả động tác lắc đầu cũng làm không nổi, cũng chỉ là cố gắng mở mắt, mờ mịt mà chuyển động ánh mắt.

Nằm ở nơi u ám thật lâu, ánh mắt tất nhiên cũng trở nên thanh minh, dù cho đống lửa bên ngoài đã ảm đạm đến mức chỉ còn là một vầng sáng cam mơ hồ, truyền đến không được bao nhiêu ánh sáng, vẫn là có thể nhìn được tương đối...Khoan đã, đống lửa? Chớp mắt một cái mới hiểu được chỗ nào không thích hợp, trong khoảng khắc tiếp theo ánh mắt liếc qua liền thoáng nhìn thấy nơi lối vào thấp nhỏ dường như có cái gì đó nhoáng lên, trong không gian tối hẹp liền...Có thêm một khí tức khác.

Không hề nghi ngờ, thân ảnh vốn một mực đứng bên ngoài ngăn cản ánh lửa, lúc này đã chuyển sang nơi khác.

Thân thể vẫn là trong trạng thái buồn ngủ, cho nên nửa điểm cũng không có vì vậy mà nhúc nhích, thần trí dưới sự kinh hãi đã trở nên thanh tỉnh, cho nên...Lựa chọn nhắm nghiền hai mắt.

Trong bóng tối, đạo khí tức kia vô cùng nhẹ nhàng, nhẹ đến mức dường như không tồn tại, nếu không phải có động tĩnh tất tất hảo hảo vừa rồi, chắc hẳn vốn khó có thể phát hiện ta. Tiếng động xột xoạt lúc trước hẳn là do tấm lều bạc chắn gió được nhấc lên mà tạo thành, tấm bạc này có khoảng bảy tám khóa cố định, tối nay ta chỉ thuận tay gài hai khóa cố định để chắn gió, nhưng đối với không người quen mà nói, ở trong bóng tối muốn tìm được và cởi bỏ chúng cũng phải tốn một phen công sức.

Cho dù bóng tối không phải là chướng ngại đối với ánh mắt của người nào đó, nhưng cũng không nghĩ được nàng sẽ làm ra hành động im lặng đến như vậy, nhất là sau khi đã đứng lặng yên suốt một thời gian dài trước đó...

[BHTT] Edit - Ma nữ Nghê Thường - Bát Thiên Tuế - IINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ