CHAPTER 4

1.2K 25 0
                                    

CHAPTER 4
PARTY

RAYENNA POV

Sinusuot ko na yung gown ko para sa party nila mommy mamaya.. naka make-up na rin ako at sapat na ang kaunting make-up sa akin.. naka-lugay lang din ang buhok ko.. medyo beachy waves naman ang buhok ko e..

"Baby?" Narinig ko ang boses ni mommy

"Yes mommy?" Sigaw ko para marinig ako ni mommy sa labas ng kwarto ko

"Faster okay? 20 minutes bago mag start mag party okay?"

"Yes mom!" Sigaw ko..

Tinignan ko ang sarili ko.. ang ganda ko talaga.. haha!

Sabi ng mommy ko... You need to be confident, don't down yourself.. because you need to up..

Nag heels na ako ng may mga 3 inches siguro na kulay pink.. sanay na ako mag suot neto kahit hindi ako nag lalabas ng bahay.. tinuruan ako ni mommy kung paano mag lakad ng parang prinsesa...

{Flashback}

Naiiyak na ako dahil ilang beses na akong natatapilok..

"Baby look at me.. kaya mo ito okay?" Pinunasan ni mommy yung luha ko para matigil ako sa pag-iyak..

Tumango ako at nilagay ang libro sa ibabaw ng ulo ko.. tumuwid ako ng tayo at huminga ng malalim.. inayos ko rin ang sapatos ko na may pagkalaking-laki na heels..

Nag-lakad ako papunta sa may table para ikutan iyon at mag lakad ng parang prinsesa.. yung hindi gumigewang, natutumba at natatapilok..

Nah focused ako.. nung makakapunta na ako sa may dulo ng table ng hindi nalalalaglag yung mga libro.. natuwa ako..

Nung naka-ikot na ako ay ngumiti ako at niyakap ako ni mommy

"Yehey! Finally! Good job baby!" Hinalikan ako ni mommy sa noo

{End of Flashback}

Hindi mo magagawa kung hindi mo muna pag hihirapan..

If you want, get it but if you can't practice it..

Laging ganyan ang sinasabi sa akin ni mommy at daddy.. 

Tinignan ko ang oras at malapit na mag 8 o'clock kaya tumayo na ako at pumunta sa may kwarto nila mommy at daddy

"Hi mommy and daddy! Look at me!" Umikot ako at ngumiti

"You're look so gorgeous baby" naka-ngiti na sabi sa akin ni daddy

"Dadating ang grandma mo dito.. so baby, you need to behave okay?" Naka-ngiti na sabi sa akin ni mommy

"Grandma?! Talaga po?! Pupunta siya dito?!" Na e-excite kong sabi

"Yes baby, so halika na? And let's welcome the guest" ngumiti si daddy at lumabas na ng kwarto..

Pababa pa lang ako ng grand starcase namin sa mansion ay nakikita ko na ang mga mararaming tao na umiinom ng wine, kumakain ng mga handa, tinitignan yung arts ko! Wow!

ESCAPE METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon