Kians POV:
Good morning Philippines isang bagong araw na naman ang dumating,
Agad akong bumangon mula sa aking masarap na tulog, at dumiretso sa banyo.
matapos kong tapusin ang morning rituals ko ay iniligpit ko na ang aking pinaghigaan
kasabay non ay ang pag sulpot ng napakabait kung amo.
Imagine pagising mo sa umaga ay mala anghel na mukha ang bubungad sayo, pero may pagkasademonyo ang ugali. Goodluck self.
Goodmoring po sir Justine, bakit po kayo na parito?
Sir Justine: goodmorning di kian, pina patawag ka ni mama.
Me: s-sige po papunta na po. (himala! Nag goodmorning ang demonyo)
Sir Justine: samahan daw kita yun ang utos niya kay ahalika na.
Me: o-opo
agad naman kaming nagpunta sa office ni mama, ay! Hindi pa pala ako nag papakilalaako nga pala si Kian Kyel Mendoza 19 yrs. Old at oo single charrrr. Naging katulong ako nila mama ditto matapos nila akong kupkupin ipinag katiwala kase ako ni lolo kina mama, dapat seniora ang tawag ko sa kanya pero sabi niya mama daw ang itawag ko sa kanya. Kase gustong gusto daw niyang magka-anak kayat iyon ang gusto niyang itawag ko sakanya dahil nga bata pa naman daw ako. Si lolo noon ay isa sa mga tauhan noon nila mama si lolo daw kase ang umaaruga kay ma'am Angelica noong bata pa ito kayat ganun nalang ang kalapit ng loob ni ma'am Angelica kay lolo kaya bago mamatay ang lolo ay sakany ako ipinag katiwala, sabi ni ma'am kay lolo ay aampunin ako, pero tumanggi si lolo ang gusto niy aay magsilbi ako sa kanilang pamilya bilang kapalit ng mga naitulong noon nila maam sa kanya...
Sir Justine: kanina ka pa tulala jan, tara pasok na.
Me: (bigla akong napatigil sa pag-iisip) sorry may ini-isip lang ako,
sir Justine: tsk!
Pagka bukas niya ng pinto ay bumungad saakin ang napaka aliwalas na kwarto sa gitna ng kwarto ay isang mahogany desk na may lamp na kulay itim sa kaliwa nito. May mga folder at mg a stack ng papel sa kanan naman nito .Pangalawang beses ko plang ito na papasok ay hindi ko parin mawari kung nasa ibang lugar ako o hindi
Me: Ma'am Angelica este, mama Angelica, pinapunta da niyo ako?
Ma'am Angelica: ano ka ba kian anak, Di ba sabi ko mama Angel na lang?
Me: sorry po mama angel, bakit niyo po pala ako pinapunta dito?
Mama Angel: anong year kana dapat sa pasukan?
Me: first year po,
Mama Angel: anong course dapat ang kukunin mo?
Me: hospitality po
Mama Angelo gusto mo bang mag aral ulit?
Me: po? Gusto ko po sana pero...
Mama Angel: dala mo ba mga documents mo?
Me: o-opo
Mama angel: sabay na kayo mag enroll ni Justine sa school mamayang hapon, ako na mag papa-aral sayo.
Me: talaga po?, pero paano po yung mga trabaho ko ditto?
Mama Angel: ayos lang yun tsaka mag tratrabaho ka lang pag may oras ka at Justine samahan mo na rin si Kian upang bumili ng mga gamit niyo sa school.
Justine: bakit ako pa? may pupuntahan ang barkada mamaya!
Isang nakakatakot na irap ang naging tugon ni mama kay sir Justine na nag pa tahimik sa kanya
BINABASA MO ANG
BUHAY 3 in 1 slow updates
RandomAre we eve allowed to love the person who's been there to make your life a living hell? This story is made by a very armature writer; errors like typos, wrong pov and the likes are expected. Planning to discontinue