*Chapter 5*

23 3 1
                                    


Bumalik na Siya One week ago, pero wala pa namang balita, na bumisita na siya sa paaralan. Hindi  ko na dapat siya pino-problema pero di ko maiwasan isipin kung ano na kaya nangyari sa kanya after mawala niya  na parang bula sa loob ng ilang taon.
Ano kayang nagbago sa kanya?, Tulad pa ba siya ng dati?, O may bagong Girlfriend na kaya siya?. Ah basta!, Kapag nagkita kami, kailangan namin ng maayos na closure at para magkaroon narin ako ng peace of Mind.
Napatigil ako bilga sa pag-iisip ng may biglang kumatok sa pintuan ng kuwarto ko.

"Pasok! Bukas yan" agad na bumumgad si mama sa pintuan

" Armhea aalis muna kami ng Papa mo for two days, its about our bussiness, tsaka wag kang lalabas ng walang kasamang Body guard, hirap na sa panahon ngayon andaming masasamang tao sa paligid. Papasalubungan nalang kita pagka-uwi ko"
Pagkatapos ay hinalikan ako ni mama sa noo bago lumabas ng aking kuwarto. At dahil naisipan kong mag bake ay nag grocery muna ako ng mga kakailanganin syempre nasa kasama ko yung mga bodyguards at nakakahiya dahil pinag titinginan ako ng mga tao ay di ko nalang pinapansin at panay yuko rin ako  at ng nabili ko na ang lahat ng kailangan sa pag bi-bake ay umuwi na rin ako kaagad. Plano kong gumawa ng Chocolate bavarian cake at siguro papupuntahin ko nalang dito si Zandra
"Oh? Anyare?, Ano nanamang gumugulo diyan sa brainy mo aber, at pinapunta mo pa talaga ako dito."

" Wala,di ba pwedeng namiss lang kita?''

"Naku naku!, Armhea, wag ako huh, umamin ka nalang kasi na di ka parin maka move on diyan Ex mong yan!"

Kilalang-kilala na talaga ako nitong bestfriend ko, takbo palang ng isip ko eh basa niya na.

"Ok sige, ano bang gusto mong gawin ko Zandra at para wag na nating pag usapan iyang past na iyan?"

Napagkasunduan namin na every lunch sa school ay treat ko, para lang wag niya ng ibalik sa isip ko iyong past na, at nag movie marathon nalang din kami sa bahay habang kinakain ang binake kong chocolate Bavarian cake at pina sleep over ko na rin siya sa bahay, mabuti nalang at agad namang pumayag ang Daddy ni zandra.

______

Pagkatapos ng aming morning clasaes ay sabay na kami ni Zandra nag lunch, dahil nga libre ko siya ay sinulit niya na rin.

Habang kumakain kami ang ingay ng mga estudyante ay nauwi sa bulungan

"Ahem! Ahem!" Agad kong tinignan si Zandra ng umubo siya
"Oh? Ayan tubig at juice!" Inabot ko kay zandra ang tubig at juice pero di niya naman kinuha patuloy lang siya sa pag ubo at nanglalaking mata habang tinuturo gamit ng kanyang nguso ang likod ko.


To be continued....

Vote..

Comment..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 21, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

"Falling Inlove Once Again"Where stories live. Discover now