Quạ kêu và chuột

395 36 0
                                    

Lũ quạ với đôi mắt đỏ của chúng luôn là điềm báo cho những điều xui xẻo. Tiếng kêu của chúng thê lương như cứa ruột gan, làm cái không khí ảm đạm xơ xác thêm độ tang thương tiêu điều.

Cú ghét lũ quạ và tiếng kêu điếc tai đó.

- Cút đi lũ quạ chết tiệt

Cú lấy hết sức bình sinh và đánh đuổi chúng

Bọn quạ còn kịp ré lên vài tiếng trước khi cái niết bàn xuyên qua khung sắt tọng vô mặt chúng . Quạ đã bỏ đi hết.

Chỉ còn Cú ở lại một mình.

Nhiều khi Cú nghĩ rằng tại sao mình lại ghét lũ quạ, tại sao lại cố đuổi chúng đi.

Bởi suy cho cùng cú đêm cũng là loài reo rắc xui xẻo theo lời đồn của loài người.

Chắc là vì Cú chẳng muốn tiếng kêu của chúng trở thành khúc cầu hồn dành tặng mình. Cú chỉ đang nằm chờ chết. Mấy con chuột bỏ đi hết rồi, Cú không có gì vô bụng trong cái chốn này.

Ít ra lũ quạ còn đang có tự do, còn Cú thì không. Bởi vậy Cú ghét chúng.

- Này, này. Hình như còn có ai đó trong cái ngục kia kìa.

Cú nghe thoang thoáng có tiếng đồng loại.

- Kệ đi, là con cú đó đấy. Tao chẳng rảnh để cứu đâu

Đồng loại cũng chẳng thích Cú

Và cái đám lộn xộn ngoài kia rồi cũng rời đi, còn mình Cú trong ngục tối.

Cú thấy đôi môi mình khô khốc, mắt hoang dại vì đói. Cú mơ về một bữa ăn no Cú từng kiếm được khi đi bắt chuột, mơ về dòng nước ngọt còn sót lại trong chai của người tiều phu.

Rồi bỗng Cú cười khúc khích

Chết rồi thì cuộc đời Cú sẽ hết khổ

Cú nằm chờ một ngày mai không tới

-Này này, gắng gượng lên. Một chút nữa thôi cậu sẽ được tự do.

Cú nghe có tiếng nói đằng sau cánh cửa sắt nặng trịch. Cú nghĩ mình bị hoang tưởng.

Nhưng Cú nhầm rồi. Cánh cửa sau đó mở toang, và một cậu đại bàng to lớn lao vào lay lay Cú.

- Này này, đừng có ngủ. Giờ tỉnh dậy và ra khỏi đây,tôi sẽ cho cậu một bữa ngon lành. Này, đừng ngủ chứ Cú đêm.

Đó là quang cảnh vài giây trước khi Cú ngất đi vì mệt và đói khát.

Nhưng mà Cú biết chắc một điều ,ít ra từ giờ sẽ có người chịu cho Cú trú nhờ tổ ấm.

Cú mỉm cười, vậy là không cần chui rúc trong bóng đêm nữa rồi.






[NaibEli] Một chút tình ta trên cung đường gióNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ