Prologue.

65 4 0
                                    

Prologue.

Hi I'm Frances Pascual. Also known as Hugot Queen. Yeah! They call me Hugot Queen. Madalas kasi akong humugot. Haha. Yung iba natatamaan, yung iba naiinis yung iba naman natutuwa.

Well, I'm 16 years old. Seniors. I am studying at St. Joseph High School (JSHS)

Sabi ng iba, Bossy daw ako. Well, anong gagawin ko? Thats me. Haha. Aaminin ko, mataray, masungit at kung ano ano pang negative chuchu. Pero may good side naman ako, pag ako nagmahal sinisigurado kong totoo, sweet, stick to one at lahat na.

*******

Frances' POV

*ringgg* *ringgg*

I answered my phone.

"Hey?" since antok ako. Di ko na masyadong tinignan kung sino yung tumawag sakin.

"Hoy Beb! Si Angela 'to!"

Oh. By the way, she's Angela. One of my bestfriend.

"May ichichika ako sayo!" she said.

"Ano na naman yun? Ha?" mataray kong sabi.

Sanay na yan sakin. Kaya kahit anong taray at sungit ko, wala na yun sakanya.

"May new transferee daw sa school! Balita ko pogi. Ayyy, hahaha." kwento nya.

"Tss. Wala akong pake. Sino naman nagsabi sayo nyan ha?" I said.

By the way, first day nga pala bukas.

"Wala daw pake, tas magtatanung." she said.

"Tss. Di wag, sige na. Bye!" sabi ko.

"Uy. Joke Lang, umarte ka na naman. Si Kaycee! Hahaha."

"Tss. Papaniwala ka dun. Alam mo naman yun, mahilig sa pogi." bored kong sabi.

"Hay. Ang bitter mo! Mag move on ka na nya kay Christler!" she shouted.

"Aray ha. Makasigaw. Malayo? malayo?" sabi ko.

"Hmp! Babay na nga. Si Kaycee nalang tatawagan ko. Ge, labyu."

Then, she ended the call.

Tss. Christler. -____-

Anyways, sya nga pala si Christler. First boyfriend ko.

Akala ko iba sya, pero parehas lang pala ng iba. Babaero! -____-

3rd year kami noon, nang magtapat sya na nalaman daw ng parents nya yung about samin!

Pero one week after, may ka holding hands na babae! Tsss.

Minahal ko nang sobra, niloko ako.

May mga tao talagang binigay mo na ang lahat, naghahanap at naghahanap parin ng iba. -____-

Tss, ayan! Napapahugot tuloy ako!

Matutulog na nga lang ako. But before that, ichecheck ko lang facebook ko.

23 friend requests.

20 messages.

32 notifications.

Ang ganda ko talaga. Hahaha.

Maglo-logout na sana ako, kaso naisipan kong mag status.

"May mga tao talagang binigay mo na ang lahat, naghahanap at naghahanap parin ng iba." -feeling annoyed.

After 2 minutes, 20 likes. Okay okay. Haha.

May 3 comments din.

Yung iba freshmen, ung isa classmate ko ata last year. She's Louise. One of my fans. Haha. E, kasi naman. Idol daw nya ako.

Perfect TwoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon