CHAPTER 0NE: Missing You
[XiXi’s POV]
My name is XiXi Ann Dela Franca,16 years old, Maganda ako at Matalino CHOS!! Nakatira sa 0 Blk. Hanapin Street,Brgy.Bangketa sa Inutil City HAHAHAHA!!!Pero seryoso na, sa Taguig City.
“It’s been 4 years to passed, pero hindi ko pa nakikita si Jake.”-- sabi ko na medyo may pagkadismaya L
“Ms.Dela Franca, you’re need in the Faculty Room.NOW!” -- Teacher
“Yes Maam!” -- sabi ko papalabas ng Classroom namin.
Sa Faculty Room…..
“Ms.Dela Franca, nabalitaan ko na pupunta sa Laguna this October Month?”-- sabi ni Mam Josefina sakin.
“Yes Mam.It’s true na pupunta po kami ng Laguna.”
-- sabi ko sa teacher ko.
“Okey, Am! Kailangan mong pumirma ditto para kung may-tests ka na hindi mo nai-take, pwede ka pang makakuha ng mga to.Okey!Go!”
-- sabi ng teacher ko
*************************************************
Pagtapos ng mga iba’t-ibang kaek-ekan,bumalik na ako ng Classroom ko.
At himala!!!!Natutulog si Maam Jeena.At eto pa!!Hindi siya nagising kahit ang ingay ng mga kaklase ko.
“Hahahahahaha!!!!!!!”sigaw ko pero sabi naman nila, “Shhhhhhhhhuuuu!!!!!!!!”
Aba,ako pa ang sinigawan ninyo ha!
“HIYANG-HIYA NAMAN AKO SA INYO!!!!”sabi ko sa kanila pero biglang nagising ang bruha!!!Hala ka!!!!Kailangan ko nang bumalik sa upuan ko habang hindi pa sxa nakamulat ng mata.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
*************************************************
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Recess Time, 2:47 pm….Sa Canteen….
Papalakad palang ako palabas nang room namin.
Nang biglang masalubong ko si Siemxi,ang nakababata kong kapatid.Halos 2 years lang ang pagitan naming 4th year na ako samantalang siya ay 2nd year palang.
“Ate, Sumabay kana lang sa akin kumain.Kasabay ko rin si Joseph.Sige na Ate.PLEASE!!!!!!!”sabi niya sa akin.
“Okey-okey!!Fine!!!But where’s Joseph?”sabi ko sa kanya.Sabi niya na nasa baba na ito.
Ah,dahil na nandito ang kapatid ko,ipapakilala ko narin siya.Siya si Siemxie Marie Dela Franca,14 years old.Class II-C samantalang ako ay IV-A.
~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~
Habang nakapila pa kami ni Siemxi sa Canteen, nakita ko si Joseph.Pero alam ninyo ba na si Siemxi at Joseph ay mag-GF & BF?
“Natural hindi pa nila alam kasi hindi pa sinabi ng Author!!XDDD!!”
Pero bago ko pa mailabas ang hirit ko ay kami na ang susunod!!
Para lang akong tanga dahil hindi ko man lang nasabi kung ano ang bibilhin ko!!! ^_^