10 seconds nalang at recess na.
10...9...8..7..6..5...4....3....2.....1.....
Kriiinnnggggggggg.
Ako na ako na yung excited tuwing recess. Natutulog kasi ako pag recess . Hahaha sya2.
Ako nga pala si Vanie Reyes 15 yrs. Old at graduating student soon at dahil sa inaantok na ako iidlip muna ako recess naman eh walang basagan ng trip mga dude.
"Vanieeee".sigaw ni Teffy bff ko.
"Hoy!! Di ako bingi para sigawan mo kitang natutulog yung tao eh."sumbat ko.
"Eh, ikaw tao parang hindi ah"siya
"Eh ,mang-asar ka pa" ako
"Ba't ka ba kasi sumisigaw??"tanong ko.
"Kasi yung crush mo ayun ohh lumalandi nanaman sa iba"sagot niya..
"Anong paki ko"(natulog ulit)
"Ahhhhhhh. Psssst uyyy gising papalapit sya dito ohhh" sigaw niya na naman.
"TUMAHIMIK KA NGA NATUTULOG AKO at tsaka dadaan lang yan uyyy wag kang mag-expect na lalapit yan dito"ako
(Natahimik bigla)siya..
"Oh , ba't natahimik ka??"(tanga lang ako no sinabihan ko nga siyang tumahimik dibah tas tatanungin ko kung ba't natahimik sya aiiissshhh.)
(Ngumunguso sa likod ko)sya.
"Oh ba't ngumunguso ka dyan?"(sabay lingon sa likod ko)
○______________○..reaction ko.(sabay tingin ulit kay teffy)
"Alam nyo kung bakit ganyan reaction ko???"(haha for sure di nyo alam)
Eh kaw ba naman makita mo crush mo na nadapa diba magiging ganyan reaksyon mo. Hahaha(akala niyo kung ano no pero joke lang yun di talaga sya nadapa)
Eh, kasi naman eh si crush nakatayo sa likod ko tas tumatawa pa ughhhh siya na gwapo dibah. Siya nga pala si Jee Yee 16 yrs. old. Cute, charming,kind(opposite),at gentleman(opposite) pero kahit hindi sya kabaitan crush ko parin yan since first year at hanggang ngayon 4th year na ako. (Hahah ako na loyal)
"HOY GAGA!!"jee
"Ay kabayo!!"gulat kung sigaw
"HAHAHAHAH.GAGA TALAGA"patawa niyang sabi.
"A-no a-ko ga-gaga??"(halata bang kinakabahan hahah)
"Oo ikaw..."jee
"Ba't ako pwede naman siya ah"(sabay turo kay teffy)
"Hoy tanga wag mo akong idadamay sa katangahan mo. Sige alis muna ko at na Oop nako Goodluck vanie"(evil grin)
"Hoy loka-loka wag mo akong iwan dito"sigaw ko pero tumakbo yung loka eh kaya ayun naiwan kaming dalwa ni crush dito.(sheemmayyy)
"Hoy Tanga!!"singit ni jee
(Naiinis na ako sa kutong lupa na to ah kanina lang gaga tas ngayon tanga ano to kagagahan at katangahan matanong nga kung bakit.)
"Alam mo ikaw nakakainis ka na eh di porket gwapo ka di na kita papatusin. Ano bang nagawa ko sayo at tinatawag mo kong tanga at gaga ha.? Pakiexplain nga .."(nagalit na tuloy ako si crush kasi ehh)
"Ang tanga mo talaga"jee
"Anong sinabi mo...."(diko na natuloy sasabihin ko dahil pinutol niya.)
"Ang tanga mo kasi sabi mo nga gwapo ako pero di mo naman pansin na nagpapagwapo lang ako para sa iyo tanga ka talaga."jee
(Natahimik ako sa sinabi niya)
"At alam mo ang GAGA mo ".jee
(Ang ganda na sana nun eh dinagdagan pa napasimaggot tuloy ako)
"Oh, ba't sumimangot ka di pa nga tapos eh. Ang GAGA mo kasi ikaw lang ang nag-iisang tanga na GAGAwin kong girlfriend ko at GAGAwin ko ang lahat para marinig ko lang ang matamis mong oo..."jee
(Shhhhh kinikilig ako omyyggg omyg pwede sumigaw ang tanga ko nga ano at diko napansin na sa akin pala sya nagpapagwapo. Hmm erase2 eh paano naman yung babaeng nilalandi niya kanina..hmm???)
"Eh paano naman yung babaeng nilalandi mo kanina"ako
"Ah yun wala yun nagpapatulong lang ako ikaw kasi eh di mo ko napapansin ."jee
"Ahh ok"ako
"So ano pwede ba?"jee
"Hmmm tutal mahal naman kita noon pa magpapakipot pa banaman ako matagal ko kayang inintay to...."naputol nanaman sasabihin ko.
"SO ANO NA NGA???"singit niya nanaman.(goshhh excited na ako ay nakakabakla hahah)
"HMMM YES """ Ako
"YES YES YESSSSSSSSS"(jee na
sumisigaw sabay hug sa akin)
"Hoy"shhhhh. (Nakakahiya uyyy hahaha (pabulong kung sabi))
___KRRRRRRIIIIIINNNNNNNNGGGG__
Jee at ako:"aishh wrong timing talaga tong bell kahit kailan"hahhaha
Ako: So ano NGET kitakits mamaya?
Jee:huh?? NGET??
Ako: oo dahil ikaw lang ang nag.iisang pangit sa buhay ko. Hahha (ang sama ko)
Jee:(halik sa noo ko) babay din NGET kitakits mamaya...I love you
Ako: LOVE YOU TOO "PANGIT NG BUHAY KO"
(Ayieeee kaya pala GAGA at TANGA eh^_____^)
THE END
***********************************
A:natapos na rin sa wakas sorry kung bitin first time ko to eh hope you like it (paulit-ulit hahah).^_________^
A: you can vote comment and like if you want it depends on you lang naman heheheh...