อเมริกา:จะเอายังไงต่อดีถ้าสยามยกเลิกการปกครองของไทย
ญี่ปุ่น:ถ้าสยามทำแบบนั้นเราอาจจะไม่ได้เจอร์ไทยอีก
จีน:แล้วจะทำยังไงดีละ
สวีเดน:เราจะให้เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นไม่ได้
ลาว:ฉันพอจะมีทางออก
ัรัสเซีย:ยังไงล่ะ?
ลาว:อย่าลืมสิในอดีตพวกแกมีสัญญาการค้าขายและสัญญามิตรภาพกับไทย
จีน:แล้ว?
ลาว:เราก็ใช้สัญญานั้นเข้าถึงตัวไทยแล้วทำข้อตกลงกับสยาม
สวีเดน:ข้อตกลงยังไงละ?ให้ไทยมาอยู่กับเราเหรอ
อเมริกา:ไม่มีวุนเกิดขึ้นหรอกยังไงสยามก็ไม่ยอมให้ไทยมาอยู่กับเราหรอก
รัสเซีย:แต่ถ้าทำข้อตกลงอื่นอาจจะได้
จีน:ข้อตกลงยังไงไม่ว่าจะตกลงแบบไหนถ้ามันจบด้วยการให้ไทยมาอยู่กับเราสยามก็ไม่ยอมอยู่ดี
ญี่ปุ่น:ฉันคิดออกแล้วละ!
รัสเซีย/อเมริกา/สวีเดน/ลาว/จีน????
ญี่ปุ่น:ในเมื่อไทยยังอ่อนเรื่องการปกครองทำไมเราไม่ทำข้อตกลงสอนให้ไทยปกครองละ
ลาว:หมายความว่าไง?
ญี่ปุ่น:ก็สอนเธอให้ปกครองประเทศไง
รัสเซีย:แล้วจะให้ใครสอนละถ้าให้พวกแกสอนฉันไม่ตกลง
จีน:ฉันก็ไม่ตกลงเหมือนกัน
สวีเดน:ใจเย็นก่อนบางทีเราทุกคนสอนไทยเลยเป็นไง
อเมริกา:ยังไงล่ะ?
ญี่ปุ่น:ก็ให้เวลาคนละเดือนเป็นไง
รัสเซีย:ให้ใช้เวลาสอนไทยคนละ1เดือนเหรอ?
สวีเดน:แบบนั้นจะดีเหรอคนที่รอก็รอตายเลยซิส่วนคนที่สอนก็อาจสอนอะไรที่เกินเลยก็ได้
จีน:งั้นก็คนละสัปดาห์สิเอาไหม
ลาว:แล้วจะแน่ใจได้ไงว่าจะไม่สอนไทยออกนอกลู่นอกทาง
อเมริกา:แล้วจะแน่ใจได้ไงว่าขณะที่ไทยอยู่กับพวกแกไทยจะปลอดภับ100℅
รัสเซีย:ถ้าหากไทยยังมีความอันตรายเมื่ออยู่กับพวกเรายังไงสยามก็ไม่ยอมอยู่แล้ว
ญี่ปุ่น:ใช้พวกเราจะรู้ได้ไงฉันแน่ใจว่าพวกแกไม่อยากให้ไทยเสี่ยงที่จะอยู่กับคนอื่นที่ไม่ใช้ตัวเองเพราะพวกแกไม่ไว้ใจกัน ฉันเลยคิดว่าเราตะติดgpsและเครื่องดักฟังไว้กับไทยเราจะได้รู้ว่าตอนนั้นไทยปลอดภัยอยู่รึเปล่าเป็นไง?
รัสเซีย:เป็นความคิดที่ดีนิ
สวีเดน:แล้วจะติดไว้ตรงไหนละ?
จีน:ติดไว้ที่สร้อยคอไง
ลาว:แล้วถ้าเคื่องมันเกิดพังขึ้นมาละ
ญี่ปุ่น:ก็ใส่ไว้ในอย่างอื่นด้วยไงเช่นกำไรหรือเสื้อผ้าของไทยไง
อเมริกา:แต่ถ้าสยามไม่ยอมละถ้าสยามยอมที่จะยกเลิกสัญญาและไม่ยอมรับข้อเสนอของเราละ
รัสเซีย:ก็ต้อง ใช้มาตราการอื่นในการทำให้สยามรับข้อเสนอของเรา
สวีเดน:ไม่ต้องห่วงว่าสยามจะไม่รับข้อเสนอของไทยหรอกยังไงสยามก็ต้องรู้ตัวว่าไทยอ่อนเรื่องการปกครองและการที่พวกเรายื่นข้อเสนอให้ก็เป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ด้วย
ลาว:แต่อย่าลืมสิ พวกนั้นจะยอมเหรอ
จีน:ใช้ถึงแม้ว่าสยามจะยอมแต่พวกที่เป็นพันธมิตรกับไทยจะยอมเหรอ
อเมริกา:ถ้าอย่างนั้นก็ให้พวกมันร่วมสอนด้วยสิจะได้ไม่มีปัญหา
ญี่ปุ่น:ยังไงก็ตามห้ามเวียนนามกับกัมพูชาร่วมสอนไทยโดยเด็ดขาดพวกนุ้นมันขี้อิจฉา
สวีเดน:ให้ประเทศที่เจริญกว่าไทยเข้าร่วมการสอนไทยได้ส่วนประเทศที่เจริญน้อยกว่าไม่ต้องเข้าร่วม
ลาว:ถ้าอย่างนั้นฉันก็เข้าร่วมไม่ได้หน่ะสิ
จีน:ก็ให้ไทยเลือกด้วยสิว่าจะให้ใครเข้าร่วม
รัสเซีย:น่าสนุกดีฉันว่าไทยจะต้องปกครองได้ดีกว่าพวกเราแน่ๆถ้าได้เรียนรู้การปกครองของพวกเราไทยอาจได้ขึ้นเป็นประเทศมหาอำนาจก็ได้เพราะพวกเราไม่เคยให้ใครเข้ามายุ่งเรื่องแบบนี้
ญี่ปุ่น:ไว้ใจเถอะไทยไม่ชอบอำนาจเธอไม่หักหลังใครหรอก
อเมริกา:ลืมเรื่องที่เกิดขึ้นกับจักรวรรดิยุ่นแล้วเหรอ
ญี่ปุ่น:นั้นมันเสรีไทยไม่ใช้ไทยอย่าเอาไทยมาเกี่ยวข้อง😡
รัสเซีย:ฉันรู้ไทยไม่หักหลังเพราะฉันเชื่อใจไทย
ลาว:..............
YOU ARE READING
countryhumans thailand
Teen Fictionทำเล่นๆเอาไว้อ่านเองヽ( 'ω' )ノ เรื่องที่เขียนในนี้เป็นแค่เรื่องที่แต่งขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ใดๆแต่บางส่วนก็ได้มาจากประวัติศาสตร์ไทบ คำในนี้อาจจะอ่านไม่รู้เรื่องหน่อยๆนะ