Everyone is busy.Maraming nagpaparoo't parito sa garden.Ang disenyo ng lugar ay napapalamutian ng royal blue mapa mesa o bulalak na ginamit.Napakaelegante at napaclassy tingnan ang lahat ng kagamitang naroon na para bang ipinagsisigawan na tanging mga kilalamg tao lamang ang nararapat na mapabilang sa event na magaganap roon.
Napabuntong hininga siya habang nakatanaw sa bintana ng kanyang silid.Mag aalas kwatro na at mamayang ala siete ang umpisa ng event.Wala siyang maramdamang takot o kaba ngunit tanging pagtanggap sa kanyang kapalaran.
Darlene,honey.
bahagya niyang nilingon ang kanyang mommy na may guhit ng ngiti sa labi.Tuluyan itong pumasok sa knayang silid saka siya inaya na maupo sa gilid ng kanyang kama.
handa ka na ba para mamaya?malumanay nitong tanong.maging ang boses nito ay kababakasan ng mataas na estado sa buhay.Pilit niyang pinasigla ang sarili bago yumakap dito.
mom everything is fine.
gumanti ang kanyang mommy.Saka banayad na lumayo sa kanya para haplosin ang kanyang hanggang bewang na buhok.
Your going to be alright hmmm trust me and your dad.
mahina lamang siyang tumango sapagkat kahit hindi sabihin nito iyon ay lubos ang pagtitiwala niya sa mga ito.
I trust your choice mom.
napangiti ang kanyang mommy sa sincere niyang sinabi maya maya lang ay nagpaalam na ito.naagaw ng pansin niya ang dress na susuutin niya mamaya.it an elegant fitted white gown na backless sa likod.Napakaganda ng disenyo nito na nagpatingkad sa kagandahang taglay nito.natitiyak niyang magiging sentro na naman siya ng atensyon mamaya.Ngunit ni hindi nito nabago ang nararamdaman niya ng oras na yun.ngayong gabi ang magaganap ang importanteng event sa buhay nya na tuluyang babago sa takbo ng buhay nya.Napaghandaan na niya ito noon pa sapagkat bata pa lamang siya ay iminulat na siya sa tradisyong ito ng pamilya.
this night she's going to be engage to a totally stranger to her.
Nagflash ang isang inosente at ang nangungusap na pares ng mga mata sa kanyang alaala maging ang napakatamis nitong mga ngiti.ipinilig niya ang ulo para mawala ang anumang maaaring gumulo sa isip nya. She must already erased and forget that little crush of her.Her infatuation toward him is not that deep to messed up her mind right now.starting tonight she must only focus her attention to her soon to be fiancee.
Darlene hurry were going to be late.
fine,fine.
Naiirita siyang sumunod sa bestfriend niyang si Rachel.
what's new to her.
kahit hindi sila tumakbo ay hindi naman sila malilate dahil may fifteen minutes pa bago sa una nilang klase this year.Third year college na sila at unang araw ng sem.Ang totoo nyan ay ayaw lang talaga ng kaibigan na masira ang record nito sa pagpasok.10 minutes before magbell kaya pati siya ay madalas na nadadamay rito.susunod na sana siya rito sa pagtakbo ng mamataan ang isang bulto na lumitaw sa paglikong hallway.patungo sa kanya ang direksyon nito.
oh that perfect jaw line,almost pink sensual lips,innocent pair of deep royal blue eyes covered with round glasses and cute fasion.
my!my!
Palingon lingon ito sa bawat kalssroom na tila may hinahanap.she bet his a transferry dahil ngayon nya lang ito nakita bukod pa sa obvious na kilos nito.mukha syang matalino at edukado.Napakalinis nito tingnan at mukhang teachers pet ngunit malayong malayo sa mga normal nerd around campus.He look like a cute campus hearthrob.He's not his type but this guy literally got his attention.he's way too far from his previous boyfriend which are either a famous captain on a certain sports,well know rich guy and famous hearthrob.
Nabalik siya sa sarili ng tuluyan itong makalampas sa kanya.nilingon niya ito at parang wala sa sariling napasunod rito.Gumuhit ang ngiti nito sa labi dahilan upang lalong mahighlight ang kagwapuhang itinatago nito sa malaki nitong salamin.nakangiti itong pumasok roon.Mabilis siyang naglakad papunta sa room.na iyon at binasa ang room number.napangiti siya ng makita ang numero sa itaas ng pinto.Mmm what a lucky day to start.
darlene pumasok ka na!
napatingin siya sa tumawag sa kanya mula sa loob.Rachel is there waving her hand to her.naglakad na siya palapit rito at bahagya pang tinaponan ng tingin ang lalaking nag iisang nakaupo sa ikalawang hilera ng upuan malapit sa bintana.Nagsusulat ito ng kung ano sa notebook nitong dala.agad agad wala pa nga silang nakakaklase.ang sipag naman.tinungo na niya ang bandang hulihan ng upuan kung nasaan si rachel at ang iba pa nilang kaibigan.nagbatian pa sila kaya nag umpisa na naman sila mag ingay.nagkamustahan ng mga ginawa ng bakasyon.
hindi niya sinasadyang mapalingon sa pwesto nito.Like a normal nerd type of students ay mag isa lang ito sa tabi at tahimik na parang may sariling mundo ang kaibahan ay hindi nakaligtas sa ilang malapit na kababaihan ang kagwapuhan nito regardless of her geek-looking get up.Mas mukha itong Student council.
Biglang tumahimik ng may dumating na professor like usual nagpakilala ito para daw sa hindi pa nakakakilala rito.Nagpasulat lang ito ng essay tutal first day naman raw.pagkatapos noon ay agad din itong nagdismissed.
Darlene tara.aya sa kanya nina rachel kasama rin nila sofia at claire na kaibigan na nila mula high school.
naroon daw sina jacob sa cafeteria.dugtong ni sofia.
tumayo narin at wala ng planong magpaiwan.sabay sabay na nila tumango sa pinto ngunit isang boses ang nagpahinto sa kanya.
im sorry miss but i already have a fiancee.
natigilan siya at agad na nilingon ang lalaki.nagliligpit narin ito ng gamit at sa harapan nito ay may dalawang babae na siguro ay may kung anong sinabi rito para magsalita ito ng ganoon.Nakangiti parin ito na tila ba wala lang ang sinabi nito at hindi iyun big deal kundi normal na imformation lang tungkol sa kanya.
What?he's already engaged?hindi halata sa hitsura.
napailing siya.saka pinagpatuloy na niya ang paglalakad at hindi na ito muling nilingon pa.
BINABASA MO ANG
Ms perpect's Fiancee
Romancewhat will happen if the campus goddess also know as the perfect girl got engaged to the campus cutest genious geek nerd.