Prolouge

21 3 3
                                    

Grade 10 Kapayapaan,  that was my section when I was in my last year in Junior high. Everybody seems our section as a perfect one. Yeah I can say so, sa lahat ba Naman ng mga teachers na humawak samin lahat sila mabubuti Ang sinasabi. Halos lahat kasali sa top, lahat disiplinado at lahat may respeto sa bawat Isa. Because that,  we was defined as the most respected section in the school. Lahat sila tinitingala kame. Walang nangahas na awayin kame kase halos lahat ng Tao sa school tinuturing kaming boss. Perfect! That was the word I can use to describe our section ,but until the tragedy happened.

" I told you , mag ingat kayo anong nangyari?!" Galit na usal ng isang lalaking walang mukha. "Binalaan na Kita pero di mo nagawang pigilan Ang pangyayari?! Anong klaseng Tao ka?!" Tila tagis sa puso ko Ang bawat salitang binibitawan nya. "Rim anong ginawa mo! Kasalanan mo Ang lahat" "ikaw ! Ikaw Ang dapat nandito" mga Halo halong iyak Ang mga naririnig ko. Di ako makahinga dahil sa ingay nila " gaganti kame gagante!!"

Napabalikwas ako NG bangon dahil sa masamang panaginip na iyon. "Hinde ako Yun! Hinde ! Hinde!!!" Palahaw na iyak ko. " Bakit ba lahat kayo ako Yung sinisisi? Ha?! " Ayoko na dito please ilabas nyo na ko dito. " Palabasin nyo ko dito , di ako baliw huhuh di ako baliw" hagulhol ko pa. " Hmmm hahahahha bakit ba lahat kayo di naniniwala sakin?! Hinde Naman ako Luka Luka hahahah! Mga TANGA! Mga tanga hmmm huhuhu"
Pakiramdam ko pag nagtaggal pa ko dito matutuluyan na talaga ako. " Rim?!" Nagulat ako ng may tumawag sakin . " Jeff?" Si Jeff ang nag iisamg taong naniniwala na dapat di ako nandito sa mental hospital. " Jeff may nalaman ka na ba Kung Sino talaga Ang may gawa nun?" " Rim s-sorry wa-wala pppaa eh" nakaramdam ako NG sobrang galit dahil sa sinabi nya " Ambobo mo naman! Kalhating taon mo ng ginagawa Yan pero miski Isa wala, dapat pala ikaw Ang nandito at ako Ang laya putcha Wala Kang kwenta!" " Rim Ginawa ko Naman Ang lahat para-" " Ginawa Ang lahat? Ni di nga ako Makita ng konting galos Mula sayo tapos sasabihin mo ginawa mo Ang lahat! Jeff all. I . Need. Is. Justice! Pero bat ganun Wala Wala!" " S-sorry Rim" " fuck that sorry! Umalis ka sa harapan ko ! Baka di ako makapagpigil magwala ako dito at pilipitin lahat Ang ulo ng kasama ko! Alis!"
Nanghihina Ang tuhod Kong umupo . Bakit ba ganun galit ba sakin Ang mundo . Iisa na nga Lang Ang hinihiling ko pinag kakait pa sakin. Gusto ko ng bumitaw pero may kailangan pa Kong gawin at tapusin at ipinangangako Kong lahat matutupad ko.

To be continued.....

The truth behindWhere stories live. Discover now