Chapter 1 (one)

12 1 0
                                    

"Chapter 1"

-Tok Tok Tok Tok Tok-

nagising ako dahil sa isang pagkatok saking pinto baka si yaya Lynch o si Mama na yun....

"Parish anak gising kana Jan! 6:30am na may pasok kapa at Monday ngayon!?"   sigaw ni mama sa labas ng kwarto KO
" Opo ma! bising lang ako at baba na"  sabi KO din Kay mama
"Sige anak! sabay kana lang Kay Kuya Ivan mo dahil parehas ang schedule niyo ngayon!"  sabi ni mama' naka pasok na siya sa kwarto ko!
"Sige po!"   sagot ko... at lumabas na siya ng kwarto ko.
      NAKALIPAS ANG 30MINS ay bumaba nako, correction lang ah! tapos nako lahat ng kailangan Kong gawin!,,,pagbaba ko nakita kona sila kuya at kumakain na! Hindi na naman ako inantay,,,haysttt

   "Princess let's go na! dun kana lang kumain sa kotse ko! " sabi ni kuya ivan tango lang binigay KO sa kanya.. nahihilo din kasi ako..pero dikona sinabi sa kanya dahil alam Kong di niya KO papasukin sa school ngayon. 2weeks pa lang naman garud ngayon,,
Habang NASA kotse ako at kumakain my kausap naman si kuya  Sa cellphone niya... baka yung girlfriend niyang pagkasungit pagdating sakin...kaya ayaw ko yun at alam nila yun...lalo na si kuya Ivan kaya di niya pinapapunta sa bahay yun eh! at magagalit ako sa kanya... HAHAHAHA sorry naman eh bat kasi ganun siya sakin..saka ako ngumiti bigla naman yun napansin ni kuya kaya inend niya na ata yung call! siguro lang ah..."siguro"
   "Princess bakit naka ngiti ka Jan!" tanong sakin ni kuya na naka kunot pa yung noo!
   "Wala kuya may naalala lang ako!" sagot KO sa kanya at tumango tango na lang siya!
   Tapos nako kumain, at kakarating lang namin sa school pero bago kami bumaba may sinasabi pa sakin so kuya....

"Princess paalala KO sayo ah! 12:30pm ang uwian ko.. kaya Hindi tayo magkasabay mamaya OK..Kay Hanz ka na lang sumabay at please lang wag na kayo mag aaway ng kuya mo! "paalala niya sakin...na naaburiduhan na
    " Eh Kuya Hintayan mo na lang ako please or sunduin moko mamaya! ayaw KO Kay kuya Hanz baka magalit na naman sakin yun ii! " sabi KO Kay kuya with paawa effect pa
   " Princess Hindi pwede, may meeting pa kami ni Ang-- " diko na siya pinatapos sa sasabihin niya dahil babanggitin na naman yung babaeng yun, sorry kuya pero ayaw KO talaga sa girlfriend mo.... sabi KO sa isip KO....bastos na kung bastos pero ayoko talaga dun Kay Angel na feeling niya eh... sasambahin KO siya....
1year na si Kuya Ivan at Ate Angel ngunit sa isang taon na yun puro away ang nagyayari samin...
   NASA tapat nako ng room kaya itinigil kona ang pag iisip Kay Ate Angel diba galang KO pa din sa kanya!!;
  Ngunit ala pa din pala ang prof namin kaya medyo maingay pa sila..English kami ngayon...

At sakA ako nga pala si
Paris Ivanne Valdez bunso oo bunso ako apat kami at kambal KO si kuya France Ivanne Valdez...at si kuya Franz Hanz Valdez ang panganay at si Kuya Franze Carlo Valdez ang pangalawa sa panganay....si kuya Hanz ay 4th year collage na HINDI KAMI MASYADO MAGKASUNDO DAHIL PASAWAY DAW AKO Architect ang kinuha at si kuya Carlo naman Ay Medicine 2nd year collage naman siya...at ako at si kuya Ivan ay grade 12 na...ang kukunin KO sa college ay HRM at si Kuya Ivan naman ay Pulis ata diko sure HEHEHE....at dahil Hindi pako Tapos magkwento sa buhay KO...mamaya KO na lang itutuloy dahil ayan na si Prof Eyah English teacher....or adviser namin..

"Get 1whole ship of paper and answer this question...and before that please read this story Page 234." sabi ni ser na diko alam kung ano talaga siya.  HEHEHE chourrf lalaki yan si ser! see ang sama na naman ng tingin sakin...at dahil mahilig ako magbasa dahil sa wattpad app and books ko ay mabilis kong binasa ng story na un...

  "Paris are u done to read this story??"  tanong sakin ni ser
    "Yes Ser.. and ser!??" sagot KO Kay ser
    'Yes why??" sabi din ni ser
"Ah nothing ser!"  sabi ko at abot Kay ser na Tapos kona din sagutan
"Ooh! Are u done to answer it," tanong sakin ni ser tumango na lang ako at tumalikod na....

vote and comment
 

"BADBOY AND GOODGIRL "Where stories live. Discover now