~Chapter 2~

78 2 0
                                    

lumingon lingon ako sa likod para hanapin si Miko.. si Miko Anderson.. ang Valedictorian ng school ko noon, ang umagaw ng pwesto ko bilang val.  >.<, ang matalik kong kaibigan, ang boyfriend ng isa ko pang bestfriend, at ang wla nvm.. ang drama ko!!! >.<

haytts.. pero di ko sya nakita!!!!! Hayyy, baka hnd sya ang Anderson na tinutukoy ni ma’am..  :(  w8!!!!!! Bkt ako malungkot!!! >.< err! Erase erase! Bhala sya sa buhay nya!

Tumingin ulit ako kay ma’am…

Me: san po ma’am???

Teacher idk: sa empty seat sa likod..

Me: ahh.. ok po ma’am! ^_^V

At ayun pumunta na ako sa likod.!!!  ~('◕‿◕)~

Teacher idk: Ok class! Good morning!! i will be your Science teacher, and your Adviser for this School Year. i am Alodia Mercado. and all of you will call me Ms Alodia.. and now to start our first day we will have a QUIZ!!

Classmates: WHAAAAAAAAAAAAAAATTTTTTTTTTTTTT?!?!?!??!?!! MA'AM?!?!?! NOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! 

Ma'am Alodia: ahahahahaha! nakakatawa ang reaction niyo mga bata kayo! ahahahaha!

ay? ano yun?? nababaliw na yata teacher namin? tawa ng tawa!!!! ahahaha! xD ayun nanahimik lahat ng classmates ko pero si ma'am? ayun!! di matigil sa kakatawa! ahaha! nakakatawa nga yung mukha nya eh.. PULANG PULA! hahahahaha!

Ma'am Alodia: ok that's enough.. i'm just joking about the quiz..! :) ang totoo niyan ay makikipagchika kayo sa isa't isa!

Elisa: huh?? paano po yun? eh hindi pa naman po kami gaano magkakilala ma'am eh!! (siya si classmate 1  sa chapter 1! :) pano ko nalaman name nya? secret! ;) ahahaha! syempre dahil sa introduce yourself kanina! alangan namang ako lang ang mag introduce dba? ahahaha!)

Ma'am: hahahaha! ok.. ok! ganito, for 30 mins makikipag usap kayo sa inyong mga seatmates.. get to know each other then after that pag nag ring na ang bell u may take your recess. ok ba yun?

class: ok po ma'am!! ^_^

O....... K........!! If i know kaya lang kami nakikipagchikahan dito kasi tinatamad pa si ma'am magturo!! ahaha! peace! ^_^V

seatmate: Hi!!!!!! ^_____________________^

ang lapad ng ngiti nitong lalaking ito ah? ahaha!

Me: ah.. hello.. :)

"i'm Ralph! ^o^"

"ah.. hi Ralph!!! i'm Meiko Alfonso!! you can call me Meiko or Mei!! anong apilyedo mo?"

"ah.. Mei!!! ok! Anderson!! :D i'm Ralph Anderson! and you can call me Ralph or Raffy or Raf or anything you want!!! ahahaha!"

ah.. sya pala yung Anderson.. akala ko pa naman classmate ko si Miko.. haytts.. pero ok na rin toh! mukha namang mabait itong si Raf ah.. ahaha! nakakatawa nga rin sya eh!! sobrang energenic at madaldal para maging lalaki!!!!! ahahahahaha! ay teka?? baka bading toh?? O.o

"ah.. Raf may itatanong ako.. wag ka sanang magalit ha.."

"ok! no probs! ano ba yun??"

"ahm... bading ka bah?"

"ha?!?!?!? hindi ah!!!!! Promise hindi!!! panu mo naman nasabi??" with matching pa cross sa kamay pa sya.. ahahaha! nakakatuwa nga sya!

"ah.. ahahaha!!!! chill lang! parang kasi eh!! ahaha! ang weird mo kasi sorry ha!!" totoo naman eh.. ang weird niya! ahaha.. kung kumilos kasi siya para talagang bading tapos ang daldal pa! sinong di mag-aakalang tunay na lalaki toh? ahaha! pero sabi nya naman di daw sya bading eh! wala naman din sa mukha niya na magsisinungaling!!! hahaha! natatawa talaga ako sa reaksyon nya!!!! ahaha!

Happy EndingWhere stories live. Discover now