Yup. No prologue.
*****Andrea's POV*****
Andito ako ngayon sa harap ng bintana, nakatingin lang naman ako sa ULTIMATE crush ko na nasa kabilang building. Siguro nagtataka kayo kung bakit nakikita ko siya. Syempre katapat lang naman ng room namin ang room nila.
Woah. Ang Hot niya talaga. Kahit na sabihin nilang nerd siya. Wala akong pake. I can feel na meron isang Greek God behind that big eyeglasses and that “BADUY” clothes.
Ay pak nosebleed. xD
But before anything else. Gusto ko munang magpakilala.
I’m Andrea Nao Cardigan. 17 year of age. 1st year College student taking BS Administration here at Wattpad University. Simple lang. Maganda. Naisingit pa e.
At yun naman na tinitingnan ko.
Ang kaisa-isang lalabs ko lang naman dito sa WU. Siya ang dahilan kong bakit lagi akong pumapasok. Haha xD .
Ito na talaga siya si Matthew Kevin Tan. Katulad ko parehas kami freshman, yun nga lang his taking engineering. Nerdy type pero sikat siya kasi MAGING TOP Student ka kaya buong department nyo. Mas matanda lang siya ng two years. Eh ano naman. Still bagay pa din kami .
“Hoy! Babaita ka matunaw yan.” Sabay nguso sa lalabs ko. At ito naman lukresyang ito ay bbf ko. Si Natalie. Naging close kami nung magenroll kami dito, then hanggang sa ito na nga halos di na kami magkahiwalay. Basta bestfriend kami.
“Ano ka ba naman Bhie. Wag kang magulo.” Narinig kong nag-ring ibig sabihin tapos na ang first subj namin. Tapos two hours vacant , anal mansstalk na naman ako kay lalabs. “Ay wala na! Ikaw kasi e.” Padabog akong tumayo para ayusin yung bag ko.
“Aba! Aba! May Matthew ka lang gumaganyan ka na sa’kin.”
“Hehe...Joke lang lika punta tayo canteen.” Malambing kong sabi sabay puppy-eyes. Shemas. Umepek ka.“Isa pa yan, di ka aso, tumigil ka!” tumingin siya ulit sa akin. “HALIKA NA NGA!” sabi na e. Di ako matitiis eh.
-----
Ayun siya. Ayun siya! Tapos ako naman nandito nakatitig lang sa kanya.
Napansin ko lang simula ng pumasok siya,e wala akong nababalitaang kaibigan o kaya kung nagkagf siya. Lagi kasi siyang nag-iisang kumain sa canteen.
I wonder why. Sabi ng iba nakakatakot daw kasi siyang iapproach. Di naman nangangagat si lalabs e.
Iba naman kasi ako. Kasi alam nyo naman ako, kumukuha ng tamang tyempo sa ngayon pinaplano ko. Gusto ko romantic yung first meeting namin yung tipong di nya makakalimutan. Hayy!!!
“Nilalangaw na bunganga mo!” sabay takip ng kamay ni bhie sa mouth ko.
“Bhie naman e.” Ngumuso lang ako sabay pinagkaablahan yung tapsilog na inorder namin.
“Alam mo Nao tigil tigilan mo na yang kapapantasya mo dyan sa Matthew mo. Tandaan mahal ang tuition fee nuh.” Ehy? Anong konek?
“Bhie minsan lang naman e. Tska tingnan mo siya kaya inspirasyon ko.” Kilig na kilig na sabi ko. Isang batok lang sagot sa akin. Ganyan kasi yan magmahal. Nanakit. Sabi daw kasi niya “actions speak louder than words.”
“Ganun. Edi gaano kadalas ang minsan mo, aber?” tinaasan pa ako ng kilay.
“Bala ka nga dyan kuha lang ako tubig ah.” Tumango lang siya, ako naman nilingon si lalabs dun sa upuan nya pero wala na siya. Ano bay an nalingat lang ako. Nawala agad.
Mabilis ko na lang tinapat yung bote dun sa drinking faucet.
Actually nagkakilala kami ni lalabs nung first day ko sa college, inatake kasi ako ng katangahan ko tapos naslide ako sa hagdan sakto andun siya dinala nya ako sa clinic. Hanggang ngayon wahh!!! Naalala ko pa din yun. Kiligmats pa din.
Pinagiisipan ko talaga kong magshishift ako ng course. Para makasama ko si lalabs. Pero baka naman kasi di na talaga ako makapag-aral ng maayos kasi buong semester siya lang pag-aaralan ko. Haha xD Ampu!
Nawala ang pagd-daydreaming ko ng may biglang tumikhim sa likuran ko. Ano ba naman ‘to. Kita mong kumukuha pa ng tubig e. Tss.
Umaandar na naman pagkamaldita ko sa mga ganyang ao, andami naman drinking fountain sa school.
“Miss tapos ka na ba?”
O.O
SI LALABS!!!
BINABASA MO ANG
K A S I N G A M A H A L K I TA ! (Andrea&KevinStory)
RomanceHi. Inlove lang naman ako kaya naisulat ko ito. Wala lang dahil lang ito sa makulit kong imagination. Ansaveh! Haha well..hope you’ll like the first part. Allrightsreserved (c) 2014