Chapter 1- A not so good way to meet.

117 1 0
  • Dedicated kay Alyssa Arnaldo
                                    

haha para kay yssa ^_^ siya kasi yung nagTransfer ng first part nito dito sa wattpad :)

don't know if you'll like my story.pero *crossfingers* I hope you'll have fun reading :D

 don't hesitate to leave some comments and vote ...para everyone happy!! hahaha

 too much for the author's note ahahah ^_^

<3 <3 <3 <3 <3 <3

* Cause if one day you wake up and find that your missing me .... *

"Arrgh !! Ang ingay naman nitong cellphone na 'to ! -.-"

 4:30 am pa lang eh , sino ba 'tong alien na bumabagabag sa tulog ko ?!

-.O

O.-

O.O

 * MOMMY calling ...

Ay anak ng petrang kabayo ! Si mommy pala 'tong tumatawag ... himala ! after almost a month , napa-tawag sya , inferness ganito kaaga pa .

" Hello ma .. napatawag ka ?"

"Pasensya na anak , nagising ba kita?"

"Ayos lang po .. " Wala naman akong magagawa , gising na ko eh XD

"Musta kana anak ? Sorry kung ngayon lang ako napatawag ... medyo naging busy kasi kami these days .."

"Ok lang naman po ako ..... " Wala pa tlaga ako sa mood sumagot ! ><

"Anak , first day of classes niyo ngayon ah ? sige sige . Mabuti pa magprepare kana , tatawag nalang ulit ako mamaya."

"Sige po."

"Mag-iingat ka palagi ha ? Study hard . I Love You .. "

"Opo , I love you rin po .."

* Tooot .. Tooot .. ( Call Ended )

Awtsu ! >< Namimiss ko na sila .. nasa States kasi ang parents ko . Nagpa-iwan ako dito sa Philippines dahil gusto ko na dito ako makapagtapos ng studies ko .. mabait naman sila auntie , pero namimiss ko talaga yung prescense ng parents ko :(( Almost 3 years na kasi silang nasa ibang bansa , and I REALLY MISS THEM ....

By the way , my name is Elphira Villafuerte , YRA if you'd mind .. mas prefer ko ang Yra . Only child ako and my parents went to the United States to work and manage a business , they were there since I was 12 years old .. They left me after the day of my graduation , gusto nilang isama ako pero I told them na gusto ko dito sa Philippines mag tapos ng studies ko ( Napaka-makabayan ko XD ) at dahil dun eh , iniwan nila ako sa Auntie ko..

Okay , back to the real world ..

" Waaaa ! >< 5:00 palang , gusto ko pa matulog ! :(( " ang problema , hindi na ko makatulog , ayjusko . papasok na nga lang ako ng maaga ..

Pagkatapos ko magawa ang morning rituals ko " Kumain , maligo , mag-toothbrush , mag-suot ng uniform at magprepare ng sarili kong baon dumiretso ako sa kwarto ni tita at kumatok sa pinto .

* Tok Tok ...

"Tita ? .... tita papasok na po ako."

"Oh sige sige ... magiingat ka ha , Kumuha ka nalang ng pera dun sa bag ko . Goodluck sa first day of class . "

hahaha , inaantok pa si Auntie , di binuksan yung pinto eh :D

-----

= PRINCETON ACADEMY =

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 30, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love is UnpredictableTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon