A/N .
Sana magustuhan niyo kahit one shot lang:) first and last ko na siguro to . hahahaha . Basta sana talaga magusuthan nyo . :))))))))))))Nandito kami ngayon ng bestfriend ko sa covered court ng school namin. Break time na kaya allow na kaming bumaba . Busyng busy talaga mga tao dito . Nagkakagulo dahil sa ibat ibang mga booth. Nagtilian naman tong mga katabi ko .
" I love you Jed ang gwapo mo talaga" Girl 1.
"Sana ako na lang kinasal sayo jed " Girl 2 .
Patapos na yung kasalan . Naglakad lakad muna kami ni Khia habang kumakain . Ang Daming pwedeng gawin . Merong "The Voice Booth" ,"Trivia Booth" , at kung ano ano pang booth ~.~ May booth pa na kapag natapakan mo yung X sign sa sahig huhulihin ka at ikukulong hindi ka makakalabas kapag hindi ka nakasagot ng tama . Thats so Scary! Di naman kami pwedeng pumasok dun eh , ksi mismong adviser namin yung nagmamanage nun . And syempre other english teacher din .
Hayyy! Boring na boring na ko ! Ang gulo kasi ang daming tao . Nagulat na lang ako ng may sumisigaw ng pangalan ko !
' Cirrei ' .
'Cirrei' . Hinahanap ko kung san nagmula yung sumisigaw . Si Khia pala . Lumapit ako sa kanya !
Bigla ba naman akong hatakin ? Ewan ko ba minsan may pagka bipolar din tong bestfriend ko ! :3Best,Dalian mo ! Tignan mo dali !
Ano na naman kaya yun ?Napukaw ng atensyon ko yung nakita ko gamit ang peripheral vision ko Çhos ! Hahaha .Pero totoo
Nagulat ako ng makita ko si .,si ,, Jerald na kinakasal sa marriage booth ?Best, nagulat na lang ako nagkakagulo na sila dyan eh ! Sabi ni khia .
Nagulat ako . Nanlambot ako biglang tumulo ang luha ko ng nakita ko yun . Napatitig lang ako dun iniisip na bakit ? Bakit ? Bakit ikinakasal siya ? Napayakap na lang ako bigla kay khia .
'Best? Ok ka lang ba ? ' May masakit ba sayo ?
'Best! Ang sakit ! Sobrang Sakit . Ang sakit na makita yung crush mo na ikinakasal sa iba .'Khia'Best ! Ano ka ba ? Marriage booth lang isang pekeng kasal nagkakaganyan ka na ! Ano ka ba best ? Para kang timang .
Best . I just can't really accept the fact na nagpakasal siya . kahit ba marriage booth lang yun ! *sob*
****
After ng nakita ko . Inaya ko na si khia na kumain na lang kasi nasaktan talaga ko sa nakita ko . Yung parang sa sobrang galit ko anytime mangangain nako !
'Best! Easy, easy . Kinakawawa mo na yang Hotdog eh ! ' Sabi niya .
Bumalik na lng ako sa realidad ng sinabi yun ni Khia sa akin . Pano ba naman kasi di pa rin nagsisink in sa utak ko yung nangyari kanina ? Ngayon ko lang din nakita na lasog lasog na yung hotdog na kinakain ko . Sa pagkain ko nabaling yung selos ko !
Tapos na kaming kumain ni khia! bumalik kami ulit sa Court kung saan makikita yung mga pesteng este magagandang booth .
Busy ako sa pag-iisip kung ano ang gagawin ko kapag nakita ko si Jerald .
Si best oh , kunwari nag -iisip pero wala naman talagang isip ! ahahaha ,Anya nya !
Bahala ka nga dyan ! Anong walang isip ? alam mo namang pagdating sa lovelife eh alive ang kaluluwa ko.
Okay fine:3
****
Natapos na ang break . and paakyat na kami ng building para makapasok na sa room . nasa 4th floor pa yung room namin and sabay sabay na ring nag aakyatan yung mga students .
After a while , Finally nakaakyat na rin kami sa 4th floor . and I was so shocked sa nakita ko .nakita ko siya infront of me , sobrang hiya ko napayuko na lang ako :( I can't imagine na yuyuko lang ako after what happen ! yeah author i know naman na i dont have any rights para magselos dahil he doesn't know me . we dont know each other . Pero bakit ganito yung feeling ko ? na akala ko kilalang kilala ko siya ! :(
minsan nga nagpalate ako one time para lang makita siya eh . nagtatyaga akong hanapin siya tuwing break time . but ngayon nafeel ko na kung ano pala pakiramdam ng UMASA ka pero di niya alam na PINAASA ka niya !
* *
Nang makarating na kami sa room , which is superb magulo . biglang may humatak sakin na fourth year student and hinila ako para bumaba sa ground floor . i dont even know kung san niya ko dadalhin . After a minute , hinila niya naman ako papunta sa covered court .
'Excuse me po ? ate san niyo po ba talaga ko dadalhin ? ' Pero di niya ko pinansin . Nagulat ako ng bigla niya kong dinala sa MARRIAGE BOOTH . kung saan nilagyan ako ng belo , chenes chuhcu mga ganun tapos . Nagulat ako nandun din si khia my best s friend and si Dale na gay friend ko ! na may hawak na mga FLOWERS at inabot ito sakin .
Best ? ano to ? bakit nila ko dinala dito ? Ano to ? Pasigaw na sabi ko kay Khia .
'Naku naman best ! makisama ka na lang . ahahhah , alam ko matutuwa ka sa kilig'.
Napanganga ako ng makita ko si Jerald na papalapit sakin . Nakasuot siya ng isang tuxedo . infairness gwapo niya . Emeged kinikilig ako ! Pero syempre hindi halata,malamang kasi tinatago ng ganda ko !
Hindi ko alam na ikakasal pala kami .OMAY ! is this really happening ? .Sana hindi to panaginip .
Khia sampalin mo nga ako ! Anya ko .
*PAK* sinampal nga ako! Aray ko naman best :3
E'sabi mo kasi sampalin kita ! hihihi. Sorry :)
All this time akala ko ,akala ko , nangangarap lang ako ! pero hindi eh. Ikakasal ako ngayon sa taong crush ko /mahal ko /gusto ko .
Yun pala plinano nila to para sakin . Para kami yung ikasal sa MARRIAGE BOOTH .kasi matagal na rin pala niya kong gusto . at ang babae na dapat ay papaksalan niya kanina ako pala dapat yun . Nagkamali lang ng hatak .
So , ganun ba ko kapanget para hindi makilala ?-_- WTF ? lang ha ?
Eto na . nandito na kami sa harap ng FAKE PARI ! dijoke . ikakasal na kami ayy . egzoited ahahaa and nagulat ako ng ngumiti siya sakin , ako na pala yung tinatanong nung pari .
"ikaw babae , tinatanggap mo ba si jerald bilang iyong kabiyak na kasama mo sa hirap at ginhawa at mamahalin mo ng panghabangbuhay"?
'YESSSSS! FATHER . haahaha walng doubt sa isip ko kaya um oo ako .
Okay groom you may now kiss the bride ! Em?Pumikit ako , excited eh . hahahaha !
Hinalikan niya ko sa Pisngi . :3 akala ko sa lips na . pero atleast kiniss nya ko :)
after ng wedding nag picture taking na kami with our ninong and ninang kunwari kuno .
Masaya ako dahil sa lahat ng nangyari kanina . kami rin pala yung ikakasal kahit sa MARRIAGE BOOTH lang .
Binulungan niya ko ! "I LOVE YOU MS . CIRREI LAMBERT" .
kinilig naman ako ! "I LOVE YOU TOO , MR . JERALD LAMBERT " bulong ko sa kanya .
and after that lahat sila kinilig :) and sana kayo ring mga nagbabasa at magbabasa pa lang .