Ở Tuyên Quang sau khi đi tập gym về Xuân Trường lấy điện thoại ra lướt facebook mở page của câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai nơi anh đang thi đấu nhưng vì đang trong giai đoạn điều trị chấn thương nên anh chưa thể tập trung cùng đồng đội được. Bài đăng mới nhất của page là hình ảnh đồng đội của anh hăng say tập luyện sau kỳ nghỉ tết.
Anh lấy ngón tay lướt từng hình ảnh một, hai tấm đầu tiên là ảnh Văn Toàn, Văn Thanh và Kiên Quyết đang chạy theo bóng. Anh phì cười trước biểu cảm trên khuôn mặt Văn Toàn ' đúng là thiếu đánh mà, áo thì số 9 mà quần thì số 19, tào lao thật'.
Ảnh thứ ba là Minh Vương đang cười híp cả mắt, lướt tới tấm thứ tư " lại là thằng Thanh, ơ mà có gì đó sai sai quần số 17, áo số 6. Số 6 chả phải là áo của mình sao? Thằng Toàn tào lao, thằng Thanh còn tào lao hơn. Cứ mỗi lần mình đi vắng là y như rằng lôi quần áo mình ra mặc".
Xuân Trường lại lướt tiếp mấy ảnh tiếp theo " hừm 23 ảnh mà không có ảnh nào của Tuấn Anh, có cần phải trốn camera vậy không?".
Anh lấy điện thoại ra gọi cho Văn Thanh để 'dạy' cho cậu ta một bài học, nhưng khi gọi chỉ nghe những tiếng 'tút, tút' kéo dài " cái thằng này lại đi đâu rồi đã thế tôi đăng story cho cả thiên hạ biết mới được".
Nghĩ là làm anh lưu hình ảnh đó vào máy xong đăng lên " tại sao có áo k mặc mà mặc áo tôi?"
Mới đăng lên được ít phút đã được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội, anh khẽ mỉm cười hài lòng ' rồi sau này mày còn dám tùy tiện thế nữa không'.
" Trường về nãy giờ sao cứ ngồi đấy mãi thế con? Tắm rửa rồi ăn cơm đi" - Tiếng mẹ anh vang lên, anh liền đặt điện thoại xuống bàn xong bước lên phòng lấy quần áo đi tắm.
Tắm rồi ăn cơm xong ngó qua điện thoại thấy 17 cuộc gọi nhỡ từ Văn Thanh, lên facebook thì thấy đăng lên vẫn là hình ảnh anh đăng lúc nãy nhưng đã được thay đổi dòng chữ "You always stand by me". Đang ngẩn tò te thì có tin nhắn từ Văn Thanh.
- Anh
- Làm sao? sao mày mặc áo tao? lại lười giặt?
- Anh chưa thấy câu trả lời từ em hả?
- Thấy rồi, phét.
- Gì chứ? Anh không tin là em nói thật?
- Tao hiểu mày quá mà, một là lười giặt, hai là mắt nhắm mắt mở xong vơ đại.
- Cái anh này thật là, em đang cố gắng tập luôn cả phần anh đấy, khi mặc áo anh em như cảm nhận được anh vẫn đang ở đây tập luyện cùng cả đội.
- Biện hộ
- Ơ
- Sến súa, tao đi chơi đây.
- Lại đi đâu nữa? À thôi anh đi đi nhớ về sớm nha. Khi nào về tới nhà gọi cho em.
Xuân Trường vơ vội cái áo khoác rồi đi ra khỏi nhà đi chơi cùng đám bạn chí cốt từ thưở thiếu thời.
Ở căn phòng số 6 của ký túc xá CLB bóng đá HAGL Văn Thanh nằm trên giường đặt tay lên trán suy nghĩ vu vơ.