1. Nice to be back

3 0 0
                                    

"Narry take care of your self there"paalala ni clark sakin.nasa airport na kami and waiting for my flight,hinatid nya ko kahit busy sya gusto nya lang daw dahil gusto nyang makasama ko sa araw ng pag alis ko.

"Clark I will, I can take care of my self"sabi ko.

"I know,baka may gawin kang hindi maganda don" actually meron.

"Clark,I just want to see alice"Pagsisinungaling ko.

"ok"simpleng sagot nya.

Sandali pa kaming naghintay hanggang dumating na ang oras ng paglipad ng flight ko.

"Clark,I'm going now"I said.

Maluhaluha nya kong hinarap,kahit masyado syang busy,he always find a time to bond with me.

"shit its so gay"napatawa ako dahil umiiyak sya.

"Don't cry clark,babalik naman ako"I said.

Tumango sya.

"I will miss you so much narry"he said and then I hug him.

"I will miss you too,kuya"first time I say that thing,kahit sinabi nya na tawagin ko syang ganon.

Hinigpitan nya ang pagkakayakap niya.

"sige na"paalam nya"bye take care"

Nginitian ko lang sya.then I turn back
It hurts leaving the place you called home.

I sit in the airplane sit and then I leaned.Bye casa de louso.


See you soon Manila.



***************

I arrived in manila at sinalubong naman ako kaagad ni alice sa labas na may tarpulin pa....tsk.

"Narryyy!!!!!"sigaw niya.

Tiningnan ko sya ng masama at bigla naman siyang nag pout.nang makalapit ako sa kanya.

"Luna pala,sorry"he raised a peace sign,natawa ako sa ginawa nya.

"ok lang,dont do it again"I dont want other people to call me narry,even alice,but except clark...I trust alice pero masyadong madada to baka kung sino pang maka rinig.Narry is short for lunarry,thats my old nickname,I want to be called as luna.

"tara na!"excited nyang sabi."wait"hinarap nya ko at yumakap."I miss you"

"same"simpleng sagot ko.

"tara na,kain muna tayo,I know your hungry"sabay sakay sa kotse nya."san mo gustong kumain?"tanong nya.

"Ikaw na bahala"I'm actually tired.

Huminto kami sa isang restaurant at don kumain.

"luna you change a lot"she said.

"yeah I know"simpleng sagot ko.

"so what's you plan?"tanong nya.

"yun parin,Revenge"walang nagbago.

She left a deep sigh.

"luna be careful"nag aalala nyang sabi.

"dont worry alice"aissshhh.

Tumango lang sya tsaka nag patuloy sa pagkain.

Pagkatapos kumain ay umalis na kami.nagpahatid ako sa bahay dun na muna ko.

"salamat alice sa pagsundo"I said.

"anything for you"then she smiled.

"I'm going bye" paalam nya.then she start the engine.

"bye see yah"then she drive.

Tumayo ako sa bahay ni clark dito sa manila,naka punta nko dito nung una kaming nagkita ni clark.

"It's Nice to be back"I said then smile devilishly"Just wait"

"Oh nariyan ka na pala ma'am Luna"lumabas sa pintuan si manang jo ang katiwala ng bahay.

"kararating ko lang ho manang"I replied.

"halika na pasok na at baka lamukin ka"kinuha nya ang ibang gamit ko at pumasok sa loob ng bahay,I carried my other stuff at pumasok na sa loob.
Walang pinag bago ang bahay its still the same from the walls,the chandeliers,sofas even the pictures.napangiti ako,ayaw ni clark na nagbabago ang aura ng bahay na ito kaya wala syang pinapatanggal.

I go upstairs and go to my room,its still the same,caramel colored walls,my bed,my TV and even my bathroom.pumasok ako sa bathroom para ma ligo...nilublob ko ang sarili ko sa bath tub,it gives me chills when I do it,its relaxing.mayamaya ay lumabas nako at nagbihis,tinuyo ko ang buhok ko bago matulog.I checked out my phone kung tumawag si clark.......and yeah he has 12 missed calls already.....I dialed his number.

"why did'nt you answer?"bungad nya sakin.

"I'm sorry my phone is in silent mode and I took a bath"paliwanag ko.

"you arrive safe?"

"yeah,sinundo ako ni alice"sabi ko.

"ahhh that girl again"inis nyang sabi.

"bat ba ayaw mo kay alice"ever since ayaw nya talaga sa pangalan ni alice,kahit di pa naman nya nakikita.

"nah I just hate her name"

"tsk"napailing na lang ako"your flight is tomorrow right?"I questioned

"yup"he answered

"then why are you still up?you should take a rest tomorrow is a long day"I said.

"Yeah I will I'm just checking on my lil sister"natawa ako sa sinabi nya.

"its sucks"napatawa sya.

"sige na i'll end it na,you may now rest I know your tired bye,I miss you"

"I miss you too kuya,have a safe trip"then he hangs it.humiga ako sa kama ko.

Jonas.

I dialed the number of jonas.Jonas is my assistant.

"yes ma'am"bungad nya.

"I'm back,lets meet tomorrow,I want everything to be ready"

"copy ma'am"

"I text you the time and the place."

"ok ma'am"then I hang it.



Can't wait to see you all suffer.now that I'm back wala akong papalampasin.




************

A/N: yehey! You make it right here,hehehe.Sorry this  chapter is short.....see you sa next chapter.

Not Until He CameWhere stories live. Discover now