Chapter 1: My Past
Ann's POV
Since when I was in my Junior High School never akong nagkamaling mafall sa isang tao. Never akong nagkaroon ng Jowa parang NBSB na rin kung tutuosin may mga manliligaw pero nirereject ko in a good way naman. Pagaaral muna kase ang inaatupag ko. Pero diko akalain na mafafall ako sa isang taong Hindi ko inaasahan na darating sa buhay ko.
Flashback
Kasalukuyan akong nagaaral sa isang pribadong paaralan bilang SENIOR HIGH SCHOOL sa Strand na TVL (TECHNICAL VOCATIONAL LIVELIHOOD) COMUPTER SYSTEM SERVICING (CSS).
Dahil lagi akong active sa mga school activities. Madami akong sinasalihan at ksama na Doon ang pagiging CANDIDATE ng SSG (Supreme Student Government) bilang Representative ng aming Strand. Magaling ang aming partido kung kayat sa diko inaasahan ay kaming lahat ng kapartido ko ang nanalo sa pagiging officer's ng SSG.
Ako ang naatasan na magbantay ng mga late sa school campus. Kasama ang Grade 11 Representative na lagi akong bwenibwesit. Katulad neto
"Hi Miss Ganda"... Si Zack yan
" Oh ano na nman problem mo? Magbantay ka nga doon baka may makasalisi" pagtataray ko
"Sus sungit" Kulit talaga kakainis
"WALA KANG PAKE PO" Sabi ko ulit tinatarayan ko Yan palagii kase Walang araw na di niyako kinukulit Kung ano ano sinasabi saakin na MISS GANDA,MISS SUNGIT, ARTE MO, CUTE MO KASO Sinusungitan moko. Eh sa GINAGAWA ko ang trabaho ko. Eh siya Puro Lang sya pacute feeling gwapo..pero nakakahalata na ako mukhang may something Ang kumag saakin. Naishare ko nga sa FRIEND ko.
"Wuyy lagi akong kinukulit/inaasar ni Zack I smell something" Sabi ko kay Gwyn
"Hmmm Baka gusto ka non" Sabi Niya naman. Tsss bat di ako diretsuhin dami pang pa ekek tss baka torpe
"Eh bat di niya sabihin saakin" Gwapo Naman Siya OA nga Lang minsan. Mabait Naman kaso KSP minsan. Matalino kaso Mapangasar eh ako kaso madaling mapikon Lalo na pag pagod.
"Eh baka natotorpe sis Alam muna baka first time" Sabi Ni Gwyn. As if duhh lakas nga mangulit Tass manligaw o magtapat ng feelings di magawa hahahaha
"Sis (with matching naiinis look)" Torpe ba talaga Siya hahaha
"Sis baka Yong pang aasar niya sayo is yon Yong way niya. Kase baka nahihiya Siya sayo" Sabi Ni Gwyn.
"Hmm Baka nga matanong nga" hahahaha tignan natin Kung di pa yon mapaamin.
May ugalii akong makulit din ones na may mapansin akong something. Madali kase akong makadama Kaya Alam kung may gusto siyang sabihin saakin di niya Lang magawa. Kase dinadaan Niya Palagi sa pangaasar niya.Kinabukasan
Dito kami ngayon sa may gate and as usual ako Ang nauna Kay Zack pagdating dito. Babagal Bagal kase daig pa Ang babae.
"HOY DITO KANA" Zack
"Ay Hindi Hindi picture Lang to" sabay irap
" Sungit Kay aga aga" Zack