CHAPTER 1(part two)

20 2 0
                                    

CHAPTER 1(part two): New classmate

Trevor's POV

Iniwan ko syang nakatulala at naglakad na papunta sa classroom. Late na late ako dahil dun sa bruha dagdag pa'y malayo ang cafeteria sa aming classroom.

'Maganda naman sana...bulag nga lang,,sabagay ang kapal ng salamin..pero parang pamilyar sya sakin...tsk!'

Habang naglalakad ako ay hindi ko maiwasan ang matawa dahil sa ginawa ko kanina dahil napaniwala ko siya.

'HAHAHA...ang galing mo talaga trevor!!napaniwala mo ang isang babaeng nerd!!palibhasa sa gwapo kong tohh..walang magkakagusto'

Sa kakaimagine ko ay hindi ko namalayang nasa pinto na pala ako ng aming classroom..

"Good morning Mr. Chen..Why are you late?!"
tanong sakin ni Mrs. Agasi. Tiningnan ko lang ito at tinanaw ang aking upuan sa likuran kung saan nandon ang aking mga kaibigan na tumatawa.

"tskk..None of your business" rinig kong singhal ni Mrs. Agasi. Sanay na sila sakin dahil palagi naman akong late. Pumunta nako sa aking upuan.. Sinalubong ako ng aking mga kaibigan ng isang bati.

"Magandang araw Mahal na Prinsipe!!" sabay nilang saad habang tumatawa. Sinamaan ko lang sila ng tingin at uupo na sana ako ng may biglang kumatok sa pinto.

*MAHH-RUUUHH-POOKK-KAAHH* katok yan...charr

*TOKK TOKK TOKK TOKK TOKK TOKK* yan ang tunay na katok..wag kang anoo

Nagulat ako sa nakita ko!! Yung babaeng nerd!! Tila ba'y hingal na hingal at magulo ang buhok dahil sa pagmamadali.

"Ohh!!Your late!" si Mrs. Agasi. Terror proffesor siya. Naiinis nga ako sa kanya..makareklamo na wala raw saming nagrerecite at ang baba daw ng Assignments at quizes ng iba. Ehh pano nga ang hina ng boses nya kapag nagdidiscuss pero kapag nagalit daig pa ang naka sound system at tsaka hindi naman namin sya naiintindihan.

'Ang arte mo na gurang ka!!'

"Sorry po... Natraffic lang" paggalang ng babae. Yumuko sya bilang paggalang kahit kitang kita kong napipilitan lang. "Hindi na po mauulit" dagdag nito.

"Ohh syaa!! pumasok ka na't magpakilala" sabi ng prof. naming gurang este Mrs. Agasi. Tumango ang babae at nakayukong pumunta sa unahan para magpakilala. Nanginginig itong humarap.

"G-good Morning! I'm S-serrina Loza. Y-yna for short" pagpapakilala nya. Tinanguan siya ni masungit na gurang. Luminga linga pa siya na para makahanap ng upuan.

"Dun ka umupo sa tabi ni Mr. Chen" nakangising saad ni Mrs. Agasi na nakatingin sakin.

*LUNO_OK*

Gulat akong napatingin sa blankong upuang katabi ko. Pagharap ko'y nakatingin sya sakin!!!Gulat na gulat ito!!

"Umm..sige po" parang nahihiya nitong saad. Naglakad sya papunta sakin este sa blangkong upuan na katabi ko.

"Bro goodluck! HAHAHAHA!!" tukso sakin ni Brennon, kaibigan ko. Sinamaan ko siya ng tingin dahil sa pangaasar niya sakin lalo pa't katabi ko si Serrina ba yon!?. "HAHAHAHAHA" tawa niya.

* D I S C U S S *
* D I S C U S S *
* D I S C U S S *
* D I S C U S S *
* L U N C H B R E A K *

Sabay-sabay kaming magkaibigan papunta sa cafeteria dahil di naman uso sa wattpad ang word na canteen kaya cafeteria na lang.

Habang naglalakad kami ay maraming babaeng nagtitiliin saamin. Bawat hakbang mo yata mas lalong lumalakas yung sigawan...hayy mga gwapo nga naman..ay, ako lang pala yung gwapo sa kanila. Masisira na yata yung ear drumps ko. Maya-maya pa't nakarating na kami sa cafeteria at mas lalo pang lumalakas ang mga sigawan ng mga babae.

"Andyan na sila!!wahhh!!"

"Nakakatunaw yung mga mukha nila!"

"Ang gwapo ni Papa Brennon"

"Mas lalo na si Baby Ezekiel"

"Wag nyo kalimutan si Kyle"

"Pati na rin si Cree"

"Si Trevor pa!! wahhh!!"

at marami pang papuri samin.... As usual, pumunta na kami saaming table kung saan wala dapat pwedeng pumwesto rito kundi kami lang. Sabay-sabay kaming nagsi-upuan at si Cree naman ay dumeretso na sa may cashier para umorder kasi treat niya daw. Habang naghihintay ay may biglang sumipa ng pinto.

*BLAGGG*

At pumasok rito ang babaeng nerd, si Serrina...na dala-dala ng isang grupo ng babae. Kita sa itsura ni Nerdy(Serrina) na nasasaktan ito dahil sa pagkasabunot at paghila sakaniya.

"Walang hiya ka!!" sigaw ni Aya sa nerd. "Alam mo ba kung gaano kamahal itong suot ko?!tapos tatapunan mo ng juice!!"

"Hindi ko naman sinasadya" si Nerdy

"Aba! sumasagot ka pa!!" sigaw ni Aya na ngayon ay hawak-hawak na si Nerdy ng mga kasama niya. " For you're information, bago ka pa lang rito at tsaka wag mong kakalabanin ako dahil ak---" Hindi na niya natapos ang kaniyang sasabihin nung sumalita si Nerdy.

"tskk...dunoeeobsneun saengmul"

(dunoeeobsneun saengmul= brainless creature)

》》》》》》》》》》《《《《《《《《《《

Thanks for reading!!

Don't forget to VOTE, COMMENT, and FOLLOW

Have a nice day....

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 07, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Behind The Mask [ON GOING]Where stories live. Discover now