(*Chương này chống chỉ định những ai là fan CUỒNG BẤT CHẤP của MM, còn những ai sống thực tế thì xin chào mừng :D)
Nếu tôi phơi bày góc tối trong lòng mình ra ánh sáng...
Nếu tôi không để tình yêu của mình dành cho các thành viên RFA làm mờ mắt...
Nếu tôi trở nên oán giận họ và luôn chỉ ra những điểm xấu của họ, sau đây là những gì tôi sẽ nói thẳng mặt từng người không kiêng nể gì hết:
Yoosung:
- Này tên kia, sao lúc nào cậu cũng nhắc đi nhắc lại cái tên Rika trước mặt tôi thế? Đã vậy còn so sánh tôi với Rika nữa, bộ tôi giống chị ta lắm hở???
- Tại sao cậu cứ nhất mực bênh Rika và đổ lỗi toàn phần cho V vậy? Rõ ràng cậu chưa tìm hiểu rõ trắng đen sự tình mà lại vội kết luận thì quá bất công! Có gì từ từ bình tĩnh giải quyết.
ZEN:
- LMFAOOOO anh có đang tự ái quá không đấy? Em biết là anh đẹp đấy nhưng cũng đừng khiến những người khác cringe chứ nhở.
- Selfie mãi không chán à? Cứ vừa đi đường vừa cầm điện thoại selfie nguy hiểm lắm đấy.
- KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC NÓI XẤU MÈO THÊM MỘT LẦN NÀO NỮA!
Jaehee:
- Chị à, làm gì thì cũng nên có chừng mực và fangirl cũng vậy, nếu cuồng quá trông phản cảm lắm - làm em nhớ đến mấy đứa antifan anti nhóm nhạc em thích và bảo vệ nhóm nhạc tụi nó thích một cách cực đoan thái quá.
Jumin:
- Ok trust fund kid, anh có làm gì nói gì thì cũng nên lưu tâm đến cảm xúc người nghe anh nhé, không sẽ bị gọi là khẩu nghiệp đấy.
- Bắt ép nhân viên tiến hành các dự án mà chỉ mỗi cá nhân anh thích, đã vậy còn tiếp thu ý kiến của họ là một điều đáng lên án trong một mối quan hệ sếp - nhân viên. Mọi thứ cứ một chiều tuyến tính như vậy cho dù có mang lại lợi nhuận cao thì cũng chà đạp lên tình người.
707:
- Saeyoung à, em biết quá khứ của anh nó khốn cmn nạn lắm... nên là em không có tư cách gì để chửi anh hết TvT
- Tuy nhiên cái này không nói không được: các cụ có câu "Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói", thế nên là từng lời nói đều có sức nặng riêng của nó. Em chân thành khuyên, anh cứ nghĩ những gì anh nói những điều anh làm đều mang danh là "muốn tốt cho người kia", nhưng chưa chắc người ta nghĩ vậy. Có thể chúng sẽ thực sự có tác động tốt cho người đó (hoặc ngược lại) trong một tương lai xa, hiện tại thì chúng gây sát thương rất lớn về mặt tinh thần và cảm xúc của họ.
- Đấy, tóm lại là không nên nói những điều làm tổn thương người khác dù anh hoàn toàn có ý tốt đối với họ, như vậy là khẩu nghiệp đấy. Over.
V (dù là người tôi yêu nhất tôi cũng không tha):
- V thân mến, anh phải biết là có những bí mật càng giấu kín sẽ càng để lại hậu quả nghiêm trọng, sẽ càng khiến mọi người xa cách anh vì không nói gì thì làm sao họ biết mà giúp. Toàn thể RFA đều sẵn sàng đồng lòng giúp đỡ anh mà, hãy tin tưởng họ nhiều hơn anh ơi!
- Chứng kiến mối quan hệ giữa anh và chị Rika em chỉ nghĩ đến một từ: TOXIC. Yêu thương và sẵn sàng làm mọi thứ vì người mình yêu là một điều cao thượng, nhưng đến mức hủy hoại chính mình là hoàn toàn không tốt chút nào (nói giảm nói tránh rồi đấy).
Saeran:
- Em rất hiểu quá khứ như hạch cũng như tình trạng tâm bệnh của anh (em cũng hay bị vậy), nhưng anh không bao giờ được phép quên rằng phải đối xử với một con người như một con người. Nói cách khác, hãy đối xử với người khác như cách anh muốn được đối xử... và anh đâu muốn bị đối xử tệ hại như hồi đó nữa đâu đúng không?
- Nói đi cũng phải nói lại, nếu có chửi bới và lên án thì đối tượng đáng bị nhất là cha mẹ anh. Tại sao trên đời này lại có thể loại cha mẹ ghét bỏ con cái như cái gai và còn tìm cách trừ khử con mình biến mất khỏi cuộc đời này được vậy?
Rika:
- Haizz, chị có biết là chị bị nhiều người ghét lắm không? Rất may là em thuộc thiểu số những người không ghét chị. Ngược lại, em còn rất thương chị nữa là khác. Cảm xúc tiêu cực duy nhất em dành cho chị là sự tức giận mà thôi.
- Chị nên biết, việc thành lập tà giáo hại người là một hành vi phạm pháp và chị sẽ bị truy tố hình sự, dù mục đích của chị có "cao cả" đến đâu chăng nữa.
YOU ARE READING
TẢN MẠN VỀ MYSTIC MESSENGER
RandomTui u mê Mystic Messenger, chơi đi chơi lại mấy lần đến nỗi nhớ từng tình tiết (〃ω〃) Trong truyện này tui chỉ viết về những điều hay tui học được từ game này, tui sẽ không đào sâu vào nội dung trong game. Chỉ những ai đã và đang chơi Mystic Messenge...