CHAPTER 16: always

28 1 0
                                    

JELIE'S POV:

wala na si ayiel tyaka si earwin eh ano naman?! di ako ganon klaseng tao na mag tetake advantage kay earwin.

"tss defensive"

"teka naririnig mo sinasabe ko?"

"baka malakas yung pagsasabe mo?"

malakas ba pagkakasabi ko? di naman ah! *toink*

"tss again"

"narinig mo nanaman?"

aba nilayasan ako bwiset talagang jeldee yon! tanga ko naman kase bat ba napapalakas yung pagsasabi ko? pero hindi naman kasi talaga ako ganun hindi ko itetake yung chance na lumapit sakanya dahil may pinagdadaanan siya bahala siya sa buhay niya!!!

pero sa totoo lang ayos na sakin na maging sila ni ayiel sa simula pa lang naman kase nakikita kong totoo yung mga ngiti ni earwin kapag si ayiel yung kasama niya. kahit naba "living megaphone"  yung babae na yon eh.

ano nga ba namang laban ko don kay ayiel??? siya andai dai niyang friemds samantalagang ako? piling pili lang.   super energetic niya. pero akp masungit at brutal. siya masaya kasama ako? hindi.

"wag kang tumulala ng ganyan nakakatakot" -migdy

"sabi ko sayo wag ka ng magsasalita eh! di nakakatulong"

"tss if i know balang araw lahat kayo magpapasalamat sakin. tss you,chen,claire,ayiel,earwin pare pareho kayong mga walang alam sa pag ibig akala niyo yun ang tama pero hindi" -migdy

hano daw????!!!! wala naman akong naintindihan sa mga sinabe niya eh kaya ayokong nagsasalita yan eh anlalalim talaga mas maganda pa yung tahimik na lang siya.

pero ano yung sinasabe niya na para kameng walang mga alam pagdating sa pag ibig at akala namin mga tama ang desisyong pinipili namin???

"wag moko bigyan ng ganyang tingin someday yea someday you will understand what im saying but not now cause its too complicated" -migdy

"finw migdy just stop. i cant take your words anymore its to deep like an ocean. may pinagdadaanan kaba? makapagsalita ka ah!"

"what the hell?! ako pa ngayon ang may pinagdadaanan? tss" -migdy

grabe naman nagtatanong lang eh layasan din daw ba ako?! magkaibigan nga talaga sila ni jeldee magkaugaling magkaugali eh.

sabagay kailangan lang naman natin ng oras para maintindihan lahat eh.

"time is too precious like a gold"



CLAIRE'S POV:

WOOOOOOOOOOOOOOH!!!!!!!!!!!! WHAT THE T.L.E na!!!! %#&%#%%####&&;%(%)#9##%%!!!!

my god makakatabi ko na si chen. ito ang first day namin na magkatabi shett.. im so kinikilig hahahaha grabeee ano kayang mangyayare???

fuck!!!   antagal ni ma'am how dare her?!

oh i can see ma'am coming geeeeeeeez!!!

T.L.E TIME:

kilala ang teacher namin nayon na projector teacher pano ba naman tuwing magtuturo si ma'am kasabay na kagad yung projector pag pasok pa lang hoooooooh!!!! i cant take it anymore ito na!

"goodmorning class" -ma'am clirded

"goodmorning ma'am" -class

"okay be sitted" -maam clirded


oo nga magkatabi nga kami pero ang layo niya naman sakin kulang nalang lumipat na siya sa kabilang table.

ayaw niya ba talaga sakin??? sa isip isip ko pati ba naman sa sitting arrangement lalayuan niya pa din ako?! hanggang saan hanggang saan niya ko kayang layuan???

eto na nga ako oh ginagawa ko na lahat ng paraan para mapansin niya ako tumawa na ako ng malakas, nagingay na ako sa klase, pero wala same pa din parang mas lumala pa yung paglayo niya sakin.

sabi ko nga diba hindi ko hinihiling na suklian niya yung pagmamahal ko pero hindi niya naman ako kailangang ituring na parang wala lang. tao din naman ako eh may nararamdaman din naman ako nasasaktan din ako, sumasaya, umiiyak at higit sa lahat napapagod.

akala ko dahilsa sitting arrangement namin na yon magiging close kami umasa nanaman ako. eh ano pa nga bang aasahan ko si dylan yan eh di magiging si dylan yan kung papansinin niya ako.

haisssssst.... akala ko magiging masaya ako sa ganitong set up yung wala lang ako yung di ako pinapansin pero hindi pala nakakapagod din pala minsan na magkagusto ka sa taong manhid. di ko alam kung sinasadya niya ba yon o di niya lang talaga ako magawang pansinin.

end of t.l.e time.

alam niyo sa una akala ko magiging masaya ako na katabi ko siya pero hindi pala kase sa tuwing nakikita kong nilalayo niya yung upuan niya sa upuan ko. mas lalo kong nararamdaman na ayaw talaga niya sakin. eh ako din naman yung tanga eh bat pa ba ako asa ng asa.

nakaka-kalahati na kami ng 2nd grading namin pero ganun pa din parang walang nagbabago sabi nga nila walang progress ganun pa din kapag t.l,e time iaalis at ilalayo niya yung upuan niya mas masakit kaya yon isampal ba naman sakin na ayaw niya talaga sakin??? it hurts you know! HAHAHAHA

o diba? ang gara nakuha ko pang tumawa baka makagraduate na kami at lahat di niya pa rin ako mapansin pero wag naman sana.

ilang beses kong sinubukang mag give up na pero ayoko eh may pumipigil sakin ewan ko ba feeling ko ng tinotorture ko nalang yung sarili ko alam kong nasasaktan nalang ako at di nako masaya pero ayaw ko pa tin tigilan hayy yan nga ata ang love. 

hindi mo masasabi na tunay kang nagmamahal kung hindi ka nasasaktan.

hayy wala nanaman akong klase ganyan naman dito sa miracle's academy pinakamahabang klase na yung half day pero marami kang natututunan kase naka advance study yung school nato.

makapaglakad lakad nga muna.

lakad...

lakad.........

lakad..............

lakad.........................

okay maglalakad lakad daw pero dito din ako sa tambayan pumunta mukang nagkakasiyahan sila ah wala na rin siguro silang klase pero di muna ako papasok sa loob, mas trip ko muna dito sa labas mas peaceful.

kita ko yung buong school yea! ang ganda galing talaga ni tito lerdee, mga student na nasa field  may student na natutulog sa mga benches ang cool lang diba. pero syempre di mawawala yung mga couple hahaha! legal kaya dito yan. di mo na kailangan pang magtago diba lang. ang cool.

ang sarap nilang panuorin di nakakahilo kasi malinis at maluwag ang school hindi siya yung over crowded.  sana ganto nalang lagi yung tahimik pero syempre ayoko sa ganto  dapat laging maingay! yung masaya dapat!

ooooooooops! mukang may padating....

BASTA MAGANDA SAWI SA PAG IBIGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon