Chông chênh của em

5 1 0
                                    

Đôi lời gửi đến chính mình, trong một ngày đặc biệt, ngày của em.

Tôi biết, thời gian qua, khó khăn cho em rồi. Đã đôi lần em nghĩ đến chuyện "bỏ cuộc", nhưng xin em nhớ, mạng sống này là do bố mẹ em ban tặng, em không có quyền cướp đoạt, dù thế nào em cũng phải sống, mệt mỏi ra sao, em cũng phải sống.

Em đã chẳng còn là mười mấy, chẳng thể làm trẻ con mãi được, em cần trưởng thành. Tôi biết, em ghét nó, em ghét phải lớn lên, em ghét việc bản thân học cách độc lập, em ghét việc suy nghĩ theo cái nhìn của người lớn...em ghét trưởng thành.
Những đêm dài em thức trắng, những giọt nước mắt lặng lẽ rơi vì áp lực tự đè nén, có những tổn thương, chỉ bản thân em biết, chỉ mình em chịu đựng.

Họ nhìn vào, thấy em là đứa sống khá thờ ơ, không quan tâm mọi chuyện, sao cũng được, thường tạc lưỡi cho qua, nhưng chỉ mình em biết, bản thân em nhạy cảm đến mức nào, dễ tổn thương ra sao, và em ghét luôn bản tính đó của bản thân mình. Đau đó, lại chỉ im lặng rằng mình ổn.
Em ghét đám đông, ồn ào, nhưng em lại sợ sự cô đơn một mình.
Đôi lúc bản thân em kiệt sức đến kiệt quệ, em lại chẳng thể mở lời cùng ai.
Em dễ an ủi vỗ về người khác, nhưng những đau đớn của chính mình lại thường cắn răng ôm chặt, em thật tài.

Xin em, hãy mở rộng lòng mình ra, đừng sống thu mình như thế nữa. Em có một gia đình tuyệt vời, có những người bạn đáng trân quý, những người em theo đuổi cực ưu tú, vậy nên, xin đừng tự nhốt mình trong bóng đêm bản thân mãi .
Mọi người tin tưởng em, sao em có thể cứ vô dụng một cách như này.

Ở cái ngưỡng tuổi này của em, hẳn ai cũng khó khăn, cũng áp lực, nhưng đó là độ tuổi đẹp nhất của tuổi trẻ, xin em mạnh mẽ hiên ngang bước qua, để sau này trở thành ký ức rực rỡ đẹp đẽ nhất.

Tôi không mong em tài giỏi, xuất sắc, chỉ mong em sống tốt, bình an, là bình an ở trong tim ấy.

Chúc em những năm tháng trên giảng đường còn lại không còn cô độc, lẻ bóng. Sống cởi mở, hăng hái hơn.

Chúc em sớm tìm thấy sự yêu thích, để thấy những con số đó không còn khô khan, điều em lựa chọn, em phải tự mình chịu trách nhiệm.

Chúc em luôn mạnh khỏe, sẽ không còn những vỉ thuốc làm nặng trịch đôi tay.

Chúc em khóc ít đi cười nhiều lên, luôn tươi vui, rạng rỡ, là những nụ cười vui vẻ thật sự, không còn phải cố gồng mình gượng gạo.

Chúc em dũng mãnh tiến về phía trước, mọi chuyện rồi cũng qua. Mỗi ngày thức dậy lúc hừng đông luôn thấy rằng hôm nay ý nghĩa. Mong em sớm tìm thấy lí tưởng sống cho riêng mình.

Chúc em sớm gặp được những người muốn gặp, nói với họ lời yêu thương chân thành nhất, quãng đường này em bước, là nhờ họ rất nhiều.

Mong đời này đối với em dịu dàng, bước chân em đi không còn e dè, lo sợ, sớm tìm thấy chân lý tình yêu, sống một đời vô ưu, hạnh phúc.

Tuổi mới, mong em trưởng thành hơn, trưởng thành một cách vui vẻ, không ép buộc. Cầu chúc em sống tốt, yên vui.

Cô gái trẻ, cố lên .
Tiến về phía trước, sẽ có người cần em.

______________________
#Moon

 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 06, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Bức thư gửi chính mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ