waiting for the right time <3

21 1 1
                                    

 (a/n: oh yeah,im back once again...! how i wish mgustuhan to ng kaibigan kong si LEA GARCIA....para sayo to leigh para khit sa story lng mramdaman mo na nging kayo ni *tooooooot* hahaha ! LOVE YOU "BATA")

 ALEXIS P.O.V

   Pagbukas ng gate , i was shock to see Leigh's mom....how did i know na mommy niya yun . ? nah.. i just know..! XD

 "hai mom ...! " leigh said then kiss her mom's cheek...*cute*

"ah, good afternoon ma'am ..!"

"good afternoon din iho..!"-leigh's mom

"mommy si alexis nga pala , classmate ko..!"

"ok..pasok ka muna iho at mag meryenda..!"

"wag na po tita..kailangan ko n po kasing umuwi eh..!"

"ganun ba..cge..salamat sa paghatid sa anak ko..!'

"walang anuman po..! cge leigh una na ako..!"

"cge bye.. ingat sa pag-uwi..!"

 Tumalikod na ako,at nagsimulang mag lakad..!

LEIGH'S P.O.V

 Pag kapasok nmin ng bahay ..agad akong tinanong ni mommy kung nanliligaw daw ba si alexis skin...! sabi ko nman hindi ..akalain mo ba nmang  sinagot ako na okay daw si Alexis sa kanya at walang problema kung mg boyfriend dw ako..! WEIRD MOM ....! buti pa si mommy naisip na mg boyfriend ako,smantalang ako ....hanggang secretly loving lng..! haixt.. >.<

(N/P: I'LL BE THERE by:JULIE ANNE SAN JOSE)

Ah, nga pala sunday na ngayun ang araw kung saan lalabas kmi ni Alexis ..!at nandito na kami ngayon sa isang memorable na place sa akin ....! ang beach kung saan NAPANOOD NMIN NG MAGKASAMA ANG PAG LUBOG NG ARAW ! =)

 "leigh . ?"-alexis

"ammm .?"

"may sasabihin sana ako sayo eh..!"

"ha.? anu yun..!"

" leigh , pwe-pwede manligaw!"

"h-ha. ? ! seryoso ka . ?" k,churee sa reaction ..!  kakagulat eh..! >//////<

"Leigh,matagal na kita gustong ligawan ngayun lng ako nag ka lakas loob na tanungin ka.!"

  hindi ko alam ang sasabihin ko ..! speechless .!

"Leigh okay lng skin kung wla ka pang sagot sa tanong ko..! hihintayin kta khit ganu ktagal..!"

 sasagot na sana ako ng biglang ng ring ang cp ko..!

*mara calling*

 "excuse me ! sasagutin ko lng muna to..!"

"ok!"

" hello .?"

"Leigh, andito kmi sa bahay nila anne..!"

" bkit ka napatawag . ?"

"si-si Anne muntik na mg pakamatay buti na lng dumating kmi.!"

"whaaaaaaaaaat . ?"

" pwede di sumigaw..! ang mbuti pa pumunta kna dto .. ngayun din..!

"cge.x !"

*end call*

"leigh may problema ba .!"

"ah.. Alexis sorry  ,kailangan ko na kasi umuwi eh, may problema lng yung barkada..sorry talaga..bawi nalang ako sa susunod .."

"ano ka ba .okay lng naman eh.. hatid na kita ? "

"ah.wag na salamat na lng.. sige ."

 Umalis na ako at nag madali na pumunta sa bahay nila anne  ..

*chapter 7*

Pagdating ko dun ..si Sheena na yung ng bukas ng gate para sa akin.

"uie.. ano kamusta na si Anne ? okay na ba ?"-ako

"ewan kanina pa yun umiiyak eh..hanggang ngayon 'di pa rin nmin alam yung reason kung bkit siya umiiyak .."

 Haixt. kaya ayaw ku mainLOVE ..pano na to ngayun.. parang mas nahihirapan tuloy ako kung papayag ba ako sa panliligaw ni Alexis..

 Pag pasok nmin sa kwarto ni Anne ,naabutan namin sila na nakaupo sa kama at ayun parang bata na pinagalitan ng bongga ng nanay. at grabe ang daming tissue sa sahig..

"Anne .. uie kausapin mo nman kami.. ano ba yung dahilan ng pag iyak mo ..uie,,"-ako

Grabe ayaw talaga tumigil ni Anne sa pag iyak.pulang-pula na yung mata niya kakaiyak eh..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 25, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Waiting for the right time &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon