Năm Hoà Khánh thứ mười hai, phủ Triệu tướng quân mở tiệc mừng sinh thần đích tử, văn võ bá quan đều được mời.
Mọi người đều biết, Triệu tướng quân chinh chiến sa trường quân công vô số, rất được lòng thánh thượng. Ông thê thiếp đầy mình, nhưng đích phu nhân lại chậm chạp không sinh hạ đích tử. Triệu tướng quân dù không có đích tử, lại vẫn thương yêu thê tử như thường, khiến cho nhiều phu nhân trong kinh thành hâm mộ.
Cuối cùng, không phụ lòng Triệu tướng quân, Trọng phu nhân vào năm ba mươi tuổi, rốt cuộc sinh hạ một đích tử trắng trẻo mập mạp. Cả phủ tướng quân ngập tràn không khí vui mừng.
Bên ngoài phủ, một chiếc xe ngựa xa hoa dừng lại ở cổng chính. Mọi người đang vui mừng đột nhiên có chút khựng lại, sau đó lập tức đứng nghiêm trang.
Người tới là Uyển thừa tướng cùng nhi tử và nhi nữ. Uyển thừa tướng này trong triều đức cao vọng trọng, được thánh thượng tin tưởng vô cùng. Ông nổi tiếng liêm khiết, đối với mệnh quan triều đình phạm lỗi luôn luôn xử phạt nghiêm minh, khiến cho rất nhiều người trong triều nể sợ. Vị thừa tướng này nói một không hai, có tội liền xử phạt, không một chút nể mặt. Đáng sợ hơn nữa chính là vì ông ngoài thánh thượng ra, chẳng có ai cần phải để vào mắt cả, dù người phạm tội có là ai, Uyển thừa tướng vẫn cứ xử tội trước, sau đó mới ra tay xử lý tốt hậu quả. Cố tình, ông lần nào cũng xử lý được, khiến cho quan viên trong triều lại càng sợ hãi.
Theo sau Uyển thừa tướng là trưởng tử Uyển Thừa cùng trưởng nữ Uyển Thanh, cả hai đều do chính thê sinh ra. Mọi người đều biết, Uyển thừa tướng không để ngoài thánh thượng vào mắt, thế nhưng lại vô cùng sủng ái nhi tử cùng nữ nhi, còn thê tử thì ông chỉ hận không thể dâng toàn bộ thứ tốt lên trước mặt bà. So với Triệu tướng quân chỉ hơn chứ không kém.
Nghe nói hai người này là bạn bè lâu năm, vì thế nên hôm nay Uyển thừa tướng mới có mặt ở đây.
- Uyển Thanh, lát nữa ca dẫn muội đi chơi nhé.- Uyển Thừa ở bên khẽ nói vào tai Uyển Thanh.
Uyển Thanh và Uyển Thừa ở trong phủ thừa tướng được sủng ái vô cùng, thế nhưng là nhi tử nhi nữ của thừa tướng, sao có thể thứ gì cũng không biết, thị sủng mà kiêu. Hai người nơi nơi đều phải chú ý, không thể làm mất mặt phụ thân, làm mất mặt phủ thừa tướng, thứ gì cũng phải ưu tú hơn nhi tử nhi nữ nhà khác một phân, rất ít khi mới được buông lỏng.
Uyển Thanh gương mặt không chút biểu cảm nhìn phía trước, thế nhưng đầu vẫn gật rất nhẹ. Uyển Thừa thấy thế lập tức mỉm cười, cũng không cùng muội muội nói cái gì nữa.
Uyển Thừa hơn Uyển Thanh bốn tuổi, cưng chiều muội muội vô cùng. Hiện tại thấy có cơ hội mang muội muội đi chơi, giải toả một chút, Uyển Thừa rất vui vẻ.
Uyển Thanh ngược lại không vui vẻ như vậy, chỉ là thấy ca ca hào hứng, cô bé không nỡ cắt đứt mà thôi. Uyển Thanh cảm thấy tốt nhất là bọn họ ngoan ngoãn là trang sức cho phụ thân, chỉ cần ngồi một bên đẹp là được, không cần phải làm cái gì dư thừa.
Uyển Thanh kín đáo kéo vạt áo Uyển thừa tướng một chút. Uyển thừa tướng thời trẻ đã từng học võ nghệ, dù Uyển Thừa có nói nhỏ tới mấy thì hai người đi phía sau ông, ông vẫn nghe thấy được. Nhìn nữ nhi mặt không biểu cảm tỏ ý muốn đi, ông cũng không thể cản.
YOU ARE READING
[Nữ công] Tâm
RomanceTác giả: Lavender Thể loại: Nữ công, 1x1, HE, oneshot, ngọt. Nội dung: Y thầm thích nàng từ khi còn bé, nhưng nàng ngay cả y là ai cũng không biết. Thế nhân nhìn thấy y liền thấy một tướng quân tài hoa, dung mạo như hoạ, khí thế bức người. Chỉ c...