1. ĐỌC SÁCH HẰNG NGÀY
Dù bất cứ chuyện gì xảy ra, hãy nghiêm túc đọc sách ít nhất 15 phút mỗi ngày. Hãy bắt đầu với thể loại sách bạn thích trước.
2. TẬP THỂ DỤC 3O PHÚT/NGÀY
Thời điểm tốt nhất là sáng sớm, nếu không thể hãy tập buổi tối hoặc đơn giản hơn là chia nhỏ 3 lần, mỗi lần 10 phút. Sau một tháng, bạn sẽ thấy mình cải thiện khá nhiều.
3. LẬP MỤC TIÊU 5 NĂM TỚI VÀ TỪNG BƯỚC HÀNH ĐỘNG
Sẽ rất khó nếu cứ làm mà không có mục tiêu. Hãy thiết lập cho mình một mục tiêu đủ để mất sức và quyết liệt với nó.
4. MỖI TUẦN TỪ BỎ MỘT THÓI QUEN XẤU
Dậy muộn, trễ giờ, bừa bộn,…Thật thú vị khi chỉ sau một tháng, bạn đã có thể bỏ đi 4 thói quen xấu của mình.
5. HỌC NGÔN NGỮ MỚI.
Ngoài tiếng Anh, học thêm một ngôn ngữ mới cũng là một điều rất rất thú vị đấy. Ví dụ tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật,....^•^
6. TRÁNH XA NHỮNG NGƯỜI TIÊU CỰC.
Vì vậy, đùng để những người bạn tiêu cực ảnh hưởng đến tâm trạng và quyết định của bạn. Sẽ rất mất hứng nếu bạn cứ bàn về ước mơ, hoài bão mà người đó ngồi kế bên cứ cho rằng: “Khó lắm, không làm được đâu”
7. HỌC HỎI TỪ NHỮNG NGƯỜI GIỎI HƠN BẠN.
Có một sự thật là bạn ở càng gần những người giỏi thì chẳng còn cách nào khác buộc bạn phải giỏi hơn.Vì vậy, đừng ngại hãy đi tìm họ mà nói chuyện, mong được chỉ giáo.
8. KHÁM PHÁ SỞ THÍCH THÚ VỊ, NHỮNG ĐỊA ĐIỂM MỚI.
Có thể tham khảo tại Checkin Sài Gòn hay Foody để dành cho mình những ngày trải nghiệm mới.
9. ĐỪNG BẬN TÂM VỀ QUÁ KHỨ.
Không thể quên đi quá khứ nhưng nếu cứ giữ hoài thì bạn sẽ khó mà hạnh phúc được.
10. QUAN TÂM GIA ĐÌNH VÀ BẠN BÈ THÂN THIẾT.
Đừng quên dành thời gian cho những người quan trọng với bạn cho dù quá bận rộn. Một cuộc gọi về nhà mỗi ngày hay cafe một vài tiếng cuối tuần sẽ giúp bạn vui vẻ hơn rất nhiều.
11. HẠN CHẾ XEM TV.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
RandomPhát triển bản thân là hoạt động nhằm nâng cao kiến thức và hình ảnh bản thân, phát triển tài năng và khả năng, tích lũy tài sản và sự nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống và làm sáng tỏ những ước mơ và hoài bão. Mình tìm các tư liệu, thông tin và...