just give a damn!

139 2 0
                                    

“Ang Ganda ko Talaga!”

Nakaharap ako ngayon sa salamin at pinagmamasdan ang sarili.Chinky, fierce eyes, pointed nose, and my small lips…naaahhh!!! Hindi na ako magtataka, Maganda talaga ako noh!.

Tapos na akong ayusan ng stylist ko. Suddenly a knock outside my room interrupted me from adoring myself.

“Come In! “ I said shouting.

“Ms. Princess, pinapatawag niyo daw po ako?” the maid said.

I just looked at her then ginawa ko ang mannerism ko na irap effect pero hindi ko naman sinasadya.

“Well, hindi kasi ako makapili ng gagamitin kong bag for today so… you pick one.” Medyo bored kong utos sa maid.

“aa-ako po?” utal na sagot ng maid.

“Aaaayyy Hindi? Baka siya? Siya? May iba pa bang tao dito na pwede kong utusan? Tsss. Hala bilis! “ paninita ko with matching pamewang pa.

Nakatulala lang siya sa bags. Tsk parang ngayon lang nakakita ng mamahaling gamit. Hahawakan na sana niya yung Hermes black sling bag nang bigla kong pigilan ang kamay niya.

“ Are you deaf? Huwag mong hawakan! Baka madumihan! " pagsasaway ko at mabilis naman niyang binawi ang kamay niya at saka itinuro na lamang ang napiling.Kinuha ko yon at tumgin ulit sa salamin.Aba! may taste din pala ang kutong lupang ito kahit papaano.

going back... nang magustuhan ko na ang napili niya.

" Okay! Now Leave!"

 SCHOOL..

Pagbaba ko ng minica, rumampa ako along the hallway of our school. Siyempre!? lahat ay napatigil sa kanya kanya nilang gawain or what so ever which i'dont really care about. I was about to reach my assigned classroom when i saw some girls na nagkukumpulan malapit sa pintuan ng room ko. I wonder what's going on with that nakakairitang scene kaya dali dali akong lumapit sa kanila...

"Excuse me? Can i take the way? Pwede ba? tumabi nga kayo lahat? Ang aga aga, first day of school? ganyan kayo kadesperate? how pathetic ehy?" sabay flip ng hair, then ginawa ko na naman ang mannerism kong pag-irap ng bongga.

Tumabi naman silang lahat but the at the center of attraction? Mukhang hindi yata ako narinig. tinitigan ko lang siya. He looks familiar. parang nagkita na kami  but i don't really know where and when.

Tinitigan niya din ako then humarang pa siya lalo sa dadaanan ko. tsk!

"Excuse me? Are you deaf? TABI! " he just looked at me. Bingi yata talga ang loko!

"Hey! Stop staring at me! Anu ba? Magtititigan na lang ba tayo dito? Hindi ka ba talga tatabi?" 

" Relax! ito na tatabi na po! AAHH!  Girls! sory for the interruption! pero I'll see you guys sa We have it all, We Mean It all Mall! . we will be starting our free demo next week! see you! "

Tss tatabi din pala ang loko! tsss!

I seated malapit sa unahan, mga 2 rows away from the prof's table. doon ako pumuwesto kasi napakagulo ng mga mean stupidents sa likod. well napansin kong ang iba sa kanila ay nandito pa rin pero yung iba naman new faces..

Maya-maya pa... A Loud shout interrupted the whole class..

"May I have your attention please! " tumahimik ang lahat. May isang mukhang superior ang pumasok sa room at pumunta sa harapan. Agaw eksena lang as usual at hindi na ako nagtataka kasi alam kong nandito pa din siya sa university namain. Till now! Well! I guess siya ulit ang adviser namin for the whole semester! gaaahhhhdd sake!

One Shot : My Maldita PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon