5 months na namin ngayon so it means
Monthsary na namin .OA na siguro para sa iba pero for me every month na magkasama kami sobrang saya.
Dito na ko ngayon sa harap ng building ng condo ni Blue Martinez for short ng boyfriend ko.Dala ang mainit at bagong gawang cake. Caramel cake, thats he's favorited flavor.
Ano kayang gagawin namin sa next monthsary namin??? Invite ko na lang yung barakada niya for summer vacation kasi march na ngayon so april next month alangan naman june. Hahaha.(^O^)
Habang nasa loob ng elevator, ang dami kong gusto gawin para sa susunod na selebrasyon namin. Kung tutuusin nga lately parang lagi siyang tulala. Siguro may surprise sakin yun. Yun pa eh love ako nun eh.(>///
*ting*
Ayan, habang naglalakad ako patungong condo niya bigla ko siyang nakita sa harap ng condo niya may kausap.
Nagtago muna ko sa may sulok kung saan hindi ako makikita.Mukha kasing seryoso ang kanilang pinag-uusapan.
"Blue naiinip na 'ko, you said that na one month lang kayo pero look, five months mo siyang tiniis. Ako tuloy ng mumukhang tanga sa harap ng friends ko. Tss"- bakas ang pagkainis at inip sa kanyang boses.Si Veronica pala ang kausap niya.Hindi ko naumpisahan ang pinaguusapan nila pero may kutob ako. Kaya lalo pa kung lumapit pero i make sure na hindi ako makikita.
"Veronica don't
talk here about that."- walang ganang tugon niya.
"NO! You promise to me that your just make a fun with her. Don't tell me you already like--"
"Never. Hinding-hindi. Malabo"
"Okay, thats enough.I gave you one week to brokeup with her. Kawawa naman kasi siya feel na feel niya maging kayo. Like duh~~!! Haha"
" Okay. Mauna ka na baka bumisita siya ngayon"
""K. Bye Babe. Remember the bet. Break the heart of Violet Mendrada. Love you"- then before she go they kiss. Not only a kiss but a with a passion.Love.Halos hindi magsink sa utak ko lahat ng narinig at nalaman ko. Bumalik lang ako sa katinuan ng marinig kung pumasok na siya sa condo niya. Gustuhin ko mang umuwi pero ang mga paa ko sa sa harap ng condo ni Blue pumunta. Hindi ko namalayan na nagdoorbell na ko.
"Veronica ano na--"- hindi niya na natuloy ang sasabihin niya dahil ako lang naman ang nasa harapan niya.Hindi ko namalayan may mainit na likidong naguunahang bumaba sa pisngi ko.
"V-violet anong nang-nangyari sayo"May bahid ng pag-aalala ang boses niya. Gustuhin ko mang maniwala na concern siya sakin pero sa mga narinig at nalaman ko, malabo ng mangyari yun.
Pilit ko mang wag umiyak pero kainis naman na mga luha to ayaw makisama.
BINABASA MO ANG
GAMEOVER or FOREVER
Random"It's my Turn. I suggest na yan na rin ang gawin niyo pamagat" tuluyan na kung naglakad palayo sa kanya. Sa taong unang dumurog at nagwasak ng puso ko. Ngayon may isang bagay akong natutunan. Ang huwag basta-basta maniniwala sa mga matatamis na sali...