Ria's P.O.V
"waaaaaaaaaaah!" sigaw ko pati narin ng mga kasama ko dito sa loob ng hunted house dito sa Star City. Boring kasi kanina sa bahay kaya nagdecide ako na pumunta dito. Haaaay ! Always solo trip -.-
*takbo *takbo *takbo
Haaaay ! Nakakahingal !
Tatalbo ulit alo kasi anjan na yung parang kamatayan na nanghahabol . Ayan na nakikita ko na ang liwanag . Malapit na akong lumabas.
"waaaaaaah!!!!" sigaw ko. Haaaaay kakapagod.
Paglabas ko sa Hunted House na iyon. Kinuha ko muna sa mini bag ko yung kikay kit. (taray!) Naghanap ako nang upuan na mauupian ko kaso wala ee puno lahat. So nagdecide nalang akong maglakad habang nagsusuklay habang nagsasalamin. Nang biglang ------------------
*boooooogggssssshhhh !!!!!*
"ARAY KO NAMAN !" sogaw ko. Ang sakit kaya ! Hmmmp.
"Aba ! Ikaw pa ang nagrereklamo ee ako naman ang nabangga mo." sabi nung lalake na parang adil. Tsk. tsk.
"Bakit di mo ba ako nagbannga??" sabat ko naman. Haaay !! Totoo naman diba ?
"kung tumitingin ka sana sa dinadaanan mo , di mo sana ako mababangga !" sabi naman niya saakin.
Hmm. Lumalaban ito ahh.
"bakit tumitingin ka din ba sa dinadaanan mo?" sabi ko naman.
"ahh--- eeee ---- OO !!" sabi niya habang nakataas yung ulo niya. Haaay parang abnormal.
"ee kung tumitingin ka sana edi di mo sana ako nabangga . Umiwas ka sana. Hmp." sabi ko . Tatalikod na sana ako nang biglang hinawakan niya ako sa braso.
"I shall return." sabi niya.
"Ohh ano ? Ikaw na ngayon si Magellan ?? Ano toh tatay mo siya ? kapatid, pinsan, tito ?"
"Stop !" sabi niya. Napatigil naman ako dun. Dun ko nalang nalaman na dami na pala nanonood samin.
"Babalikan kita." sabi nya sabay talikod saken.
"wala ka pala ee. Duwag ! " sigaw ko sa kanya at naglakad na ako papunta sa exit ng mall.
*sa jeep
"kuya sa R.P isa." sabi ko habang inaabot yung pamasahe na ibinibigay ko.
*after 5 mins.
"kuya wala ka bang balak na abutin itong pera ko ?" sabi ko sa lalaking pinasusuyo kong ipaabot sa driver.
"PAABOT PO" sabi ko. Inabot naman ng lalake. Haaay. Mukhang may pilay na ako ahh. Nangawit kaya ako.
*sa bahay
"Home bitter home" sigay ko pagkapasok ko sa bahay namin. Haaay ! Wala nanaman sila mama , saan kaya sila pumunta ?
Dumiretsyo ako agad sa Kwarto ko at natulog. Nang biglang may tumawag sa cellphone ko. Teka ? unknown number ?