A/N:
Ang aga ko nag Ud ngayon , after ilang days lang dati umaabot ng weeks and months. haha :D
Dedicated to my new friend Jo. Read her story Playful Love: When the man hater meets the casanova.
So here's the update. Enjoy!
Vote and Comment!
Thanks!
-- QJ ♔
============================================================
***Zeck's POV***
After namin mapanuod ang gymnastic exhibiton nila Zhaye, I had decided. I will talk to her and if ever I will continue courting her. Kaya andito ako ngayon sa tapat ng room nila, nakasandal sa wall at hinihintay syang lumabas.
When her eyes meet mine, ito na naman yung feeling. Tsk. Kinakabahan ako. Sakanya ko lang naramdaman ang ganito.
Lalagpasan na dapat nya ako ng hilain ko ang wrist na. "Zhaye, can we talk?" Tinignan lang nya ako at hinila ang kamay nya na hawak ko. Nag lakad sya at sumunod lang ako. Pumasok kami sa kotse ko.
"Im sorry" Pag uumpisa ko. "Im sorry kung hindi ako sumipot nung date dapat natin" Pag papatuloy ko, tahimik lang sya at nakatingin lang sa kawalan.
Bumuntong hininga ako at nag patuloy "May pinuntahan kasi ako nun, sa buong linggo kasing mag kasama tayo ang daming paper works hindi ko nagawa and I need to finished it for the presentation on the next day " Pag papaliwanag ko. Totoo naman pero hindi ko na idinagdag pa ang ibang rason.
"You didn't even call or text me" Simpleng sagot nya lang.
"About that, naiwan ko kasi ang cellphone ko nun sa bahay bago ako pumunta ng company at kaya hindi kita na itext ng isang week dahil nahihiya ako sayo" - Ang sagot ko din at totoo naman iyun. Tumingin ako sa kaliwa ko.
"Okay" Sagot nya. Napatingin ako kagad sakanya. ibig ba sabihin nun, okay na kami at pwede ko ng ituloy ang panliligaw sakanya?. "So okay na ba tayo?" Tanung ko at nag smile lang.
"Yes. We're good" sagot nya. Oh yes!! "So can i continue courting you again?" Sana naman pumayag pa rin sya.
"It's your choice" - sabi nya. Lagi naman ganyan ang sagot nya, basta hindi ko lang marinig ang 'hindi' or 'no' sakanya eh itutuloy ko ang panliligaw.
Lumipas ang isang linggo na, sundo at hatid ko sya. Minsan sasaman ko sya mag shopping. At pag uwi ko pagod ako. Minsan naman sasamahan ko sya umattend ng occasion, naka formal attire na ko at lahat pero sya lang ang pumasok sa loob. Nararamdaman kung cold na ang treatment nya sakin pero tinuloy ko pa rin ang pan liligaw until toad, i had decided to talk to her.
BINABASA MO ANG
Love or dream?
Teen FictionIf you'll have to choose between your dream of becoming a Fashion Icon or experiencing one of the most powerful natural drugs out there trying to find you. What will you choose?