It's a story how a cold heartless billionaire falls for an Angelic voice he doesn't knew exists. Will he ever find the owner of this voice? And will she love him in return?
It's up for you to find out...
------------------------------------
REMINDER: This is my first time to write a story because I'm inspired with the stories I've read here in Wattpadd. These are just drafts and I'm enjoying what I'm doing. Thanks for giving time in browsing my story. Enjoy!
----------------->
You can hear the choir inside the Church... Angelic voices... Nakakagaan sa pakiramdam pakinggan.
It's Sunday, 9 in the morning at patapos na ang worship service.The Choir consists of 20 members and isa na doon is Beatris Allison, ang nagmamay-ari ng isa sa pinaka soft at angelic voices na maririnig mo. Siya ay isang simple, mahiyain at may mabuting puso na pinapangarap ang maganda at masaganang kinabukasan para sa kanyang pamilya. 21 years old at panganay sa dalawang anak ng mag-asawang Allison. Si Bea ay nakapagtapos sa isa sa pinakamagandang School sa pilipinas, Ang Broxton University: owned by the Broxton family, one of the successful business owners in Asia and US.
Nakapagtapos sa kursong Bachelor of Science in Education major in BIOLOGY with flying honors as Magna Cumlaude si Bea. Pinag igihan niya ang kanyang pag-aaral upang maging scholar dahil napakamahal ng gastusin at tuition fees sa kaniyang paaralan. Kung tutususin kasi ay hindi kakayanin ng kanyang mga magulang ang school fees dahil nagkakasya lamang ang kanilang kita sa karindirya para sa daily allowances nya at gastusin sa bahay kaya naman Hindi na nagdalawang isip si Bea nang sya ay alukin upang magtrabaho sa kanilang library.
Naging Licensed Teacher si Bea few months after her graduation at pinangarap na makapagtrabaho sa University kung saan sya nakapagtapos. Naging madali para sa kanya ang makapasok dito dahil nadin sa magandang record and grades nya kaya pinangako nya sa sarili nyang simula ngayon ay unti-unti nyang maaabot ang mga panganap nya para sa kanyang pinakamamahal na pamilya.
Kung Hindi nyo naitatanong ay napakaganda ng tinig ni Bea. Sya ay magaling umawit subalit ni minsan ay hindi Nya naisipang lumahok sa mga paligsahan. Tanging ang kanyang pamilya at best friend lamang ang maswerteng nakapakining ng kanyang natatanging boses na hindi kasabay ng choir.
Si Jenny ang kaisa-isa at pinakamatalik na kaibigan ni Bea. Sila ay nagkakilala dahil sa Church Choir member din si Jenny nang sila ay mga bata pa. Bubbly, makulit at Medyo maingay tong si Jenny. Contrast man ang kanilang mga personality e nag click sila dahil sa isang hikaw.
FLASHBACK
"nakuuuu, nasaan na Ang hikaw ko, kailangan ko yung mahanap. Papagalitan ako ni mama panigurado. Huhu!" kanina pa palakad lakad sa dressing room si Jenny at halos magulo na ang kinalalagyan ng mga upua. Halata din namumuong luha sa kanyang mga mata.
Maagang dumating nang araw na iyon si Bea sa kanilang Chapel at dumiretso ng dressing room para magbihis ng kanilang Choir uniform. Habang papasok sya sa may pintuan ay may napansin Syang kumikinang sa may edge ng pintuan na natatamaan ng sinag ng araw. Pinulot nya Ito.
"Halla, hikaw Ito ah. Kanino kaya Ito?. Ah ibibigay ko nalang kay sister jemma." ( head choir nila)
Pagpasok nya ng pintuan ay nadatnan nya Ang kalagayan ni Jenny na Mukhang may hinahanap.
"mmmm Jenny, pwede ko bang Malaman Kung anong hinahanap mo?".
"oo, yung hikaw ko Kasi kanina ko pa hinahanap. Bago pa naman. Bigay sakin ni mama. Huhuhu."
BINABASA MO ANG
Heartless Billionaire Falls for an Angelic Voice
RomanceIt's a story how a cold heartless billionaire falls for an Angelic voice he doesn't knew exists. Will he ever find the owner of this voice? And will she love him in return? It's up for you to find out...