when I first met him

12 0 0
                                    

I dedicate this story to my best friend jhen. Love you always!

Hope di po kayo maguluhan, di uso proofreading sakin. Hehe! I will do my best to make you kilig. Haha lewls. Enjoy!

December 12, 2012 12:30pm

*cellphone ringing*

Kringggggggg!kringggggggg!kringggggg!

Tanghaling tapat tumatawag tong babaeng to!ano nanaman kayang gusto?hmm
"O bessy? Napatawag ka?anong meron ha?"

"Bessy lets go shopping! Muntikan ko ng makalimutan! Anniversary pala namin ng baby ko bukas! O my gash! Magtatampo sakin yun kapag di ko sya naregaluhan! Bessy! Im freakin out!"
-Bianca nga pala bestfriend ko.basta may kaartehan sya nagsasalita ah

"Sus! Yun lang pala!akala ko anu na. O ano ngayon? Lam mo bessy ung bf mong yan, ewan koba pano ka napasagot nyan!nung nanliligaw wala man lang effort, tuwing monthsary nyo ikaw lagi may gastos at nagreregalo ngayon kaya ano naman ang ibibigay?meron kaya?"

"Hayy bessy!waley yun! Importante mahal nya ako dba. Yan! Kinikilig nanaman ako! Yii Imiss him so much na!"

"Hoy kalandian mo nanaman bessy ahh! Pano pag nagkatuluyan kayo ahh? Ano puro pag ibig nalang non? Grabe to! Isipin mo future mo don babae ka! Kaganda ng buhay mo ngayon no!"

"Bessy? Nanay ba kita o bestfriend ha? Going back, napatawag ako dba para magpasama sa mall? 2pm nanjan nako sa bahay nyo. Ok? See you! Love you!"

*call ended*

So deretso ako ng kwarto pumili na ng isusuot at pumasok na sa banyo. Medyo nagtagal ng konti, dahil kasama na ang pagkanta at pagsayaw. Haha mga 1:30pm tapos nako magbihis, lagay lang ng kolorete sa mukha 1:50 sakto natapos and exact 2 sinundo na ako ni bessy.

Habang nsa sasakyan, meron syang sariling kotse. Mayaman nga diba.

"Bessy kain muna tayo ahh. Toll house will do naman dba? Dba favorite mo baked mac dun?"

"Oo bessy dun nalang. Matagal narin akong di nakakakain nun. Tapos dun nalang natin i park tong kotse mo. Tabi lang naman un ng mall eh."

At nandito na nga kami ni bessy sa resto at umorder nkami. Parehas na baked mac inorder namin pero drinks nya mango juice ung sakin naman iced tea.

Nung sineserve nung waiter ung pagkain, inuna nya ung baked mac, tapos ung drinks, inuna nya binigay ung order ni bessy na mango juice, tapos ung iced tea ko nabuhos sakin.

"Kuya! Anong ginawa mo!" Sigaw ko habang pinupunasan ko ang damit ko.

"Mam sorry po! Di ko sinasadya." Sabi naman nya habang pinupunasan din ako.

"Wag mokong hawakan please! Linisin mo nalng tong natapon mo." Sabi ko na sobrang inis na inis na. Tapos umalis na si kuya kumuha ng pang linis.

"Bessy ok ka lang ba? Bessy I will buy you new shirt nalang ok?"

"Bessy nilalamig nako, pwede ba i take out nalang natin tong baked mac? Lamig ng juice na nabuhos sakin eh."

"Sure bessy! Ano kaba! Magpalit ka ng lahat ng suot mo ahh? Even undies. Ako na bibili."

Tinawag ni bessy ung isang waiter at pina take out nanga yung baked mac. Ung nakabuhos sakin di na nagbalik. Natakot siguro. Pinabayaan ko nalang.

Nung ok na ung food, agad kaming dumeretso sa mall, pero dumaan kami dun sa side di sa front door kase madami dumadaan don.

Pagkapasok namin, pumunta kami sa apparel lane. Iba iba kase lane dto, meron accesory lane, under garments lane, foodlane, shoes lane at ibpa.

(143)1year 4months 3days with himTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon