Những đứa trẻ bắt đầu thức dậy và bắt đầu ngày mới, có vẻ chúng khá ngạc nhiên khi Chie và Michiko không đi cùng nhau. Cuối cùng thì hai đứa cũng cãi nhau sao? Đối với trẻ con mà nói, việc cãi nhau là bình thường, chúng mau quên và dễ làm lành vô cùng. Nhưng đối với Michiko và Chie, hai đứa chưa từng cãi nhau, trước tới giờ Michiko lúc nào cũng cắm đầu cắm cổ nghe theo Chie, nên chẳng có tranh chấp nào hết. Mọi chuyện bắt đầu rối ren từ hôm qua. Và Michiko đang cố gắng sửa chữa nó. Tuy nhiên, qua một đêm dài, tinh thần hai đứa đã thay đổi nhiều. Có vẻ như Chie không có ý định làm hoà. Em bỏ mặc Michiko, tự làm mọi hoạt động cá nhân và dễ dàng gia nhập một nhóm khác để làm việc. Trong khi đó, Michiko lại quay lại thời điểm trước khi Chie xuất hiện, bị cô lập. Em muốn nói chuyện với Chie, nhưng xung quanh cô bạn toàn là mấy đứa trẻ Michiko chưa từng tiếp xúc, em đâu có nói chuyện với ai ngoài Chie. Họ như một hàng rào Chie dựng nên để ngăn Michiko lại gần, và nó thật sự hiệu quả.
Michiko lủi thủi nhổ cỏ, lau chùi bàn ghế. Những đứa trẻ khác thấy mặt mũi em trông như xác chết cũng hơi sợ, không dám bắt nạt. Michiko không biết điều đó, em cứ hoang mang sao chúng nó không gây sự nhỉ. Nếu em chịu thiệt, liệu Chie có đứng ra không. Nghĩ đến đâu làm đến đó, Michiko tiến lại gần nơi Natsu đang rửa bát, và cố chọn lấy những cái sạch hơn, dễ hơn mà rửa. Quả nhiên Natsu không phải loại kiên nhẫn, sau một lúc thằng bé bắt đầu to tiếng:
- Này, chia đều ra mà rửa chứ!
Ỷ việc to xác, Natsu bèn hích ngang hông Michiko, em loạng choạng sang một bên, rồi ngước lại chỗ Chie, nhưng bạn em còn chẳng thèm ngước nhìn. Michiko cứng đầu đột xuất, em tiếp tục lấy những cái bát dễ rửa, mặc dù chúng bị Natsu gạt ra rất xa. Lần này Natsu không còn hích nữa, mà đẩy thẳng Michiko ngã sõng soài.
- Đã bảo là chia ra mà rửa!!! Không hiểu tiếng người à?
Michiko ngã rất đau, người em đập vào cạnh bếp, nhói lên. Bên chỗ Chie, mấy đứa con gái bắt đầu nhắc khéo, thực chất là chúng muốn xem náo nhiệt
- Chie, Michiko bị Natsu đẩy ngã kìa.
Nhưng trái ngược hoàn toàn với mong đợi của cả đám và Michiko, Chie chỉ ừ. Sau đó còn lớn tiếng nói, cố tình để Michiko nghe chất giọng chát chúa đầy mỉa mai của mình- Chẳng sao đâu. Con bé đó được chọn làm Geisha mà.
Bên này, Michiko vừa cảm thấy đỡ đau trên cơ thể lại bị câu nói của Chie xiên qua tim một nhát. Nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại, Chie tiếp tục công kích:
- Nó còn nói tôi đừng quan tâm đến nó nữa mà.
Cái giọng sang sảng của Chie vang khắp phòng, những đứa trẻ khác chẳng hiểu gì, chúng chỉ quan tâm đến cụm từ Geisha, cả đám nhao nhao:
- Geisha là gì thế Michiko?
Bị một đám đông vây quanh và hỏi han, Michiko thật không quen, em chỉ ấp úng:
- Là, là người phụ nữ hôm qua.
- A! Là cô Kimono đỏ đúng không.
Vị Geisha hôm qua không chỉ để lại ấn tượng lên mình Michiko, những đứa trẻ trong trại đều nhớ cô gái xinh đẹp tuyệt trần ấy. Chúng trở nên trầm trồ trước Michiko.
BẠN ĐANG ĐỌC
Michiko
General FictionTruyện viết dựa trên cốt truyện nhân vật Geisha - Michiko trong tựa game identity V và sáng tạo của tác giả. Mình viết là để thoả mãn trí tưởng tượng thôi. Văn phong mình rất cùi, nên xin lỗi nếu làm các bạn thất vọng. Cảm ơn đã ghé qua đọc, chúc...