TAYO LANG: MY TEENAGE DAYS (ONESHOT)

49 3 0
                                    

KateHi mga girls OR BOYS. I am Pam Gonzalez, a very maganda girl. At magsisimula na ang mga "Teenage Days" ko... I AM SO EXCITED.

Let's start sa first day ko in college. Welcome sa Willbren Academy Dito ako magsisimula sa aking mga teenage days.

Well... actually ako ay isang pangit lang naman na iisa lang ang crush and wishing na maging crush din ako nito, pero na hurt ako sa grade 10 graduation namin. Inamin ko na kasi na crush ko sha sins birth. Eh sabi nya... "SORRY I CAN'T LOVE YOU PAM"... OMG!!! Dun na ako na hurt.

Akala ko kasi magiging kami na, kasi naman ito kasing si Pam G... eh 'BELIEVING SA MGA ROMANCE' kaya yun, sa paniniwala ko na ang love story ko ay katalud sa "Diary ng Panget" nag BOOM ang paniniwala ko sa LOVE. Eh... wala eh.

Kaya hanggang ngayun heart broken parin ako. Wag na natin yun pagusapan.

Balik nalang tayo sa 'teenage days ko'. Ehh... exacited na talaga ako! Ito nga pala ang bff ko si Kate Fernandez. Mabuti pa si kate maganda na mayaman pa. Eh ako, hinahanap ang papa ko kasi wla na ang mama ko. Si lola na lang ang nagpalaki sa akin.

Drama nanaman!!! Ayaw ko na ng drama!!!

Bumalik na nga tayo sa school story!!! Si Kate lang talaga ang nakaka understand sa akin sa school, si kate lang talaga ang bff ko forever.

Pero nung dumating ang mga PINK. Inagaw nila sa akin si Kate. Nagbago na si kate. Hindi na sha yung Kate na bff ko. Pinaniwala nila si kate na dapat tulungan nila yung 'evil creature' na leader nila na si... Angel!!! Si angel yung may malaking crush kay Gio Bautista.

Si Gio Bautista ang "heart rob" sa school namin. Ewan ko kung ano ang nakikita nila sa kanya, eh wala naman shang 'gwapo spark' para sa akin. Mabuti pa si John(ang all time crush ko ) kahit na hindi sha medyong gwapo meron shang 'gwapo spark' para sa akin.

Well ang mga teenage days ko ay hindi easy. May mga friends na akala mo ok na sayo hindi pa pala. Kaya natutu na ako, na hindi lahat ng pinagtitiwalaan mo ay honest sayo.

Kaya magfofokus nalang ako sa studys ko. In fareness naging top 5 naman ako. Tinanong ako ni lola sino ba daw yung inpiration ko, sabi ko... EWAN.

Ang sabi ko ayaw ko na nang drama, pero hindi maiwasan ang mga disgrasya. Kasi naman sunod2x ang mga trahedya at kamalasan sa buhay ko ngayon. Si lola namatay dahil sa tinatago nyang sakit. At nalaman ko pa na matagal na palang patay ang father ko. MALAS TALGA! HINDI MO ALAM KUNG KAILAN ITO DADATING!

Kaya nag trabaho nalang ako. Asan pa ba ako pupunta.

Luckily, nakakita ako ng mamabait na amo. Actually mag asawa sila, sweet sila... grabe talaga ang ka sweetan nila. Meron silang dalwang anak, si Gina at si Gio Bautista. Oo yung heart rob sa school. Ngayun ko lang nalaman na mabait pala ang taong yun. Akala ko katulad sha ni Cross, pero different talga sila Cross at Gio.

Masaya nag pamumuhay namin mga katulong sa piling ng pamilya. Pero hindi talaga maiiwasan ang trahedya.

Ito kasing si Gio, nagpakalasing dahil binusted ng crush nya. Ngayon ko lang din na laman na sensitive pala tong si Gio. Kaya sinundo nina sir, mam, at mam Gina. Pero may mga aksidenteng hindi natin inaasahan.

Na disgrasya ang sasakyan na sinakyan nila. Namatay sina mam at mam Gina, at nabuhay si sir.

Nung libing, kaming lahat ay iyak nang iyak, pero si si Gio... EWAN. Paring hindi nya alam kung sino ang sisisihin, sya ba o ang tatay nya. Diba dapat walang sisihin, wala naman ang may gusto sa nang yari.

Nagbago ang lahat. Si sir hindi na ngumingiti ng lubos. Ang bahay parang wala nang tao. Kami minsan nalang tumawa. At si Gio para nang monster, para nang walang buhay. Lahat nagbago.

Tayo Lang!!! (oneshot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon