ahhmp my boyfriend is... but first let me kwento...^.^.. im first day of chool, he is really my crush and when everytym i saw him. i feel like im at heaven aND Criiiiiiiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnnnnnnnngggggggggg .... bell na for recess. kinakabahan talaga ako kanina sa pagpapakilala ko. transferee kasi ako sa school na'to. at parang may laging nakatingin sa'kin kanina pa. pagtingin ko, oh my gas ! si crushy pala...
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
days later, ininvite niya ako sa canteen para kumain.
''ahm.hi pwede bang sabay tayong kumain?, Parang ikaw lang yata mag-isa ah?" sabi niya
"ah, wag na nakakahiya naman!" nakakahiya naman talaga
"wow! ang cute mo kapag nag blush ka! Sana ganyan ka lagi!"
"Ah, a..a.. o_0" EMEGESH KENEKELEG EKE ! ^.~
So wala na akong ibang magawa kundi pumayag.. napakagwapo naman kasi talaga ng mokong na'to. Napakamang-akit na mga mata, pumupulang mga labi, matangos na ilong, maputi at katamtamang taas.
Nag-enjoy kaming dal'wa sa canteen. Kwentuhan,asaran at sabi niya sa'kin na.................... . . . . .
" Alam mo, first day palang sa scool, ay napansin ko na ang iyong ganda. Akala ko hindi tayo magkalase at nang makita kita sa St. Singha, ay sinabi ko agad yum kay Johncent Smith, matalik kong kaibigan since were elementary. Kaya ako nakikipag-kaibigan sayo dahil . . . ---- - - - CRRRRRIIIIIINNNNNNGGGGG---- hindi natuloy ang sinabi niya coz the bell rings. .
"Uist, bell na para sa susunod nating subject!Dami o naman kasing sinabi eh!!! Oh Sya! Tayo na!"pagmamadali kong sinabi
"Ah teka, hindi mo pa naman sinabi ang name mo eh. ako nga pala si Ranchoddas Shamaldas Chanchad. Ikaw? Ano name mo?" pahabol pa niya sa'kin. 3 meters na ang layo naming dalawa.
"Oh, akala ko ba nakikinig ka nung first day of school natin?" kinikilig ako. . . Ang haba naman ng name nya. Ano nga ba 'yun? R.. RAn Rr.. ah basta ! Mr. Kupido na nga lang.
"pa'no ba naman ako makikinig sa'yo? eh nakafocus ang mata ko sa beauty mo ... "sa sinabi niyang yun, I felt like my world and time stops. Parang kami nalang ang natira sa world... So huminto ako at lumingon sa kanya. nangangagat labi siya and he blinks his right bright eyes at me. OMG! Parang sasabog na yata ako!Sasabog sa kilig.
"ganda mo kapag nag-blush ka. Sana ganyan ka lagi" pahabol pa niya. Naku! nag-blush ba talaga ako? nakakahiya naman. Dumiretso lang ako. >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>. CCCCCCCCCCCCRRRRRRRRRRRIINGGG. "yes! u-wi-an nah!" sigaw nila.. So i decided not to go out baka pupunta dito si... si. . ah basta ! si Mr.Kupido. Nagbihis ako,nasa locker ako ngayon at nag make over nalang ako ng biglang. . .. . . . . .
"BULAGA!!!"
"Aaaahhhhhh" naku!patay ako nito!! nasipa ko yung. . yung. . . yung. . . ano niya .. . yung. . . . ari ng mga lalaki!!. Patay. Hindi naman pala si Mr. Kupido ito ! SIno kaya ito?
"ah, oh no! I'm very sorry, I don't mean it, Akala ko kasi masamang tao." Kitang-kita ko sa mukha niya ang ganito oh >.< tapos ang kamay iya ay nakahawak dun sa . . . . ari miya . .. YUCKS!!!!
"Aru! Ang sakit. hindi mo ba alam kung sino ang nasa harap mo ngayon???! I am the son of the owner in this chool!! >.<"
"eh, kasalanan ko ba 'to? kung hindi mo lang ginwa sakin yun eh, hindi rin naman kita sisipain eh." toto ba? siya ang owner ng school na'to? akala ko ba si Mr. Kupido? nabanggit niya sakin kanina yun!
"Ang kapal mo te, FYI ang crush ko kaya ang may-ari dito. kapal naman nito !!!"
"huh? Siya? Si Rancho ba? siya ba ang crush mo? kapatid ko sya. . . Ows? Sasabihin ko sa kanya na may crush ka sa kanya.>> " what>/ journey is this !!! Kapatid niya si Mr. Kupido. Kaya pala ang g. gwapo eh . . At sasa bihin niya yun? Aba! Sensitive ! Nag-walkout.. WAAAAIIIITTT !!!!! at sA WAKAS!! Naabutan din kita !!1
"hi, anong name mo?" palusot ko pa.'
"I'M Ashley Hughed Chanchad. Bakit, natatakot ka ba na sasabihin ko sa kanya?'
"Oo, may nangyari din ka'si sa'kin tungkol diyan . . at yun ang simula kaya di na niya ako pinanasin . . "
Natahimi siya ng ilang segundo. NApaisip yata sa gagawin niya. At bigla siyang nagsalita. . .
" Napakalungkot naman ng istorya mo.. . wag kang mag-alala, naiitindihan kita T^T OH, bakit may tumutulung luha diyan sa mga mata mo? 'wag kang umiyak para sa mga walang kwentang tao, hindi niya deserve ang luha mo . . " sabi niya sa'kin sabay punas sa mga luha ko gamit ang hintuturo niya.
"Ah, salamat ha. Hindi pa nga tayo masyadong magkakakilala, napakabuti mo na sa'kin. BTW, ako nga pala si Jerel Jane M. Bayal. You can call me Jerel . Nice meeting you . . :)))" pagpapakilala ko sabay abot ng kamay ko sa kaya.
"friends?"
"friends!!!" sabi niya w/ full of joy ang mukha niya.
YOU ARE READING
Mr. Kupido
Teen Fiction"If you love two people at the same time, choose the second one. But if you really loved the first one, you haven`t fallen for the second :"((((" Sabi nila, mahirap intindihin ang love. Pero ang love nga ba ang mahirap intindihin? o ang taon...