Hello po! First tym ko lng po gumawa ng one shot dito sana magustuhan nyo po....... :)
Isang gabi, may nagpeperform ng banda sa isang Mansion. Matapos ang isang oras natapos rin ang performance. Pumunta sa Back Stage ang singer ng banda na nagngangalang Karin. Nung pumunta si Karin sa Back stage walng tao.
"Ay! walang tao, punta na lng ako sa terrace." - Karin
Pagkapunta nya sa terrace namangha si Karin sa nakita nyang Maliwanag na buwan.
"Full Moon pala ngaun.... ang ganda at ang liwanag naman. sarap pagmasadan." -Karin
Matapos ang performance ng banda. Umuwi na ang mga bisita at ang natira na lang ay yung mga bandmates ni Karin. Habang pinagmamasdan ang buwan lumingon sya sa likod.
"Ano ung ingay na un?" Tanong ni Karin sa sarili nya.
At nakita nya na nag-aaway ang kabandmate nyang si Kazune, Kirio, at Michiru. At nakita nya si Kazune na papunta sa terrace kaya agad na nagtago si Karin.
"Ahhh! Kailangan kong magtago!" Pabulong nyang sabi sa sarili.
At pumunta si Kazune sa terrace at nagpatuloy sa pag-uusap nila. Habang sila ay nag-uusap sumunod naman sa kanya sila Kirio at Michiru sa terrace. Pagkatapos nilang mag-usap nagkaroon ng napakatahimik. At agad naman itong binasag ni Kirio.
"Kazune, pwede ba mag-usap muna tayo?" Sabi ni Kirio sa kanya
"Nag-uusap naman tayo ngaun ahh." sabI naman ni Kazune
"Gago mo, in-private gusto kitang makausap in-private." inis na sabi ni Kirio kay Kazune.
"Arte mo naman... Sige na nga" Sabi nman ni Kazune.
Lumayo sila ng onti kay Michiru at lumapit naman sila kung saan nakatago si Karin kaya rinig na rinig nya ang pag-uusapan nila Kirio.
Wahhh! Papalapit na sila. Nakita kaya nila ako?" Tanong sa sarili ni Karin.
"Ano ba gusto mong pag-usapan" Tanong ni Kazune kay Kirio
"Kazune habang wala ako, bantayan mo muna ang Goddess ko." Sabi nI Kirio
"Tsk!" Sabi ni Kazune na para bang may papatayin
Silang dalawa lng ni Kazune at Kirio ang nakakalam ng pinagusapan nila. Pagkatapos ay umalis na si Kirio. Nagulat si Karin sa lahat ng nangyayari kaya sya napatayo at yun naman ang kingulat ni Kazune.
"Ahhh!!" Sigaw ni Kazune
"Waahhh! Karin narinig mo ba lahat ng pinag-usapan nila?" Gulat na tanong ni Michiru kay Karin
Tumingin si Karin kay Michiru at sinabing....
"Hi-Hindi"Sabi ni Larin habang umiiling
Nakahinga ng maluwag si Michiru at umalis. Pero si Karin tumingin kaya Kazune sabay hawak sa parehong balikat at sinabing....
"Narinig ko." Pabulong na sbI ni Karin kay Kazune.
Nagpaalam na si Michiru kela Kazu e at Karin. At ang natira sa terrace ay si Karin at Kazune. Habang nasa terrace silang dalawa may binulong sI Kazune kay Karin.
"Karin?" Pabulong na sqbi ni Kazune kay Karin
Hindi umimik si Karin at ang ginawa na lng ni Karin ay HALIKAN si Kazune nang walang dahilan.
"Ka......" sabi ni Kazune pero naputol dahil hinalikan ulit ni Karin si Kazune. Makalipas ng ilang minuto tinitigan lng ni Karin si Kazune. At dun nya lng narealize na mali pala ang ginawa nya. Kaya bigla itong namula.
"Hala! Baka nagalit si Kazune sa akin!" Sabi ni Karin sa sarili
At biglang hinawakan ng mahigpit ni Kazune ang kamay ni Karin at hinatak niya papalyo
"Bitawan mo nga ako baka pagalitan tayo ng may-ari nitong mansion! -sigaw ni Karin habang tinatanggal ang pagkakahawak ni Kazune.
Tumigil si Kazune sa sinabi ni Karin.
"Hindi mo ba alam. Ang magulang ko ang may-ari nitong mansion kaya hdi tau mapapagalitan." -Sabi ni Kazune at nagpatuloy silang maglakad habang hawak pa rin ni Kazune ang kamay ni Karin. Hanggang sa makarating sila ng tahimik sa isang kwarto. Pagkapasok nila Kazune sa kwarto tinulak nya si Karinnsa kama.
"Aray ko naman! Dahan dahan lang pede ba?!"-Sigaw ni Karin
Tumahimik si Karin sa pagsigaw ng nagsimulang maghubad ng band uniform. Hindi alam ni Karin kung bakit pero tinititigan lang nya si Kazune habang naghuhubad. Pagkahubad ni Kazune ng kanyang damit, nagtama ang kanilang mata at umiwas rin at bigla silang namula.
"Oh My god. Nahuli ako ni Kazune na nakatingin sa kanya!! nakakahiya!"-sabi ni Karin sa isip nya ○///○
Biglang ngumiti si Kazune kay Karin at ngumiti ng nakakaloko.
"Hoy!Bakit ka nakangiti ng ganyan?"-tanong ni Karin kay Kazune
"Bakit mo tinititigan ang katawan ko?"-tanong ni Kazune habang nakangiti
"Bakit sa katawan mo ba ako nakatingin?Wag ka ngang feeler"- Sabi naman ni Kaein
"Pakipot ka pa ee.. Aminin mo na lng kasi...baka nga mamaya naglalaway ka na dyan sa isip mo habang nakatingin sa katawan ko"-asar ni Kazune sa kanya na ikinamula naman ni Karin. Biglang tumawang malakas si Kazune pero tumigil agad.
Pagkatapos nun nagbihis si Kazune ng long sleeve, at scarf kasi December na. Binigyan rin ni Kazune si Karin ng damit para magpalit. binato nya ito kay Karin.
"Suotin mo yan! mukha naman kasya sayo yang dress ng kapatid ko."-sabi ni Kazune
"Bakit ako magpapalit?"-tanong ni Karin
"Kasi may pupuntahan tau. Kaya magpalit ka na bilisan mo."-sabi ni Kazune at lumabas na ng kwarto si Kazune
Pagkalabas ni Karin sa kwarto agad naman itong hinawakan sa kamay ni Kazune palabas ng Mansion.
"Saan ba tau pupunta?"-tanong ni Karin pero hdi sya pinansinni Kazune
Nanahimik na lng si Karin. Nakarating sila sa park ng puro bata ang mga nandun at biglang gininaw si Karin.
"Ang lamig naman."-bulong ni Karin sa sarili
Biglang niyak sa likod ni Kazune si Karin at biglang namula si Karin.
"Kazune?"-tawag ni Karin
"Alam mo masaya ako ngaun."-panimula ni Kazune
"Bakit?"-tanong ni Karin
"Dahil sa ginwa mo." sabi ni Kazune habang hinaharap ni kazune si Karin sa kanya.
Naalala ni Karin ang nangyari kanina
"Kalimutan mo na un."-sabi ni Karin habang namumula
"Bakit ko kakalimutan ee yun nga ung nagpasaya sa akin ngaung araw."-sabi ni Kazune habang nakangiti kay Karin
"Grrr bahala ka dyan."-inis na sabi ni Karin kay Kazune
May binulong si Kazune sa tenga ni Karin na ikinagulat ni Karin
"I Love You, Merry Christmas."bulong ni Kazune at hinalikan ni Kazune si Karin.
"I Love You too, Kazune"-sagot ni Karin kay Kazune at hinalikan nya ulit ito.
pagkatapos may narinig si Karin.
"Ano un?"-tanong ni Karin sa isip nya
At bigla syang nagising mula sa mahimbing na tulog.
"ANO BA YAN PUTEK PANAGINIP LANG PALA ANG LAHAT! AKALA KO PA NAMAN TOTOO NA BANAS"-Inis na sabi ni Karin sa sarili nya....
THE END!
Sana magustuhan nyo po pakifollow nyo na rin po ako. Dont worry nagfofollow back po ako...First tym lng toh kung gusto nyo po may gagawin na po ako story maganda sya para sa akin basta san magustuhan nyo tong one shot story kon ^-^
BINABASA MO ANG
Panaginip lang pala
RomanceHello po! ako po si Gianne Ayeras......isa rin po akong fan ng wattpad sana po magustuhan nyo tong ONE SHOT na story........:)