Wooseok là bác sĩ thực tập tại một bệnh viện, ngày ngày chăm chỉ làm việc. Một ngày nọ, cậu gặp phải một bệnh nhân khó chiều nhất trên đời.Wooseok chưa thực tập được bao lâu thì mùa cảm cúm đã đến, có vẻ như cả thành phố ai cũng nhiễm bệnh. Cậu được điều tới khu đa khoa để giúp các bác sĩ chăm sóc số bệnh nhân lũ lượt ra vào mỗi ngày. Tất cả đều thuận lợi cho đến khi cậu gặp được một bệnh nhân khó chiều nhất trần đời.
Hôm đấy khoảng 10 giờ sáng, Wooseok vừa giải quyết xong cốc cà phê dở tệ cùng một miếng bánh mua từ máy bán hàng tự động. Cậu tự nhủ hết ca trực sẽ ăn chuối bù vào. Hoặc cam. Wooseok luôn mang theo ba thứ không thể thiếu để sống sót qua mùa cảm cúm này là cốc cà phê, khẩu trang, và một lọ C sủi. Cậu thở dài, nghĩ khám cho bệnh nhân tiếp theo xong thì mình có lẽ nên ăn một quả cam lót bụng.
Wooseok nhìn lướt qua một loạt các triệu chứng không sót một cái nào. Ho. Hắt xì. Lạnh. Nhức mỏi. Tiêu chảy. Ừ. Bệnh nhân này bị cảm.
Tên bệnh nhân là Cho Seungyoun. Hai người họ bằng tuổi. Wooseok thoáng thả lỏng. Nói chuyện với bệnh nhân bằng tuổi hoặc nhỏ hơn lúc nào cũng dễ hơn với các bệnh nhân lớn tuổi, vì họ thường không tin một người với gương mặt trẻ măng như cậu có thể làm bác sĩ. Mấy người bằng tuổi thì không lằng nhằng như vậy, cậu thế nào cũng được, họ chỉ muốn nhanh chóng đỡ khó chịu thôi.
Wooseok mở cửa, trưng lên gương mặt thân thiện nhất của mình. "Chào buổi sáng, cậu Cho."
Bệnh nhân trong phòng đang ngồi trên giường, mặt đỏ bừng, sưng phù. Bọng mắt sưng lên, run rẩy quấn chăn. Anh vẫn choàng khăn cổ và đeo bao tay dù cho nhiệt độ trong bệnh viện đã rất thoải mái. Wooseok thấy tội nghiệp anh chàng kia.
"Bác sĩ ơi, tôi sắp chết tới nơi rồi." Anh sụt sịt mũi rồi nói.
"Hừm." Wooseok đáp lời, ngồi xuống chiếc ghế xoay cạnh giường bệnh. "Trước hết xem qua các triệu chứng đã nhé?"
"Okay." Seungyoun yếu ớt đồng ý.
"Ho?"
Seungyoun ho.
"À, vậy còn hắt xì?"
Seungyoun hắt xì.
"Lạnh?"
"Cậu nghĩ sao?" Anh run rẩy nói.
"Ừ, vậy có lạnh. Nhức mỏi?"
Seungyoun nhắm mắt gật đầu. "Khắp nơi đều đau nhức."
"Thế còn tiêu chảy thì sao?"
Seungyoun mở mắt ra nói. "Hình như tôi không cần ghi thêm cái này phải không?"
"Vậy là cậu không còn triệu chứng này nữa?" Wooseok hỏi.
Seungyoun quay mặt đi. "Không phải, tôi vẫn còn."
Wooseok đánh dấu bên cạnh các triệu chứng được xác nhận rồi hỏi Seungyoun xem có quên triệu chứng nào khác không. Seungyoun lắc đầu. Wooseok chuẩn bị khám cho bệnh nhân trước mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
vtrans | SeungSeok | Paging Doctor Wooseok
FanfictionTên truyện: Paging Doctor Wooseok Tác giả: lovesik Nhân vật: Cho SeungYoun x Kim WooSeok Thể loại: AU-bệnh viện, bác sĩ Wooseok, bệnh nhân bị bệnh, hài, chăm sóc, tác giả cũng không biết nên để thêm tag nào Tình trạng: Hoàn Nguồn: https://archiveof...