Matchmaker in Class
When people are destined for each other, no one can stop them.
But if the problem is, if the persons concerned are unaware that they are meant for each other.
The only thing that can save the 'destiny' is a matchmaker.
A matchmaker whom you thought was the villain.
[3rd oneshot. Take note, gawa lang po yan ngayong araw. ^^ enjoy po. Inspired by our class' MarTine Mock Wedding -MBBB]
**********************
“Royyyyyyyyyyyyyyy!” nakakainis na siya ah! Kinuha na naman yung handouts ko sa ICT. May long quiz pa naman ngayon! Pano na ako makakapag-aral?! May pangarap pa ako sa life! >.<
“Bakit Mahal ko?” err! Nagsisimula na naman ng mahal mahal na yan! Palaging nant’trip.. Konti na lang eh. Konti na lang bibigay na ako. Jk.
Oo. Inaamin ko. Crush ko si Roy Justin. CRUSH lang! may pangako ako sa family ko na studies ang priority. Good girl ata to. O:)
“Itigil mo na nga ang pagtawag sa’kin ng ganyan!” padabog kong paglagay ng file case sa locker ko.
“eh totoo naman eh.”
Nagulat ako nang ilagay niya ang kamay niya sa locker ko. Sinarado niya yung locker kaya parang nakakulong ako sa braso niya. Eeek.
*gulp*
Halaaaaaaa. Ang lapit na ng mga mukha namin! ZOMG! Nararamdaman ko na ang hininga niyang amoy mentos. xD
“Mahal naman talaga kita Maricon eh.” Hoy pisngi! Tigilan mo ako jan! pa-remove kita eh! Binubulgar mo ako na kinikilig ako! Masyado ka nang umiinit.
Bigla namang pumasok yung mga kaklase naming sa room.
“Yiiiiiiiiiiiiiiieeeeeeeeeeeeeeeee.” Walang humpay na tilian. May patalon-talon pang nalalaman yung iba. -_____-
“MarTin! MarTin! MarTin!” yan na naman yung gawa gawa nilang loveteam. Pffft!
Tinulak ko si Roy papalayo sa’kin. Aba. Kung ano na lang akalain ng mga malisyosa naming mga kaklase sa position namin. Nakakahiya naman! >.<
“akin na kasi yang handouts ko Roy Justin! Mag-aaral pa ako!” inagaw ko yung handouts at naglakad palayo. Nakaka-BV eh! >.<
“Mahal ko!” pahabol niyang tawag sa’kin.
“MAMATAY KA JAN! HEH!” nakakainis eh! Nangungulit palagi.
*ring*
Owsh! Yan na ang sinasabi! ICT period na namin. HINDI MAN LANG AKO NAKAPAG-ARAL! Bwishucks! Running for honors pa naman ako. Oo. Ako na. Ako na ang GC. [Grade-Conscious :)) –MBBB]
“Dalton! Proceed na sa Computer Lab. Dalton!” pagsigaw naman ng Class Mayor namin.
AISH! Ano isasagot ko sa long quiz?! Waaaaaaaa.
Btw, ako nga pala si Maricon Blanca. Isang 3rd year high school student.
Nasabi ko na nga na may crush ako kay Roy Justin. Roy Justin Brutamante. Ang nangungulit at maingay kong kaklase for 2 years na.
Siya lang sa klase ang hindi ko pa nakakatabi sa isang subject. Never ko rin naisip na magiging seatmate ko siya. Wala rin sa lista ng gusto ko ang makatabi siya.
At dahil wala akong napag-aralan sa ICT, nagpapanic na ako!
Habang naglalakad ako sa corridor, nagbabasa ako ng handouts. Multi-tasking lang eh!
YOU ARE READING
Matchmaker in Class (one shot)
Teen FictionMay teacher kang hate na hate mo kasi saksakan ng taray? May crush ka na panay papansin sa'yo? Napagtripan ka na ng bonggang bongga? Pwes. Basahin mo 'to at mahawa sa kung anong kalokohan ng mga estudyante at pati ng teacher para mapaglapit ang dala...