1st day of classes sa
Luis fe gomez, national highschool,
School year 2007-2008.
Khate: (4th year student & transferee) Yahoo.. Excited na ako sa first day ng highschool life ko dita sa bago kong school... Sana masaya sa school na to?... =)
Kring kring... Oras na para sa unang klase..
habang naglalakad sa may corridor. Palabas naman si hector upang pumunta sa restroom na busing busy sa paggamit ng kanyang smartphone..
Biglang nabangga ni Hector si khate at nahulog ang mga gamit niya..
Mabubuwal na sana si khate pero nahawakan ni hector ang bewang ni khate na Parang sumasayaw ng ballroom...at
Napatingin ang mga studyanteng nasa corridor habang nakahawak si hector sa bewang ni khate na nakatulala sa isa't isa...
Hector: (4th year student, not transferee) miss sorry... Sabay pulot ng mga gamit ni khate..
Khate: (mataray na sumagot). di ka kasi tumitingin sa dinadaanan mo... Ingat ingat din minsan ha....
Sabay walkout papasok sa classroom..
Tapos nang magcr si hector at papasok na din sa kanilang classroom at habang naglalakad ay napulot niya ang calling card ni khate sa lugar kung saan sila nagkabungguan...
. At heto pa... Hindi niya inaasahang magtatabi sila ni khate sa klase..
Khate: ha!!! Classmate kita... Ang Malas ko naman oh...
Hector: sorry ha... Di ko din naman alam na magkaklase pala tayo...
.
.
.
.
.
.
Kring kring kring...
Tapos na ang unang araw ng klase
At pauwi na sila sa kanilang bahay bahay....
Part 1.....
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED ROMANCE
RomanceThis is a story of a classmate who later turns into friends to best friend and into mutual relationship which was unexpectedly formed through an accident.