Chapter 1* First Day

6 0 0
                                    

Yanna's POV

*kriiiiiiiiiiiing kringggggg (alarm clock) (AN: Sorry na. Cheap eh hahaha. Paepal xD)

Ahhhhhhhhh~

Napabalikwas na ko sa higaa at tumingin ako sa table clock ko.

OMG! 7:25 A.M naaaaa~

Tumakbo na ko papuntang CR at dali daling naligo. First day ng college life ko and I'm not excited haha.

After i finished taking my bath. I picked up my things.

Dumiretso na ako ng garage.

"Good Morning! :)" bati ko sa napakabait naming family driver.

Yes, mayaman ako pero di ako spoiled at lalong di ako maarte. I'm just a cheerful and joyful person.

"Goodmorning ma'am :)" he said.

"Ano ba? Kuya Jayson? How many times do I have to tell you that you can call me Yanna?" I said. Ayoko kasi na tinatawag akong ma'am. Hellooo may pangalan po kaya ako.

"Ay sorry po ms. Yanna" sabi ni Mang Jayson. 10 years na naming driver.

"Osige po. Tara na sa bahay nina love :)" sumakay na ko sa loob ng kotse at nag'earphones. OT: Breakeven. On my way to Lovely's house my bestfriend, I texted her.

To: Bessss Lovely <3

Heyyyyy! I'm gonna pick up you na lang luka! Sigeee, wait for me.

Sent.

After 15 minutes nakarating narin kami sa bahay nina love. Pagkatigil na pagkatigil ng kotse pumasok na agad sa loob si love.

"Hiiiiii! I'm sooo exoyteddd naaaa :)))" Meet my bestfriend. Lovely Alvarez. Magkapatid ang turinganan namin at marami kaming similarities. Since gradeschool, friend ko na sya at siya ang may alam ng lahat ng tungkol. Well, enough with that boring introduction.

"Well, kilala mo naman ako. Di ako excited sa mga ganito" sabi ko naman sa kanya. Wala e, ganun talaga.

"Yeaah. I know. Ang KJ mo talaga -.-" hahahaha poker face na naman siya. At after 987766543332 years nakarating na rin kami sa university.

At pagpasok pa lang namin sa loob. Pinagtinginan na kami. Wala e. Ganyan pag maganda haha. And 1 person really caught my attention. MY EX BOYFRIEND! EX! Duhh -.- speaking of the devil may ka'holding hands tsss.

At agad naman napansin ni love kung sinong tinitingnan ko.
"Chill!" Tssssss -.-

"Tara na! Sumasama ang simoy ng hangin -.-" at tumalikod na ako at nagsimulang maglakad ng *booooooogsh* ohhh, how nice. At pagtingin ko dun sa bumanga saken

*O* Emegesh ang gwapooo ^_^ perooo,
"Ano ba miss? Di ka ba tumitingin sa dinadaanan mo? Tss" Arghhhhh ╰_╯ ang sama ng ugaliii -.-

"Bat hindi ikaw yung tumingin sa dinadaanan mo? Ayyy, palibhasa naka'shades kaya di makita!! Wala namang init e! Pwe!" Lalong nakaka'badvibes -.- tss. Tumayo na ako at nagpagpag. At hinila yung bestfriend kong naglalaway na katititig dun sa lalaki.

"Ano ba Lovely? Mukha ka ng asong ulol! -_-" sabi ko ng may inis.

"Ang gwapooo at ang hot hot nyaaa ~^O^~" sabi nya na may spark pa yung mata. Yung tipong kumikinang kinang na star ☆_☆ <-- ganito.

"Ewan ko sayo! -.- ge, punta na ko sa building ko. Bye" at pumasok na ko.

~Afternoon.

Sa wakas natapos na rin ang buong klaseeee. At ang sabi ng prof namen may absent pa daw na isa kanina. Pero wala akong pake.

Dumiretso na ko ng cafeteria at umorder at sa kasamaang palad nandito yung lalaki kanina. Yung monster -.- at naghahanap sya ng vacant seat. Nangggg

"Hey miss! May nakaupo na ba dito? Can I occupy this?" Tanong nya saken while pointing to the chair sa harap ko.

At dahil mabait ako

"Ahh, wala. Sure you can" -.- pakisapak nga ako. Di ko alam kung anong tumatakbo sa isip ko. Hays spell plastic -_-

At umupo na nga sya -.- tss. Then dumating si Lovely. Ohhh, I forgot pinapunta ko nga pala siya dito -.-

"Eheeeem!" Sabi ni lovely with matching pangasar na ngiti. Sarap hambalusin ng lukaret e -_-

"Excuse me. I'm going." Sabi ko dun sa guy syempre ayokong maging bastos.

At hinila ko na palabas si love.
"Ehem. What's the meaning of that? :)" she said.
"Wala. Uwi na ko! Pagod nako. Sige byeee." Dumiretso na ko sa kotse at umuwi na.

"Okay Bye!" She answered. And I waved at her.

Pagdating ko ng bahay. Dumiretso na ako sa kwarto at nagpalit ng damit. Masyado na kong pagod -.- and then I fall asleep.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 28, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Does FOREVER still exist?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon