Irene
The next day, medyo sinipag ako. Maaga akong nakapasok sa school, at nag-stay muna sa canteen para mag breakfast. Until I saw Jacob, who asked to eat breakfast with me.
"May gig ako later, sama ka?" He asked, I was amused, "Tumutugtog ka?"
"Oo. Sama ka? Magrerehearse kami mamaya?" he asked.
Sinilip ko muna schedule ko, Tatlo lang Klase ko every Tuesday, 6:30, 7:45, and 9:00. "Free ako later, bago mag lunch onwards."
"Talaga? Sunduin kita sa apartment mo by 11, tas kain tayo, treat ko." He says, medyo nag blush ako, kinilig rin. He looked at me for a while, medyo matagal kaming nagtinginan, then naalala ko yung morning class ko, "I have to go na, see you later, Jacob." I picked up my things, and glanced at Jacob for the last time.
While walking on our campus' corridor, Tita Martha called.
"Tita! Bakit po kayo napatawag?"
"Were you asking about the Jacob Bautista noong isang araw? Siya pala yung nagpaparenovate ng room na katabi mo."
"Talaga po?" I was shocked, my heart was pounding, very fast.
"Yes, and he just moved in! Kahapon lang. Buti nalang Jane reminded me about it, she's my new personal assistant."
"Later nalang po tita, papasok na po ako sa klase ko, thanks sa info!" Binaba ko na ang tawag at nag proceed sa room ko.Di ako makapaniwalang magkatabi kami ng apartment ni Jacob. Why didn't he tell me?
Anyways, dumating na yung Professor namin.
*
Sa halos 4 na oras kong klase, wala ako iniisip kung hindi si Jacob, yung sa dorm, sa gig, sa pagiging musician niya.
Nagbihis nako, at medyo sinisilip silip ko yung katabi kong room, which is Jacob's. Until he opened it and saw me on his door.
--
BINABASA MO ANG
365 Days | talesbyari
RomanceThat 365th day is the last day they'll see each other. 02/15/19 11:40 PM