Chapter One: Girly Friendship

1.2K 17 0
                                    

Anza-Ysha-Cyril-Theah-Jix-Luna

ALTHEAH'S POV

What a sunshine morning! I love mornings! I love my long, wavy, black with brown hair. I love my books. I love my cla------

Aray! sigaw ko.

Tanga ka pala! Xoo! Kahit kailan ganyan ka na talaga Jerix.

Nagkalat tuloy yung mga aklat ko. Hindi lang yun kakalat din ang tsismis.

My precious books, sorry..

Pumunta muna ako sa aking locker at linagay lahat ng gamit hindi ngalang kasali ang English at Literature. Kung magtatanong kayo kung anong itsura ng locker ko. PWES! maraming novel at posters ng Percy Jackson, Harry Potter, Lord of the Rings at iba pang novels na may sequel. Addict much? Oo! At saka ako pala si Altheah Kaye Jimenez, anak ng nagmamay-ari ng 5-star hotel sa New York City na lumalawak narin at umabot sa Pilipinas. I'm actually half-Filipino at half-Brittish. My dad's a Filipino while my mom's a Brittish.

Even though I am a daughter of an owner of a 5-star hotel, I'm still bullied by Jerix Xander Mendoza, the school's hearthrob at bully. Heartbreaker too but not a real cassanova. He is actually a gangster-looking teenager. Kaya mukhang adik. HEATHROB NA PANGIT. One of the prince daw. Prince prince mukha nila.

Habbang ako ay naglalakad papuntang Englih class ko, may humarang nanaman sa akin. TSSS! Guess who? Fan club ni Jerix, of course! Aalis na sana ako pero....

Where do you think your going? Beatrize nanaman.

Sa class ko sa English. Oh ano sabay nalang tayo! Hiniritan ko na parang joke.

Who the hell are you to tell that to me and..... Beatrize

Yeah, bumping into Jerix without saying sorry? Ivory yata to

Ehhh! Pano ako mag sorry umalis na siya agad at si---- palusot naman talaga ako nito

We don't care! Sabi ni Agnes sabay hila ng buhok ko.

Aray ang sakit! ARAY!!!!! Kung pwede ko lang ipakita ang totoong ako ngayon. Just because of that stupid rule of martial arts.

Aarrraaayyy!!!!!!! Sigaw ko uli sa empty hallway.

Excuse me? Gusto niyo ba ng wrinkles, pimples, eyelines or black eye?

Aaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

What a funny face BIA (Beatrize, Ivory at Agnes) had, by the way readers sorry for making a part of a chapter little. KEEP READING AT ABANGAN!!!!!!!!

P.S. THIS IS MY FIRST STORY¡¡¡ PLEASE GIVE ME RESPECT!!!

COPY RIGHTS RESERVED

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

RAVEN'S POV

Yes! Makikita ko ulit si Keah! Hindi na kasi nagpakita, pumunta daw sa ibang bansa. Mag-aaral na daw siya dito. Kinuha ko na ang aking skateboard at dumiretso na sa sasakyan.

Paglabas ko may na-----

Why did you put your arms on my shoulder? Sabi ko with an irritated voice.

Sweetheart, is there something wrong? Huwag kanang magpangap.

Ashton! Don't make me!

LISTENTO THE BEATS OF THE ROYAL CLASHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon