I just want to dedicate this to my cousin, ate glen...ate! wala lang...i hope magustuhan mo 'to..HAHAHA...trip ko lang gawin 'to eh...try ko lang...i love you ate..
____________________
Waiting for someone, napakahirap.
Mahirap maghintay kung di ka naman sigurado na may hihintayin ka pa nga talaga.
At higit sa lahat mahirap umasa, kung pakiramdam mo wala ka ng aasahan pa.
I’m Mikaela Sandoval, 17 years of age at fourth year high school. Minsan na akong nagmahal, dahil sa pagmamahal na iyon sinubukan kong maghintay. Pero nakita ko lang ang sarili kong umaasa. Eto ang storya ng pag-ibig ko.
I heard that you're settled down
That you found a girl and you're married now
I heard that your dreams came true
Guess she gave you things I didn't give to you
Aish! Ang ingay ingay naman. Ringtone yan ng cellphone ko pag may tumatawag. Sino ba kasi yung natawag na yun. Ang aga aga ginagambala pagtulog ko. Asar!
Kinapa-kapa ko yung phone ko sa table. Nung nakapa ko na ay agad kong tiningnan kung sino ang natawag.
Old friend, why are you so shy?
Ain't like you to hold back or hide from the light
Rica Calling….
Si Rica, Maricar Santos ang pinsan ko sa mother side and bestfriend ko at the same time. Magkasing-age lang kami at magkklase din. Wala kaming lihim sa isa’t isa.
I hate to turn up out of the blue, uninvited
But I couldn't stay away, I couldn't fight it
I had hoped you'd see my face and that you'd be reminded
That for me, it isn't over
Ano na naman kayang problema nito. Sasagutin ko na sana kaso, naging missed call na lang. Mamaya ko na lang siya ittxt, tutulog muna ulit ako, ganda ng panaginip ko eh. Ready na ulit ako pumasok sa mundo ng panaginip ng tumunog ulit ang phone ko. Aish. Kahit di ko tingnan alam ko na sino ‘to.
“Hello”
[MIKAELA!] Napatayo ako sa bigla niyang pagsigaw. Ang sakit sa tenga. Aish!
“Ano na naman ba Rica? Makasigaw, parang wala ng bukas.” Irita kong sabi sa kanya.
[Kasi ano…]
“oh ano?”
[ano kasi…si ano..]
“Ano nga? Puro ano na lang. Sino ba?”
[Si kuya…]
“Kuya? Sinong kuya?”
“Wait! Don’t tell me si…..” o.O
[Siya nga! Nakauwi na siya.]
Nakauwi na siya. Nakabalik na siya. Bakit parang di ko siya kayang harapin.
[Ui! Ela…Nandyan ka pa ba?]
“A-ah..Rica, oo dito pa ko. Mabuti naman at nakabalik na siya. Oh, kita na lang tayo school mamaya.”
[osige sige. Buti na lang afternoon ischedule natin ngayong araw. Kitakits later bes.]
“sige kitakits. Bye.”
BINABASA MO ANG
Wait For You - One Shot
Teen FictionKaya mo bang maghintay sa isang tao? Magagawa mo bang hintayin ang taong mahal mo? Makakaya mo bang magmukhang tanga? Magagawa mo din bang umasa? Kahit wala naman kasiguraduhan ang lahat? Kung babalik ba siya, o may babalikan ka pa. Ilan lang yan sa...