Danger's POV
Time check: 6:00am
Maaga kaming ginising nina Ms. Ara dahil magsisimula na daw kami sa Mission namin. Agad agad naman kaming bumangon at nagsilabasan sa kanya-kanyang room dahil nga excited kaming lahat hahaha.
Nakita ko si Athena na mukhang inaantok pa na nakaupo sa isang sofa kaya tumabi ako sa kanya. Napatingin naman siya sakin kaya nginitian ko siya at sinandal yung ulo siya sa balikat ko.
"Still sleep hmm?" malambing kong tanong sa kanya. Nakita ko naman siyang namula hahaha
"Yeah" sagot niya sabay pikit ng mata niya.
Hinayaan ko muna siya dahil nag-uusap usap pa naman sina Ms. Ara gigisingin ko nalang siya pag tapos na sila.
Habang natutulog siya hindi ko maiwasan titigan yung maganda niyang mukha at wala sa sariling napangiti ako shit. I'm so inlove with this girl beside me.
"Huy! Matunaw yan pre" biglang sabat ni Caden na nakatingin pala samin
Bigla akong napaiwas ng tingin at namula sa hiya. Nakita lang naman nila akong nakatitig kay Athena.
"Tss epal" sabi ko nalang sa kanya
Nagtawanan naman silang tatlo nila Cassandra kaya nagising si Athena sa ingay nila.
Inalis naman ni Athena yung pagkakapatong ng ulo niya sa balikat ko. Nadismaya naman ako psh kasalanan to ni Caden amputa.
"Psh ingay kasi" bulong ko nalang dahil baka marinig ako ni Athena
"May sinasabi ka bud? tanong ni Athena
O___O
Shit.
"A-ah w-wala bud hehe" sabi ko sa kanya. Shit! Bakit ako nauutal baka mahalata niya
Nakita ko naman na nagpipigil ng tawa yung tatlo kaya sinamaan ko sila ng tingin. Kaya napaiwas nalang sila ng tingin. Tss buti naman nakuha sila sa isang tingin.
"You sure?" tanong pa ni Athena
Ano ba bud! Baka mamaya madulas ako masabi ko sayo na tinititigan kita habang natutulog kanina.
"Opo" alanganin kong sagot sa kanya
Tumango nalang siya at hinintay na namin sina Ms. Ara dahil mukhang tapos na rin sila mag usap usap.
Mukhang seryoso sila ah? Sabagay mission tong gagawin naman eh alangan naman nag joke time kami habang ginagawa yung mission diba? Psh.
"Handa na ba kayo para sa mission niyo? Mabigat tong una niyong mission hahanapin niyo kung saan ba napupunta yung mga nawawalang tao dito tapos may nawawala na naman pagkatapos ng dalawang araw" seryosong sabi ni Sir Joaquin
Handa na ba kami? Siguro. Dahil matagal na kaming naghahanda para sa gagawin naming mga mission.
"Matagal na kaming handa Sir!" sabay sabay naming sabi at nagtinginan kami at sabay sabay na napangisi.
This mission is really interesting. I'm excited to see where do people go when they are missing. Or maybe someone is hiding them? Yan ang kailangan naming alamin.
Caden's POV
Nakaka excite naman tong mission nato. Walanjo! Hindi pa ba tapos mag discuss tong si Sir Joaquin at Ms. Ara? Nangangati na yung mga palad ko para gumamit ng powers wengya! Antagal amputa.
Maya maya natapos na din sila sa mga pinagsasabi nila. Yes! Excited na ako sa mission namin^____^
*Pok!*
"Aray! Ano ba!"
Paano ba naman binatukan ako ni Cassandra tss-,-
"Masyado ka kasing excited epic ng mukha mo HAHAHA" sabi niya
Pake niya ba? Eh sa naeexcited talaga ako eh!
"Pake mo ba? Edi ma excite ka din diyan. Walang basagan ng trip men!" sabi ko sa kanya sabay irap
Yung hindi pang bakla ah? Sa gwapo kong to? Bakla? Sus!
"Maka irap tong baklang to" bulong niya pero dinig ko naman! Kaya sinamaan ko siya ng tingin pero ayun tinawanan lang yung kagwapuhan ko amputcha!
"Ang kailangan niyong gawin ay ang pumunta sa isang bayan dito sa America. Yes, may bayan dito pero liblib lang yon walang ibang nakakaalam kundi tayo matagal ng pinagawa yung bayan para sa isang mission doon kayo mananatili hanggang sa handa na kayong humarap sa isang tunay na mission. Siguro nagtataka kayo kung bakit na cancel yung mission niyo hindi ba? Dahil kami na ang umasikaso non para sa inyo. Dahil gusto namin lalo pa kayong masanay gamitin ang mga kapangyarihan niyo dahil mabibigat ang mga gagawin niyong mission. Naiintindihan niyo ba?" mahabang paliwanag ni Sir Joaquin
Hindi ko matago ang disappointment sa mga mata ko. Because, I've been excited since we get here tsk. But, it's fine with me. Sir is right we need to train harder for us to do the mission.
---A/N: Sorry kung nabitin kayo HAHAHA I didn't mean it sobrang busy lang talaga ako for school dahil biglaan yung exam namin. But, don't worry bakasyon na HAHAHA kaya tuloy tuloy na ulit yung update:)
Don't forget to vote this chapter, pandas! Thankyouuu❤️
-kyutpanda🐼(C) All rights reserved.
Kyutpanda
BINABASA MO ANG
Magical Academy (ON-GOING)
FanfictionDo you believe in Fairy tales? Do you believe in Magic? Do you believe that people has their own powers? If yes, then WELCOME TO MAGICAL ACADEMY!