Nandito ako ngayon sa hapag kainan at kumakain. Habang nasa kalagitnaan ng pagkain biglang nagsalita si mama.
"Anak hindi ko kayo masusundo mamaya ha kasi may aasikasuhin pako sa trabaho. Ok lang ba sa inyo?"
"Opo naman. Wag kayong mag alala uuwi po kami mamaya."si Shane.
"Mabuti naman kung ganon. Mukha ngang gagabihin ako mamaya. Hmm kai kayo muna mag luto ng pagkain ha" saad ni mama.
"Opo ma. Walang problema."ako.
Nang matapos ay umalis agad si mama patungo sa opisina. Ako kami nanam ng kapatid ko ay nagmamadaling magayos para sa school.
Ni lock ko at sinara ang gate sa labas ng bahay habang ang kapatid ko ay nag aantay ng taxi.
Nang may papalapit na taxi. Agad kaming nagpara para makasaky na.
"Manong sa Xavier university po".pag turo ko sa pupuntahan.
Nakarating kami agad kasi malapit lang naman ang school sa bahay.
Agad kong napansin ang isang lalaki na nakatingin sakin. Pinasadahan ko naman ito ng tingin at pinagtaasan ng kilay. Agad itong nagiwas at naglakad.
Hinanap ko agad ang bulletin board para hanapin ang section ko. Nang makita ay pinuntahan agad ito.
Habang naglalakad ako, pansin ko ang pinagbago ng skwelahang ito. Dito kasi ako nag aral noon. Lumipat kasi ako ng ibang paaralan dahil sa trahedya na nangyari.
Yung papa ko kasi naaksidente. Bago sya namatay, hindi ko alam na napag isipan pala ni mama na lipatin ako ng school.
Haysss.
Nangmakita ang classroom pumasok agad ako at umupo sa pinaka dulo.
Hindi talaga ako makapaniwala. Ang laki talaga nang pinagbago. Ang field noon ay maliit pa but now ang laki na. Ang mga corridor na maliit ang daan ngayon eh maluwag na. Ang gym ganon parin ang laki pero iniba konti ang kulay.
Dati rati natatakot pa ang mga studyante na pumasok dito,pero ngayon dinudumog na.
Hayss.
Kumusta na kaya si Cheska... Sandali!? Cheska!?
Nasan na nga yun. Ilang taon naring hindi ko na sya nakita at narinig. Hindi ko na kasi ginagamit ang mga social media acc ko.
Sandali pakong nanahimik nang may biglang tumayo sa harapan ko.Tinignan ko ito. Isang babae.
Nakangiti sya sakin. Nginitian ko naman pabalik.
"Hi. You're a newbie? By the way in Alexa Miles Jabilles the gorgeous woman in this school."pag pakilala nya.
'Gorgeous Woman? Tse!!'
" Oh a the gorgeous woman in this school?"tumango naman sya. "I'm Lavaigne Jade Rodregez actually."nakipagkamay ako sa kanya. Tinanggap naman nya.
" So can we friends?"nakangiting sabi nya. Na alinlangan pakong tanggapin ang alok nya pero tinanggap ko nalang. Kasi naisip ko na mad maganda na tong may kaibigan na agad.
Nag kwentuhan lang kami about sa mga buhay namin. Grabe mayaman pala sila. May mga business din sila dito sa pilipinas. Mayroon din sa ibang bansa.
Nang pumasok na ang prof namin tumigil agad kami sa pag kwentuhan. Pag pakilala lang ang naganap kasi first day pa.
°=°=°=°=°=°=°=°=°=°=°=°=°=°=°=°=°
Hello guys!!! Ito ang kauna unahang kwentong sinulat ko.
Pls follow me.
Add/follow nyoko sa Facebook account ko. @Mylyn Felipe.Gagawa ako nang GC para malaman na may ud na.
Thanks a lot.
YOU ARE READING
Please Dont Leave Me
RandomAng istoryang ito ay kathang isip lamang. Ang mga angkop,characters, place ay kathang isip lang din. Ito ay para sa mga taong iniwan dahil may dahilan.