Chapter 5- School

36 0 0
                                    

Chapter 5- School

CASSEY'S POV

"Caaasseeyy… waaake up." Inaalog alog ako konti. Sino ba to? Can't this person see I'm sleeping?

"Wait…" I said in a tired voice.

"It's the first day of school we'll be late…" Ah! It's Timmy.

"I dooon't care." Pinahaba ko pa yung nguso ko sa pagsabi ng 'don't' habang naka-pikit.

"You can dress up all you want today." Napatayo ako bigla at pumasok sa cr.

I heard him giggle.

"Get out will 'ya?!" I shouted from the cr. Narinig ko siyang umalis. Good.

After 10 mins in the cr, lumabas na ako. Nakita kong bigla pumasok si Steven, nanlaki mata niya. Kinuha ko yung pinakamalapit na bagay at binato sa kanya. Ano yun? Unan.

Nakatapis lang kaya ako!! Argh! Keep calm. Keep calm. Keep calm and love EXO. Ok, ok. I'm calm.

Pumunta na ako sa closet ko. Alam ko na!! Kinuha ko yung dirty white kong off-shoulder kong na long sleeve, maong shorts, boots na below the knee.

Nagbihis na ako. I look at myslef at the mirror, may kulang sa hair ko. Aha! Ibre-braid ko na lang. Nibraid ko hanggang sa shoulder ko. Yung messy braid. Ok na! Naglagay na ako ng mga accessories: owl na necklace, watch, at kinuha ang bag ko. Jansport na puno ng 'peace' signs.

Pagkalabas ko, nakabihis agad si Steven. Why do boys bath so quickly? And infairness, ang gwapo ni bespren ngayon ah. Take note: NGAYON lang. Naka ripped jeans, black na tshirt, at maong na jacket na tinupi niya hanggang elbow.

"Gwapo mo bespren ah!" Nag bro-fist kami. Tinignan ko yung watch ko, it's almost 6. "Tara na! Malelate na tayo!" Hinila ko na siya.

Pagdating namin ng basement, inunlock niya na yung pinto ng car niya. Pinapasok ako na niya muna ako bago siya pumasok. Wow! Gentleman si best friend.

"May nakalimutan ka." Ha?

"Ano?! Wait…" Bubuksan ko na dapat ang pinto pero pinigilan niya ako at kiniss sa cheek.

"Good morning." Oh! Yung deal namin. Na lagi na daw mag-gu-good morning kami sa isa't isa.

"Oh. Good Morning." I smiled at him. He smiled back.

After 5 mins. Nakarating na kami sa Arraroelle. Infairness, parang sa States lang. Ang ganda ng school.

"Kunin muna natin yung schedule natin sa principal's office." I just nodded.

Pinark niya na yung kotse sa parking lot. Pag kapasok namin, pinagtitinginan kami. Probably because, ngayon lang kami pumasok in the middle of the semester.

"OMG. He's so handsome!"

"I know right, could it be? New heartthrob?"

"Oh my gahd! I need to tweet this!"

Ganyan ang mga naririnig ko.

"Look dude! Hahahot!"

"Yeaaah…"

"I'm going to court her!"

"NO YOU WON'T!"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 06, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Always The Best Friend Never GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon