Simpleng babae lang ako, gusto ko nang simple ring pamumuhay, mamasabi kung tapos na ako sa obligasyon ko sa pamilya ko but i know hindi dito nag tatapos, i just want to settle down, but until now wala pa rin akong nararamdaman kay jake.
Hindi ko alam kung may balak ba talaga siya o ako lang talaga tong hindi makapag hintay, i know he loves me so much and ramdam ko yun, i love him din naman.
Until this happenKIARA
Pauwi na ko galing trabaho nang maabutan ako nang napaka lakas na ulan.
Ngayon pa talaga kung kelan napaaga ako sa out ko tsk! Tinawagan ko pa naman si jake para ipaalam na maaga ang uwi ko at ipagluluto ko siya, e hindi ko naman alam na uulan ngayon.
Basang basa na ako, puro na rin ako talsik nang putik. At nakakainis na rin kasi halos lahat nang dumadaan na jeep puno pa.Naghihintay ako nang jeep nang maramdaman kung nag vavibrate ang cellphone ko.
"Hello babe."
~ Asan kana? Nasa apartment mo nako ~
" Sorry babe, Di ako makasakay sa lakas nang ula–
~ Bakit hindi mo sinabi agad, para nasundo sana kita, pababa na ako. ~
" Akala ko kasi malalate kapa sa dinner natin."
~ Im on my way. Mag ingat ka jan, bye ~
That's it wala nanamang i love you? Ilang buwan ko nabang di naririnig sakanya yun, tatlong buwan o apat na buwan? i dunno , ako lang ata tong napaka arte, at kailangan pang marinig yun e halos nag sawa na ata samin ang salitang yun, we've been in a relationship for 7 years and 2 months. And yes kabibilang ko lang niyan ngayon, because were not counting, we don't want to count our days, months, years that we've been together. We want a natural relationship. Yes we both agree to that but I'm quit sometimes jealous to the couple celebrating their monthsaries, daysaries haha i dunno if they do that.
Nakikita ko na ang sasakyan niya, hanggang sa tumapat sakin.
Pag pasok ko bigla nalang may malambot na tela na dumikit sa balat ko, pinupunasan na pala niya ang braso't leeg ko papuntang muka ko.
Kinuha ko sakanya ang towel na ginagamit niya saakin at ako na nagpunas sa sarili ko."Babe ako na, mag drive kana para maka uwi na tayo agad at nang makapag luto na ako." I smile to him
"Babe next time sabihin mo sakin. Para masundo kita, pano kung nagkasakit ka?"
"Hindi naman ako nagkasakit ngayon a." biro ko
"Huwag mo ko pilosopohin kiara." Ooh i know that tone
"Biro lang. Nakapa seryoso mo naman, tyaka babe ang layo nang bahay mo sa apartment ko, and ngayon lang naman umulan nang ganito kalakas. Ok next time i'll tell you." Lumapit ako sakanya at hinalikan ko siya sa pisnge and smile to him again
"I miss you." lambing ko
Humarap siya sakin at agad niya kung hinalikan nang mabilis sa labi.
"I miss you too." ilang araw rin kaming di nagkasama
Pagdating namin sa apartment saktong kararating lang din nang isa kung kapitbahay. Actually this is a three storey house. At nasa pinaka taas ang apartment ko.
Pag baba ko sakto namang napatingin siya sakin, nakalagay ang kaliwang kamay niya sa balakang habang nakikipag usap sa telepono.
" Babe let's go." Nabigla ako sa pag hawak ni jake sa balakang ko, sabay halik sa gilid nang noo ko
" Aah y–yes! Lets go." Sinulyapan ko ulit siya at nakatitig talaga siya sakin. Shit! Bakit di man lang siya makaramdam.
"Who's that?"